Bao nhiêu năm theo Sư Phụ, cuộc đời tôi đã thay đổi rất nhiều, từ buồn phiền, sợ hãi và lo lắng đã đổi thành những nụ cười vui và niềm hạnh phúc mỗi ngày. Trong sinh hoạt hằng ngày, chỉ có vấn đề tâm linh là quan trọng. Ngoài ra, tất cả mọi việc khác cuối cùng đều đã được an bài tốt đẹp.

Thí dụ như, có lần tôi mang bệnh rất trầm trọng. Cánh tay phải bị tê và đau nhức vô cùng. Tôi phải thường xuyên đi bác sĩ và dùng đủ loại thuốc khác nhau. Nhưng tình trạng vẫn không thuyên giảm chút nào mà ngược lại càng đau nhức khó chịu hơn. Vì vậy tôi quyết định không đi bác sĩ nữa, mà chỉ cầu nguyện Sư Phụ 24 tiếng mỗi ngày. Thời gian này tôi không thiền Quán Âm được, nhưng vẫn tiếp tục tin tưởng và cầu nguyện Sư Phụ giúp đỡ.

Rồi một hôm tôi có một giấc mơ rất hãi hùng. Trong mơ, cánh tay trái không những cũng bị đau nhức như tay phải mà còn ghê tởm hơn nữa, toàn cánh tay nổi đầy mụt mủ. Những mụt mủ này đều bị đóng vảy. Tôi phải bóc từng cái vảy ra, và khi mỗi cái vảy được cạy ra, tôi không thấy mủ mà thay vào đó lại là một cái đầu thú vật, như là một cái đầu gà, đầu vịt, đầu heo, đầu ếch, nhái hay một cái đầu cua xuất hiện. Thoạt tiên tôi sợ hãi không dám nhìn, nhưng khi nhìn lại thì tôi cảm thấy chúng giống như những con vật bé nhỏ dễ thương.

Sau đó tôi tỉnh dậy. Nhìn lại đôi tay, tôi thấy tất cả đã trở lại bình thường, thậm chí cánh tay phải cũng không còn đau nhức như trước. Tôi có cảm giác như mình lành bệnh. Nhớ lại trước đây khi chưa trường chay và tu hành, tôi rất thích ăn thịt những con vật này, hầu như không bữa ăn nào là thiếu, cho nên chúng đã đến để đòi tôi trả nghiệp.

Thật may mắn cho tôi đã được Sư Phụ bảo vệ, và Ngài đã hóa giải nghiệp chướng trong mơ giúp tôi. Nếu không, có lẽ tôi chết mất. Trước đây, tôi đã có những tập tánh này vì không hiểu được luật pháp của vũ trụ, và không biết rằng tất cả các chúng sinh đều có linh hồn và cảm giác như nhau.

Xin cảm tạ Sư Phụ đã cho con một con đường cứu cánh để đi tìm Chân Lý và đã dạy con biết yêu thương tất cả mọi loài. Dù chỉ là những chúng sinh bé nhỏ nhất, con cũng sẽ hết lòng bảo vệ.