Tin Sư Phụ Là Sẽ Thành Công

Một nữ đồng tu 19 tuổi từ nước Togo du hành một mình sang nước khác thuộc đại lục Phi Châu để chia sẻ giáo lý Sư Phụ. Tuy nhiên, em đã gặp nhiều trở ngại về vấn đề hành chánh trong lúc xin chính phủ giấy phép đễ ghi danh cho trung tâm thiền tại đây được chính thức trở thành một Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư. Mỗi ngày em nhận được những lời chỉ dẫn khác nhau, cuối cùng vẫn không được giấy phép gì cả. Sau hai tuần nản chí quá, em không muốn cố gắng nữa. Em khóc và cầu Sư Phụ, hy vọng sẽ có một người nào đó tới giúp em.

Một hôm trong lúc ngồi thiền, em nhận được lời chỉ dẫn rõ ràng từ Sư Phụ: "Hãy can đảm lên. Ði một mình. Tìm viên bộ trưởng đảm trách công việc này." Sáng hôm sau, em đi tới văn phòng chính phủ một lần nữa, nhưng không biết gặp ông bộ trưởng này ở chỗ nào. Vừa bước ra khỏi thang máy, em thoáng nghe một vài nhân viên làm việc đang nói chuyện với nhau, rằng họ đang đi tới chỗ đón viên bộ trưởng mới. Thế là em cũng đi theo. Khi tới nơi, họ đứng thành hàng hai để gặp ông bộ trưởng.

Em vô tình đứng hàng đôi với một ông. Trong khi chờ đợi, em nghĩ bụng: "Nếu đi với ông này chắc là mình khó nói được rõ ràng mạch lạc." Sau đó, vừa tới lúc hai người được đến văn phòng bộ trưởng thì điện thoại di động của ông ta reng. Thật ngạc nhiên, ông đã đứng lại để trả lời điện thoại. Nhờ đó mà em được gặp ông bộ trưởng một mình. Hai tuần sau, trung tâm địa phương nhận được giấy chứng nhận đăng ký. Em mừng rỡ reo lên: "Thật thần kỳ, rõ ràng là gia trì từ Sư Phụ. Theo em biết thì một nhóm tu hành khác rất nổi tiếng cũng nộp đơn xin chứng chỉ bảy năm rồi mà vẫn không có thành công!"

Tư Tưởng Tốt Xóa Tan Hiểm Họa

Sau khi nhận được giấy chính phủ cho phép thành lập trung tâm địa phương, người đồng tu trẻ này viết một bản thông báo về trung tâm thiền và đưa lên đài phát thanh. Trong số nhiều người tới viếng trung tâm là một quân nhân cao cấp mới đến từ nước khác, nhưng đang muốn được thuyên chuyển đi Âu Châu mà chưa thành công. Thông cáo trên đài đã đưa ông tới trung tâm. Từ đó mỗi ngày ông đều đến đây đọc sách Sư Phụ và cảm thấy tâm hồn bình an. Bây giờ ông hiểu việc nán lại Phi Châu lâu hơn là để dẫn ông đến với Sư Phụ.

Ba tháng sau, một Sứ Giả Quán Âm tới và giới thiệu ông pháp thiền Phương Tiện. Kể từ đó, Sư Phụ chuyển biến định mệnh của ông, và ông đã được rất nhiều thể nghiệm trong giấc ngủ. Thí dụ, ông kể rằng: "Có lần tôi tỉnh dậy khoảng ba giờ sáng, ngồi thiền nửa tiếng, rồi ngủ lại. Trong mơ tôi thấy một người lính dưới quyền, ông này trước kia không ưa tôi. Anh ta lấy súng ra muốn bắn tôi. Tôi giựt súng lại, chỉa vào người hắn, nhưng lại nghĩ Ổồ, bây giờ mình ăn chay rồi, không thể bắn người ta như vậyỖ. Thế là tôi bỏ súng xuống, nhưng người kia lại nhặt lên cố bắn tôi nữa. Tôi chạy trốn, rồi tỉnh dậy."

"Cùng ngày hôm đó, tôi đang đi xe đạp trên đường thì thấy cũng người đàn ông đó đang đứng gọi điện thoại. Tôi nghĩ giấc mơ kia có lẽ đã xóa tan những vấn đề giữa hai người. Cho nên, tôi tiến tới chào anh. Anh ta giựt mình chạy vô xe, lấy súng ra chỉa vào người tôi. Thấy vậy tôi nói: "Ê, tôi trông thấy anh trước. Nếu tôi có ý muốn hại anh thì tôi đã làm rồi." Sau đó tôi leo lên xe đạp phóng đi, và anh cũng lái xe đi."

Vị này đang thiền pháp Phương Tiện và có nhiều thể nghiệp trong lúc thiền và trong mơ. Anh nhận thấy rằng với sự gia trì của Sư Phụ và ý tưởng tốt hiện tới trong giấc mộng, anh đã thay đổi được nghiệp chướng của mình. Bây giờ anh rất mong tới ngày thọ pháp Quán Âm.