Do sư tỷ đồng tu Lynn McGee, Ohio, Hoa Kỳ
(Nguyên văn tiếng Anh)

Không phải cuộc bế quan nào cũng là một sự nhiệm mầu cho tôi được tham dự, nhưng thiền ngũ lễ Giáng Sinh vừa qua quả là một điều huyền diệu. Dù tôi đã cố tình hoạch định chương trình để không bị những chuyện vướng bận đối với gia đình trong tuần lễ Giáng Sinh và đã xin nghỉ làm thường niên ở sở, nhưng tôi vẫn cảm thấy mình phải vật lộn với thời gian mới đến được Trung Tâm Florida cho kịp ngày 23 tháng 12 năm 2002.

Trong lúc lái xe ngang qua những khu vực thuộc miền bắc của tiểu bang Florida và càng lúc càng tới gần địa phận Trung Tâm, tôi bắt đầu nhận ra một số cảnh trí. Tôi ngạc nhiên khi thấy bầu không khí thánh thoát của Trung Tâm tỏa lan ra ngay cả những vùng phụ cận, tôi sung sướng hưởng thụ những tia nắng chiều xinh đẹp giăng trên những hàng cây râm và đồng ruộng. Khi tôi lái xe tới cổng Trung Tâm, những khuôn mặt quen thuộc của các anh chị em gia đình Quán Âm xuất hiện, khiến lòng tôi vui thơi thới. Sau khi đậu xe và cắm lều xong xuôi đâu đấy, tôi tản bộ một vòng, vừa lúc màn đêm đang buông xuống và những ngọn đèn Giáng Sinh cũng bắt đầu chiếu sáng lấp lánh như hàng trăm tinh tú đang lung linh trên các cành cây.

Lắng nghe âm thanh không lời cùng với những tiếng thì thầm giao động của lá cành trong gió, mắt tôi chợt ướt lệ, cảm thấy mình như đang ở chốn Thiên Ðàng. Tại đây, bầu không gian thanh tịnh đã được Sư Phụ và các vị thường trú bảo trọng; tấm chân tình của họ đã giúp gìn giữ từ trường. Và nơi đây, trong lúc này đang hiện diện là những đệ tử đã từng tọa thiền chăm chỉ và trì ngũ giới với cùng một mục đích tới bế quan, đó là để được câu thông với Thượng Ðế nhiều hơn nữa. Quan trọng hơn cả là nơi đây, trong lúc này đang có một vị Minh Sư thương yêu tất cả chúng tôi, thương quá mức tới nỗi ngày cuối cùng của Thiền Ngũ đã cố tình trái ý Thượng Ðế ra gặp chúng tôi nói vài lời cho đệ tử được lợi ích thêm và để rồi Ngài sẽ phải vì thế mà gánh nghiệp.

Cho nên tới được Thiền Ngũ Giáng Sinh 2002 đối với tôi quả là một điều huyền diệu mà Sư Phụ đã ban cho. Vào được con đường tu này là cả một sự nhiệm mầu từ Sư Phụ. Tất cả chúng ta là những người có phước không thể tưởng, không cách nào diễn tả được!