Tin Hạ Uy Di, Hoa Kỳ

Ðại học Văn Hóa Quốc Tế Hoàng Ðế Shun
đặt Thanh Hải Vô Thượng Sư
làm Khoa Trưởng Danh Dự

B.S. Chen Kwang Hung mở khăn phủ tượng đồng Hoàng đế Shun và Thanh Hải Vô Thượng Sư, và trao Cúp vàng Hoàng đế Shun và huy chương giải Hoàng đế Shun tặng Thanh Hải Vô Thượng Sư.

[Hạ Uy Di] Từ ngày 14 đến 16 tháng 5 năm 2003, gần 600 hội viên Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư từ khắp nơi trên thế giới đã tụ họp tại thành phố Honolulu, Hạ Uy Di, để tham dự những buổi cộng tu cầu nguyện cho hòa bình thế giới, và sau đó đã dự một buổi yến tiệc khánh thành Hội Hoa kiều Hạ Uy Di và Ðại học Văn hóa Quốc tế Hoàng đế Shun. Mục đích của việc thành lập Ðại học này là để mang những tiêu chuẩn đạo đức và văn hóa cổ truyền của người Hoa vào thế kỷ thứ hai mươi mốt.

Ðến nơi, các đồng tu được đón chào bằng những tác phẩm nghệ thuật trưng bày họa phẩm và pháp tướng Sư Phụ, băng sách, dĩa DVD, đèn Vạn Thọ và y phục Ðạo Sĩ Vui. Phòng thiền có một khán đài tuyệt đẹp do đồng tu dựng lên và trang hoàng với pháp tướng Sư Phụ hình bầu dục, cùng với những chậu kiểng, những bó hoa miền nhiệt đới trên bình phông màu xanh da trời mang hàng chữ "Cầu Nguyện Cho Hòa Bình Thế Giới". Trong các buổi cộng tu, các đồng tu thành tâm và hăng hái tọa thiền trong bầu không khí thanh tịnh, thăng hoa nhờ lực lượng gia trì của Sư Phụ. Ða số tham dự viên cho biết rằng đây làm một vinh hạnh lớn lao được tham gia sinh hoạt này và cảm nhận được sức gia trì mãnh liệt do sự tiến hóa tâm thức của thế giới qua ân điển của Sư Phụ từ cuộc bế quan riêng của Ngài gần đây.

Sau buổi cộng tu cuối cùng vào ngày 16 tháng 5, các đồng tu trong y phục trang trọng được đưa đến nhà hàng New Empress nằm trong khu phố Văn hóa Trung Hoa tại Honolulu. Tại đây họ gia nhập những nhân vật ưu tú trong cộng đồng người Hoa địa phương để ăn mừng sự thành lập hai học viện nêu trên, và để vinh danh Thanh Hải Vô Thượng Sư, đã từ bi giúp đỡ nhân loại qua nhiều công việc từ thiện khắp nơi trên thế giới, và đã dạy Môn Pháp Quán Âm với những nguyên tắc giống như đạo đức cổ truyền của Trung Hoa.

Phòng yến tiệc và nhiều màn trình diễn đặc sắc.

Chương trình được mở đầu bằng bài diễn văn khai mạc của Tiến sĩ Chen Kwang Hung, sáng lập viên kiêm giám đốc Ðại học, đã phát biểu nguyên tắc căn bản của trường. Trong buổi lễ sau đó, Tiến sĩ Chen mở khăn phủ hai bức tượng đồng của Hoàng đế Shun và của Thanh Hải Vô Thượng Sư, người được tôn làm Khoa trưởng Danh dự của trường. Sau đó một nghi lễ múa lân cổ truyền được ra mắt khán giả chúc hai tổ chức trên được thành công và thịnh vượng. Ðể thay mặt Sư Phụ, một vị đại diện đã lên nói đôi lời và nhận bảng tuyên dương danh hiệu mới của Ngài. Sư Phụ còn được trao tặng Giải thưởng Hoàng đế Shun và một cúp vàng Hoàng đế Shun, do một Sứ Giả Quán Âm lãnh thay Sư Phụ vì Ngài hãy còn bế quan để nâng cao tâm thức của thế giới.

Buổi tiệc mừng gồm một bữa ăn thịnh soạn với sự giúp vui của vài màn văn nghệ như màn vũ Hạ Uy Di cổ truyền, thổi sáo bằng mũi, màn vũ dân tộc Ðại Hàn, màn vũ bộ lạc Trung Hoa, độc tấu vĩ cầm và nhiều tiết mục khác, đã mang lại cho quan khách một buổi tối tuyệt vời và viên mãn.

Nhật báo Thế Giới, một tờ báo địa phương, cũng tường trình về diễn biến của buổi lễ xảy ra vào ngày 21 tháng 5, 2003

 

Trang Kế: Thung lũng Silicon một lần nữa được nghe thông điệp của Sư Phụ