Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị tại Tây Hồ, Formosa, ngày 11 tháng 8, 1991
(Nguyên văn tiếng Trung Hoa) Băng thâu hình số 187b

Tu hành để sửa đầu óc của mình

Dù rằng sau khi Tâm Ấn quý vị đã liễu thoát sinh tử luân hồi, nhưng quý vị vẫn phải tu hành. Bởi vì nếu đầu óc không cho mình trở thành thánh nhân khai ngộ thì cũng khó cho mình. Ðầu óc sẽ bảo rằng: "Nhà ngươi mà là thánh nhân? Giỡn chơi"! Hoặc người khác cũng có thể nói như vậy. Thiếu tự tin thì làm thánh nhân gì cũng vô dụng. Dù có thành thánh nhân thì có ích lợi gì? Chúng ta vẫn cần phải có tư cách thích hợp với cảnh giới siêu phàm. Trước khi tập luyện kỹ càng hoặc tu hành tinh tấn, đầu óc sẽ không tin chuyện đó. Nó sẽ cho rằng chúng ta lừa gạt, rồi không cho mình đi lên. Chúng ta là người gây trở ngại chính mình. Thành thử, chúng ta vẫn phải cố gắng tu hành để hoàn toàn thuyết phục được đầu óc, cho nó thấy rằng bây giờ mình đã khác rồi, rằng bây giờ mình đã thật sự thích hợp với ngôi vị của một bậc Thánh khai ngộ. Tới lúc đó nó mới hoàn toàn chấp nhận ngôi vị ấy, chúng ta mới không còn gặp trở ngại.

Vì thế tu hành là tiến trình cho chúng ta sửa đầu óc. Kiếp này qua kiếp khác, đầu óc đã ghi vào quá nhiều những điều không tốt, gài chúng ta vào những cảm giác tội lỗi. Bởi vậy mà mình phải huấn luyện, phải sửa đổi nó, rọi nó bằng ánh sáng mỗi ngày để dạy dỗ nó, cũng như chiếu sáng tất cả những tế bào trong cơ thể. Mỗi một tế bào trong cơ thể chúng ta đã in sâu tất cả những ấn tượng xấu, tốt, hoặc những nghiệp chướng từ đời đời kiếp kiếp. Vì vậy mà đôi khi người ta chỉ cần nhìn quý vị hay nhìn vào thân thể quý vị là họ cũng có thể biết được quý vị đã làm gì trong kiếp trước hay đã làm gì trong kiếp này. Ðó là vì mỗi một tế bào của chúng ta, mỗi chấn động của thân thể ghi rõ ràng tất cả những việc làm, hành vi, tư tưởng và ý muốn của mình. Không thể gạt ai được.

Chúng ta nghe nói rằng sau khi chết, khi đi gặp Diêm vương, chúng ta sẽ được nhìn vô gương xem một cuốn phim về những chi tiết đã xảy ra trong cả cuộc đời, rõ y như xem truyền hình vậy, ngoại trừ nó chiếu rất nhanh và nhẹ nhàng. Cái này tuyệt đối đúng. Ðó là khả năng "máy thâu băng" của chính mình. Thành thử, những người tu hành có thể cảm nhận được, có thể biết được ai là ai, người đó đã làm gì trong kiếp trước, đang làm gì bây giờ và sẽ làm gì trong tương lai. "Hồ sơ" cá nhân của chúng ta được ghi lại trong thân thể và đầu óc, hoặc trong bầu không khí xung quanh mình. Mỗi chúng ta -- dù tu hay không tu -- đều có từ trường đó. Nhưng càng tu nhiều thì từ trường này càng giảm đi.

Phát triển lực lượng bảo hộ bằng cách liên tục nhớ tới Sư Phụ

Mỗi khi chung đụng với người ngoài xã hội, chúng ta không khỏi rơi vào bầu không khí đó. Tu càng nhiều, mình càng nhạy cảm. Ðừng tưởng tu lâu năm lực lượng bảo hộ của quý vị sẽ mạnh hơn. Cũng có mạnh hơn, nhưng chúng ta cũng nhạy cảm hàng trăm, hàng ngàn lần hơn nữa. Quý vị nghĩ Chúa Giê Su không đau đớn khi Ngài bị đóng đinh sao? Ngài đau đớn vô cùng! Ngài đau còn hơn người khác, tại vì thân thể của Ngài khác với thân thể bình thường. Ngài rất nhạy cảm tại vì tất cả những tế bào trong cơ thể của Ngài đã hoàn toàn thay đổi. Trong thế giới này, những người như vậy rất dễ gặp nguy hiểm, rất đáng thương, rất khổ sở và rất là bất lực.

Những gì chúng ta làm, dù đó là tốt, xấu, thiện hay ác, đều dính vào cơ thể chúng ta, đều có "ghi sổ" rõ ràng. Dù là người tu hành hay không phải là người tu hành, chúng ta cũng có thể khám phá ra điều này, nếu biết bí pháp. Cho nên, trà trộn với người trong xã hội thì không thể tránh được đôi lúc chúng ta bị bầu không khí của họ làm ô nhiễm. Phước báu của mình bay sang thân thể người ta, dù cho họ không muốn. Khi quý vị có hai cái ống nước hay hai thùng đầy nước, mực nước của cái này cao hơn mực nước của cái kia, thì nước chắc chắn sẽ chảy từ chỗ cao xuống chỗ thấp. Thành ra, nếu muốn bảo vệ cho mình, muốn đóng ống nước lại, thì mình phải liên tục niệm Phật hiệu. Chỉ có cách đó thôi.

Nhiều khi vẫn còn chỗ hở tại vì quý vị quên rằng Sư Phụ đang luôn luôn ở bên cạnh. Tuy nhiên, mỗi lần cầu giúp đỡ là quý vị được đáp ứng ngay tức khắc. Nếu việc đó là do quý vị bất cẩn, đương nhiên lực lượng Sư Phụ sẽ cứu. Nhưng nếu quý vị cố ý làm chuyện xấu, cứ làm dù biết rằng điều đó là sai, và không để cho tôi can thiệp, thì dĩ nhiên tôi không thể giúp quý vị được. Lúc đó đừng trách cứ tôi. Quý vị sẽ tiếp tục chìm xuống nữa. Quên tôi cũng không sao, nhưng đừng khước từ tôi. Ðừng nghĩ rằng mình vĩ đại và tự mình có thể giải quyết được mọi vấn đề. Không, không! Thế giới này không phải là chỗ vui chơi. Hai lực âm, dương gần như là mạnh ngang nhau. Nó là hai khía cạnh của lực lượng trong Vũ Trụ, mà ai cũng có thể dùng được. Tùy nó được dùng vào chỗ nào mà thôi. Lực âm cũng mạnh lắm. Nó không phải là thứ cho chúng ta giỡn chơi. Ðây là một khía cạnh trong thiên nhiên mà chúng ta không nên xen vô bậy bạ.

Trang kế >>Như Lai



Lời Pháp Cam Lồ Giáo Lý Chọn Lọc Sư Phụ Khai Thị
Vấn Ðáp Chọn Lọc Thời Ðại Ăn Chay