Tường Trình từ Ohio, Hoa Kỳ

[Ohio, USA]Ðể gửi gấm tình thương Sư Phụ tới những kẻ kém may mắn trong vùng Cincinnati vào dịp lễ, các đồng tu tiểu bang Ohio và những tiểu bang kế cận trong miền Trung Tây Hoa Kỳ mới đây đã có dịp tổ chức một kế hoạch nâng đỡ những người vô gia cư. Hoạt động này, được coi như là một sinh hoạt thường niên, đã diễn ra trong tuần lễ đầu tiên của tháng Giêng năm 2003.

Tại nhà tạm trú cho người vô gia cư vùng Cincinnati, Ohio, các nhân viên trong ban làm việc chuẩn bị phát thức ăn trưa.
Dưới ánh mắt từ bi của Sư Phụ, những người tạm trú tại đây sung sướng dùng thức ăn chay do đồng tu phân phát.

Với thời tiết giá lạnh của tiểu bang Ohio trong những ngày đầu năm, chúng tôi hy vọng được tặng cho người vô gia cư những chiếc áo nỉ tốt và ấm làm quà. Một chị đồng tu may mắn mua được 250 chiếc áo nỉ ấm với giá sỉ, do đó đỡ rất nhiều phí tổn cho đồng tu địa phương. Một chị đồng tu khác đảm trách việc mua vài trăm chiếc bánh mì kẹp cho công tác này, khi tới tiệm đặt mua, người quản lý tiệm hỏi tại sao mua nhiều thế. Sau khi biết chị mua cho người vô gia cư, vị quản lý đã tặng không bánh mì này.

Ngày 4 tháng Giêng, 2003, sau buổi cộng tu vào sáng sớm, các đồng tu lái xe từ trung tâm Ohio tới nhà tạm trú cho người vô gia cư dưới phố Cincinnati, nơi đây họ rất vui khi thấy chúng tôi. Sau khi các đồng tu sắp xong các khay thức ăn lớn, người vô gia cư đứng thành hàng để mỗi người lãnh một phần ăn. Trong hai giờ đồng hồ, hàng trăm chiếc bánh mì kẹp thịt chay "sloppy joe" được chuẩn bị và phân phát cùng với chả giò, rau sà-lách trộn, trái cây và nước ngọt. Bàn tặng phẩm được đặt cuối dãy phát đồ ăn, với những chiếc áo ấm chồng chất. Chúng tôi cũng dựng một bức hình lớn của Sư Phụ ở cạnh bàn. Nhiều người dừng chân nhìn hình Sư Phụ và hỏi về pháp thiền của chúng ta.

Một ông già vô gia cư, cảm động trước tấm chân tình của Sư Phụ đã tặng một sư tỷ đồng tu bài thơ trong một cuốn báo ca ngợi tình thương bác ái. Ông nói ông không biết dùng lời để bày tỏ, nên ít nhất cũng xin tặng chúng tôi một bài thơ. Rồi ông chỉ về phía các đồng tu nói rằng chúng tôi là những người đầy lòng nhân ái. Các đồng tu rất cảm động trước những lời cảm tạ của ông.

Các hội viên chia sẻ tình thương Sư Phụ đến những kẻ thiếu may mắn.

Ái lực của Sư Phụ mà chúng tôi được chia sẻ trong kế hoạch nâng đỡ người vô gia cư vào đầu năm 2003 mang lại rất nhiều tình thương, niềm vui trên nét mặt của những kẻ kém may mắn trong mùa lễ. Chứng kiến sinh hoạt diễn ra thuận lợi và thành công mỹ mãn từ đầu đến cuối, chúng tôi không ngừng ngạc nhiên trước những sự sắp xếp vô cùng hoàn mỹ của Sư Phụ, cho thấy Ngài luôn luôn ở bên chúng ta, luôn luôn an bài mọi sự. Chỉ cần để ý tới những chuyện xảy ra trong đời sống hàng ngày, chúng ta sẽ chứng kiến được rất nhiều chuyện thần kỳ của Ngài!


 
Tin USA Tin Canada Tin Thailand Tin Formosa