Do Cỏ Hoang ghi lại (Nguyên văn tiếng Trung Hoa)

Khi Sư Phụ bắt đầu giảng pháp tại Formosa chưa có một Trung tâm thiền chính thức. Vì vậy khi đại chúng yêu cầu giảng pháp, Sư Phụ và các đệ tử xuất gia cũng như tại gia cùng đi đến một hội trường và sau đó ai về nhà nấy.

Vào tháng 5 năm 1987, Sư Phụ được mời thuyết giảng ba ngày liên tục tại một ngôi chùa thuộc thành phố Ðài Nam. Những bài giảng sâu xa, lỗi lạc đã được toàn thể cử tọa hưởng ứng vỗ tay vang dội mỗi lần Ngài nói, và nhiều người đã xin thọ vào pháp Quán Âm.

Sau ba ngày giảng pháp tại Ðài Nam, Sư Phụ và các đệ tử lái xe trở về bắc phần Formosa. Khi đi ngang qua vùng Sinying, xe bị chết bình điện phải kéo đi sửa. Trong lúc mọi người chờ sửa xe ở bên đường, họ đánh đàn Tam thập lục và hát những bài tán Phật; nhiều người làm việc ở gần đó đến ngỏ ý muốn học những bài tán Phật này. Sư Phụ cho họ những nốt nhạc của các bài tán Phật, và hát từng bài cho họ nghe. Một người cho rằng Sư Phụ có thần thông, đột nhiên nghiêm trang hỏi: "Số mấy?" Các bạn đồng nghiệp của ông liền cười rộ, nhưng Sư Phụ và đệ tử không hiểu ông ta muốn hỏi gì. Rồi ông nói thêm: "Sư Phụ, số đề * tuần này là số mấy?"

* Ðánh số đề là một hoạt động cờ bạc phi pháp tại Formosa hơn một thập niên về trước.

Kế Hoạch Tinh Vi của Sư Phụ