Thật là nực cười, nhiều khi chúng ta không biết mình có cái gì, tới khi mất rồi mới biết. Ðó là trường hợp của nhân vật chính tên George Bailey trong một cuốn phim cổ điển, It's a Wonderful Life (Ðời Tươi Vui)(năm 1946), xảy ra trong thành phố giả tưởng ở Mỹ tên là Bedford Falls, thuộc tiểu bang Nữu Ước. Vốn là một người có lòng vị tha, George hy sinh tất cả những ước mộng hoài bão của anh để lo cho người khác. Trong suốt truyện phim, dù anh rất thiết tha muốn thành công, nhưng nhiều lần đã quên mình nếu thấy có người trong tỉnh cần giúp đỡ.

Thí dụ, anh đã bỏ lỡ cơ hội đi đại học để có thể quản lý một cơ sở tiết kiệm và cho vay của cha anh, một cơ quan đã đứng ra giúp những người cần vay nhưng bị nhà băng khác tại đây từ chối. George cũng cho người em trai tất cả những số tiền dành dụm của anh để gửi em đi đại học thay vì chính anh đi. Và George được cho một công việc có chức vụ cao, lương nhiều trong một công ty khác (việc mà anh hằng mơ) nhưng anh vẫn từ chối vì những người nghèo hơn trong tỉnh sẽ không có ai khác sẵn lòng cho họ mượn tài chánh mua nhà. Từ đầu tới cuối phim, George luôn luôn bị Ma Vương khảo vì nó biết yếu điểm của anh, đó là muốn được giàu có và thành công trong sự nghiệp. Nhưng George luôn luôn nhận ra được những sự cám dỗ này và đã không để nó dụ dỗ anh.

Tuy nhiên, tới lúc công việc làm ăn gặp nhiều xui xẻo, anh bắt đầu tự hỏi: phải chăng mình không nên sinh ra ở đời này. Thấy vậy Thiên Ðàng gửi xuống một thiên thần (dưới hình dạng một ông già tên là Clarence) để chỉ cho anh thấy rằng nếu không có sự đóng góp vô vị kỷ của anh thì thế giới đã trở thành như thế nào. Thiên thần đưa anh đi vòng quanh tỉnh Bedford Falls và chẳng bao lâu George nhận thấy sự hiện diện của anh trong thành phố này quả thật đã gây rất nhiều ảnh hưởng tốt, và anh đã giúp rất nhiều người có được một đời sống tươi vui, sung sướng.

Truyện phim diễn tả thật tuyệt vời vai trò vô cùng giá trị của mỗi một người trong đời sống, và cho thấy tất cả tâm, khẩu, ý của chúng ta có ảnh hưởng như thế nào đối với toàn thể. Thí dụ, khi vợ con của George cảm thấy có chuyện không hay đang xảy tới cho anh, họ bắt đầu cầu nguyện. Thiên Ðàng nghe thấy lời cầu của họ, gửi thiên thần xuống giúp. Ðoạn này nhắc chúng ta nhớ tới ảnh hưởng của tư tưởng nhiều người họp lại và lợi ích lớn lao của việc cộng tu, khi những người đồng ý tưởng và mục đích cùng ngồi với nhau hầu đem lại bầu không gian tốt đẹp cho chính họ và cho toàn thế giới.

Nói một cách tổng quát thì phim It's a Wonderful Life cũng cho chúng ta nhận thấy được sự khác biệt không thể nghĩ bàn mà Sư Phụ đã gầy dựng cho thế giới. Khó có ai biết được định mạng con người sẽ trôi nổi về đâu nếu Ngài không xuống trần giúp đỡ chúng ta. Trong cuốn phim này, sự hy sinh của nhân vật George Bailey đã lợi ích cho cả tỉnh, trong khi tấm lòng hy sinh bao la không ngừng nghỉ của Thanh Hải Vô Thượng Sư đã lợi ích cho cả một tinh cầu và hơn vậy nữa.