Các tù nhân vui chia xẻ những món chay thơm ngon do đồng tu San Jose chuẩn bị.

[San Jose] Trước Lễ Giáng Sinh 2002, các đồng tu từ Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư tại Costa Rica, cùng với một sứ giả Quán Âm, đã viếng thăm Trại Giam San Sebastian thuộc thành phố San Jose để điều hành một buổi hội thảo chiếu phim cho 150 tù nhân. Nhân viên trại giam và một số tù nhân đã niềm nở đón tiếp chúng tôi, giúp đỡ, và ước mong chương trình được thành công. Sự thành tâm và thuận hòa giữa những đồng tu pháp Quán Âm đã làm ấm áp bầu không khí của buổi hội thảo.

Ðể bắt đầu buổi thuyết giảng, sứ giả Quán Âm kể cho các tù nhân về cầu vồng mà chị đã thấy trong lúc đến trại giam. Chị cho rằng đó là dấu hiệu Thượng Ðế sẽ ban cho các tù nhân niềm hy vọng vô biên. Sau đó, chị kể những lỗi lầm nực cười hồi chị và các bạn cùng lớp học tiếng Tây Ban Nha. Trong khi các tù nhân lắng nghe, họ cười vui như con trẻ. Vị sứ giả dùng thí dụ về thời còn đi học tiếng Tây Ban Nha để khuyến khích họ, nói rằng tất cả chúng ta đều học hỏi từ những lỗi lầm của mình để rồi dần dần sẽ trở thành hoàn mỹ. Chúng ta thật sự là những Thánh Nhân với Phật Tánh hoàn mỹ bên trong, nhưng điều mà chúng ta cần phải có là một Minh Sư có thể giúp cho chúng ta nhận ra Chân Tánh hoàn mỹ của mình.

Các tù nhân tại Trại Giam San Sebastian hết lòng lắng nghe những lời chỉ dẫn và học Pháp Phương Tiện.

Sau phần nói chuyện của sứ giả, quan khách say sưa xem một cuốn băng thuyết pháp của Sư Phụ. Sau khi thưởng thức bữa ăn chay giản dị nhưng thơm ngon, khoảng một phần ba số tù nhân đã ở lại học Pháp Phương Tiện. Mặc dầu ngoại cảnh rất ồn ào, phần lớn mọi người vẫn thiền tốt và có thể nghiệm ánh sáng nội tại. Sau buổi truyền Pháp Phương Tiện, tất cả những hành giả mới đều tràn ngập niềm vui, và yêu cầu các đồng tu giúp họ phương tiện để hiểu biết thêm về vấn đề cộng tu và về giáo lý của Sư Phụ.

Vào lúc cuối, một nhóm đồng tu Quán Âm, trong đó có một vị sư tỷ mặc đồ ông già Nô-en, cùng phân phát y phục làm quà cho các tù nhân. Một tù nhân nhờ sứ giả Quán Âm đặc biệt chuyển lời cảm tạ của ông tới Sư Phụ Thanh Hải đối với tình thương của Ngài, bởi vì mới đây ông suýt chết. Vào giây phút khốn khổ này của đời ông, Thượng Ðế đã gởi chúng tôi đến.

Buổi hội thảo hôm ấy là một diễn biến tâm linh cao đẹp và cũng là một kinh nghiệm tuyệt vời cho các đồng tu. Chúng tôi cám ơn Sư Phụ và các tù nhân, cùng với nhân viên của Trại Giam San Sebastian, đã cho chúng con cơ hội chia xẻ mùa lễ Giáng Sinh năm nay với họ.


 

Quà Giáng Sinh Ðúng Lúc của Sư Phụ

Tin Tóm Tắt Hạ Uy Di, Hoa Kỳ

Tin Costa Rica