Một đệ tử hướng dẫn quan khách trong cuộc Triển lãm Sáng Tác Nghệ Thuật Thân Tâm Linh của Thanh Hải Vô Thượng Sư (hình ảnh do phóng viên Yu Xin-Xieng)

 

[Tường thuật bởi phóng viên Chen Ling-fang, Ðài Bắc] Thanh Hải Vô Thượng Sư không những được quốc tế biết đến như một vị Minh sư tâm linh đầy lòng từ bi, Ngài còn được phú với những khả năng về nghệ thuật mà không cần có thầy dạy. Ngài cũng rất nổi tiếng trong lãnh vực nghệ thuật và văn chương. Một nhân cách vĩ đại luôn đi kèm với một tâm tánh vô tư như trẻ thơ. Ðơn thuần, tinh khiết và giản dị, đó là Chân Thiện Mỹ được diễn tả qua những sáng tác nghệ thuật và âm nhạc của Thanh Hải Vô Thượng Sư.

Ðể cư dân Ðài Bắc có thể thưởng thức rõ ràng hơn những sáng tác nghệ thuật của Ngài, Trung tâm Ðài Bắc của Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư đã tổ chức cuộc Triển Lãm "Những Sáng Tác Nghệ Thuật Thân Tâm Linh của Thanh Hải Vô Thượng Sư" tại Phòng Văn Hóa Xã Hội Ðài Bắc từ 11 đến 16 tháng Giêng.

Những tác phẩm trưng bày trong suốt sáu ngày triển lãm bao gồm 18 bức tranh sơn dầu, 10 bức tranh pha màu bằng phấn tiên, và 12 chiếc Ðèn Vạn Thọ làm bằng tay, là những thí dụ cụ thể về sự hòa hợp giữa nghệ thuật và thủ công nghệ. Nói về sự sáng tạo mà không cần sự học hỏi của Ngài, Thanh Hải Vô Thượng Sư phát biểu: "Ðối với tất cả chúng ta, khi lực lượng toàn năng bên trong đã được khai mở, không điều gì là không thể được." Qua những tác phẩm của Ngài, Thanh Hải Vô Thượng Sư đã trình bày những ý nghĩa mới trong nghệ thuật nhân loại qua hình thức Chân Thiện Mỹ và phẩm chất Thánh Thiện.

Bối cảnh những tác phẩm của Thanh Hải Vô Thượng Sư bao gồm phong cảnh địa phương của Formosa như núi Dương Minh Sơn thuộc Ðài Bắc, Tây Hồ và Bình Ðông, cũng như thành phố Seattle, tiểu bang Washington, và California tại Hoa Kỳ, quốc gia Nhật Bản và Costa Rica. Bằng sự khai ngộ sâu xa và nguồn cảm hứng sáng tạo vô tận, Thanh Hải Vô Thượng Sư đã có khả năng tạo ra những tác phẩm dựa nền tảng trên bất cứ sự việc gì thuộc về cảnh giới của loài người. Với những đường nét đơn thuần, tinh khiết và giản dị, Thanh Hải Vô Thượng Sư đã biểu thị được "Ấn Tượng Thiên Ðàng" của Ngài một cách thật hoàn mỹ!

Ðaì Loan Thời Báo: Tổ Chức Tôn Giáo Chia Sẻ Hơi Ấm trong Tiết Lạnh Mùa Ðông