Trường hợp I:

Suhendra, một đồng tu Quán Âm và cũng là một sinh viên du học tại Sydney, Úc Ðại Lợi, gần đây đã gửi điện thư dưới đây đến Bàn Giải đáp Thắc mắc Tâm linh, bày tỏ một hiện tượng về thân thể mà anh đang thể nghiệm. Tiếp theo câu hỏi của anh, những sự kiện kỳ diệu đã xảy ra.

Con có thắc mắc là tại sao trong 3, 4 tháng qua, con thể nghiệm cảm giác mí mắt bên dưới đập mạnh. Thoạt tiên, con nghĩ rằng có lẽ vì mình quá mệt mỏi trong công việc hoặc sự học, cho nên con đã xin thôi việc và cố gắng ngủ nhiều hơn. Nhưng, thật lạ, mỗi ngày trong làn da của mí mắt vẫn đập mạnh hầu như suốt ngày. Con chỉ biết hết sức cố gắng thiền mặc cảm giác này vẫn tồn tại, dù gần đây con đã không có đủ thì giờ để thiền Âm thanh và ánh sáng. Con cũng tin rằng sức khỏe mình rất tốt.

Con không biết đây có phải là một dấu hiệu từ Sư Phụ, rằng có điều gì tốt hoặc xấu sẽ xảy ra. Ðây là một sự kiện bất thường, và con cầu xin Sư Phụ giúp đỡ. Con chỉ tin tưởng duy nhất nơi Ngài, Sư Phụ!

Xin cám ơn sự giúp đỡ của Ngài rất nhiều, Sư Phụ Thanh Hải và các sư huynh, sư tỷ, và về sự chú ý của Ngài.

Bàn Giải đáp Thắc mắc Tâm linh gửi điện thư trả lời sau đây cho câu hỏi của vị đồng tu.

Suhendra, vấn đề của anh không trực tiếp liên quan đến pháp môn Quán Âm. Nếu tình trạng này vẫn xảy ra và tiếp tục làm anh khó chịu, anh nên đi khám bác sĩ. Là sinh viên và cùng lúc phải làm việc, thân thể của anh có thể bị áp lực. Cách tốt nhất để giảm bớt áp lực là thiền Quán Âm nhiều hơn (theo đúng tỷ lệ với thiền Quán Quang). Anh đề cập rằng anh đã nghỉ làm trong một thời gian và ngủ nhiều hơn, nhưng điều này sẽ không làm mất đi áp lực mà anh phải trải qua và có thể là không để ý đến. Hãy đi cộng tu tại Sydney càng nhiều càng tốt; điều này sẽ giúp bù đắp cho thời gian anh thiền thiếu ở nhà do hoàn cảnh của anh.

Hãy cố gắng hết sức mình để nghỉ ngơi và cầu nguyện Sư Phụ bên trong giúp đỡ. Hãy nhớ rằng điều quan trọng nhất trong thế giới này là pháp môn của chúng ta. Ðây là điều duy nhất mà chúng ta có thể đem theo khi rời bỏ sự hiện hữu thể xác này. Nếu anh cương quyết tiếp tục trên con đường tâm linh, và giao phó mình cho Thượng Ðế, anh không những sẽ cảm thấy tốt hơn mà sự học cũng được tiến bộ. Nếu anh quên điều này, Thượng Ðế có thể đôi khi sẽ nhắc nhở bằng những triệu chứng thể xác. để anh có thể hiểu rõ hơn bản chất khó khăn của việc sinh tồn trong thế giới này.

Trong tình thương Sư Phụ,

Suhendra đáp thư:

Con là Suhendra, người đã hỏi về vấn đề làn da bị giựt chung quanh cặp mắt. Xin cám ơn đã nhắc nhở con về sự thiền định, và cũng xin cám ơn Sư Phụ rất nhiều, về tất cả những điều mà Ngài đã ban cho con trong hiện tại và mãi mãi.

Con cũng xin kể cho Ngài nghe một sự kiện siêu phàm đã xảy ra. Sau khi đánh máy xong lá thư cho Sư Phụ và bấm nút để gửi điện thư đến địa chỉ của Ngài, cùng lúc vấn đề của con đã hoàn toàn biến mất. Thật vô cùng kỳ diệu!

Và rồi một chuyện lạ khác đã xảy ra. Hai tuần sau con bị mất máy điện toán xách tay trong một lớp học mà luôn luôn có đầy sinh viên từ sáng đến tối; nên con không nghĩ rằng sẽ tìm lại được máy điện toán. Nhưng trưa hôm sau thì con đã tìm ra được, nó vẫn còn trong lớp.

Con chỉ biết hết sức cảm tạ Ngài và Thượng Ðế đã gia trì cho con thật nhiều. Một lần nữa, xin vô cùng cảm tạ, Sư Phụ, Thượng Ðế và những sư huynh, sư tỷ đã giải đáp thắc mắc cho con. Cầu xin Sư Phụ và Thượng Ðế hãy tiếp tục ban ơn cho chúng con và thế giới này, và tất cả mọi sự vật trên Trái Ðất.


Trường hợp II:

Kính gửi Thanh Hải Vô Thượng Sư,

Hai ngày sau khi gửi điện thư đến Ngài, con đã nhận được câu trả lời trong mơ. Trong vòng một tuần, con mơ thấy Sư Phụ hai lần, và Ngài đã khuyến khích con hãy tiếp tục. Cho nên kể từ đêm đó, bất cứ khi nào không có lớp tại viện đại học mà con đang tham dự, con đã thiền từ 6 đến 12 tiếng mỗi ngày.

Tận đáy lòng, con biết rằng mình đã bắt đầu làm việc cho Sư Phụ từ khi mới chào đời. Cho nên thật ra dù con ở bất cứ nơi nào, con luôn luôn có mặt khi có người thật sự cần con giúp đỡ. Và con làm tất cả mọi việc theo ý chỉ của Sư Phụ, đó là mục đích của con khi đến thế giới này.

Con rất mong nhớ Ngài với nước mắt, Sư Phụ Thanh Hải thân yêu, nhưng xin Ngài đừng lo cho con. Con đang học hỏi để trước tiên phụng sự tốt cho chính mình, và con có đủ nghị lực để đối diện với tất cả.

Xin chúc mừng Sinh nhật Ngài, Sư Phụ Thanh Hải!

Qi Xing
Melbourne, Úc Châu
Ngày 3 tháng 5, 2003