Sau khi trở về từ kỳ Thiền Bế Quan Giáng Sinh năm 2002 tại Florida, tôi không còn mong muốn gì khác hơn là ở nhà để hưởng thụ chân phúc nội tại. Tuy nhiên, nghiệp chướng của tôi đã tới chỉ một ngày sau khi trở lại thế giới "thật" để làm việc mỗi ngày. Khi đang đi chợ mua thực phẩm trên đường từ sở làm về nhà, tôi gặp hai người đàn ông với máy quay phim trên tay. Họ mời tôi tham gia một trò chơi: bốc từ trong nón ra một mảnh giấy và trả lời câu hỏi ghi trong giấy. Câu hỏi của tôi là: "ý nghĩa của đời sống là gì?" Tôi trả lời: "Dễ quá! ý nghĩa của đời sống là để tìm Thượng Ðế, trở thành hợp nhất với Thượng Ðế."

Tôi không nghĩ gì đến việc này cho đến một tuần sau, khi có người đến gặp tôi và nói rằng họ thấy mục vấn đáp được phát hình trong một chương trình quảng cáo trên một đài truyền hình địa phương. Trong vòng hai tuần sau đó, tôi liên tục gặp nhiều người cũng cho biết họ đã xem mục phỏng vấn này (từ bạn bè, bạn đồng sự, sinh viên và ngay cả người lạ mặt trên đường), dường như mục quảng cáo này được phát hình nhiều lần mỗi ngày tại nhiều thời gian khác nhau, cùng với những mục vấn đáp khác.

Những người này có nhiều phản ứng khác nhau về mục phỏng vấn. Một số cảm thấy rằng câu hỏi về ý nghĩa của đời sống rất khó trả lời, nhưng hầu hết (ngay cả những thân nhân "không tôn giáo" của tôi) cho biết họ nghĩ rằng câu trả lời của tôi là hoàn toàn chính xác. Ðiều này khiến cho tôi cảm thấy rằng con người, nhất là khi đã lớn tuổi, đều cảm nhận được sự hiện diện của Thượng Ðế, ngay cả trong trường hợp họ là những kẻ gọi là vô thần.

Thêm vào đó, kinh nghiệm này khiến cho tôi nhận ra rằng cuộc đời mình đã thay đổi mãnh liệt qua sự thực hành pháp môn Quán Âm cũng như là sự dạy dỗ của Sư Phụ kính mến. Trước khi Tâm ấn, tôi rất mù mờ về ý nghĩa của đời sống, điều này đã gây cho tôi nhiều hoang mang và đau khổ. Giờ đây, câu hỏi khó khăn nhất trong cuộc đời đã trở thành câu hỏi dễ nhất, vì pháp môn Quán Âm không những ban cho chúng ta trí huệ cho một câu trả lời hoàn hảo, mà còn ban cho chúng ta một Minh sư tại thế trên con đường trở về với Thượng Ðế.