Sau nhiều tháng nỗ lực, Cục Kiểm dịch Ðộng vật của tỉnh Ðài Nam đã chế biến thành công một công thức nấu chay cho súc vật, hiện đang sản xuất và trong giai đoạn thử nghiệm.

Tại buổi hội thảo giới thiệu thực phẩm chay cho chó của tỉnh Ðài Nam vào ngày 16 tháng 4 năm 2003, thị trưởng Hsu Tain-Tsair đã bày tỏ sự vui mừng của ông trước sáng kiến này và hy vọng sản phẩm sẽ được phân phối trên khắp Formosa để chó có thể ăn những thức ăn lành mạnh và hưởng thụ một đời sống lâu dài. Ông cũng ước muốn sự phát triển này sẽ là niềm hy vọng, sự chăm sóc lớn lao cho tất cả mọi loài.

Theo Cục Kiểm dịch Ðộng vật thì nhiều người ăn chay gặp trở ngại trong việc nuôi chó vì những con vật cưng của họ không thể thưởng thức đồ ăn chay giống họ. Nếu chó có thể ăn chay được như chủ thì cả hai sẽ thể nghiệm được sự tinh khiết và thanh thản trong tâm hồn. Hiện nay Cục Kiểm Dịch đang đánh giá và kiểm tra thực phẩm chay này để xem nó có thích hợp với khẩu vị và nhu cầu dinh dưỡng của chó hoang hay không. Cuộc nghiên cứu cũng sẽ sớm được mở rộng để quyết định tầm ảnh hưởng của nó đối với chó nuôi ở nhà.

Cục Kiểm dịch Ðộng vật sẵn sàng trả lời mọi thắc mắc.
Số điện thoại liên lạc: 06-2130958 (Khu quản lý súc vật nuôi).
Ðiện thư: chou.chuan@msa.hinet.net or adc@mail3.tncg.gov.tw

Thực phẩm chay cho chó hiện đã có
Xe Hàng Ðem Cứu Trợ Ðúng Lúc Ðến Nạn Nhân Hạn Hán