Cứu trợ hạn hán và đào giếng tại tây bắc Ấn Ðộ

Nước Cam Lồ cho thân và tâm

Mấy năm qua, vùng tây bắc Ấn Ðộ đã bị hạn hán liên tục. Năm nay tình trạng càng thêm nguy ngập trong lúc mùa màng kiệt quệ, người dân chịu cảnh thiếu nước và thực phẩm. Nghe tin, Thanh Hải Vô Thượng Sư lập tức chỉ thị các đồng tu thi hành công tác cứu trợ tại các làng mạc gần bốn thành phố chính là: Jodhpur, Jaisalmer, Pali và Barmer thuộc tỉnh Rajasthan.

Khoảng cuối tháng tư năm 2003, chừng 40 đồng tu từ các quốc gia Anh, Tân Gia Ba và Formosa đã đặt chân đến Ấn Ðộ. Họ lập tức mua một số lớn thực phẩm chuyển đến cho nạn nhân hạn hán. Thiện nguyện viên chia làm ba nhóm phối trí công việc phân phát thực phẩm cùng với ủy ban chính phủ địa phương và những tổ chức liên hệ. Khi nhóm đồng tu thứ nhất đặt chân tới thành phố Jaisalmer để bàn về công việc cứu trợ với các nhân viên địa phương, họ vui mừng vì mưa to trút xuống cả tiếng đồng hồ trên thành phố, nơi đã lâu lắm rồi không có một giọt mưa (xin xem hình trang 39). Cuối cuộc thăm viếng, các nhân viên địa phương vui vẻ đứng cầm một quyển sách của Sư Phụ cho chúng tôi chụp hình lưu niệm (xin xem hình bên trái).

Vào thượng tuần tháng 5, với sự giúp đỡ của các vị tỉnh trưởng thuộc các thành phố trên cùng những cơ quan địa phương như Hội Hồng Thập Tự và hội MMBA (Mahila Mandal Barmer Agor), các thiện nguyện viên làm việc trong nhiệt độ gay gắt lên tới 54 độ bách phân để phát lương thực cho 10.500 gia đình, nhờ vậy đã tạm thời giải quyết được vấn đề thiếu thực phẩm tại đây. Thị trưởng thành phố Jodhpur, Ông Rajath Kumar Mishra, cho biết đây là lần đầu tiên trong nhiều năm vùng này được sự giúp đỡ hảo tâm từ một tổ chức từ thiện quốc tế. Truớc khi phái đoàn cứu trợ bắt đầu sứ mệnh, ông đã đặt biệt đứng ra sắp xếp một buổi lễ trao tặng quốc kỳ tỏ ý cám ơn sự giúp đỡ của Thanh Hải Vô Thượng Sư. Ngoài ra, khi được biết Sư Phụ đã thương yêu chỉ thị đồng tu tới cứu trợ dân chúng, thị trưởng thành phố Pali, Ông Arun Purohit đã lập tức động viên người địa phương giúp đỡ đồng tu, và do đó công cuộc cứu trợ đã tiến hành mau chóng. Ông Purohit cũng cổ động tinh thần của nhân viên cứu trợ bằng cách đích thân tiễn chân họ lên đường làm dịch vụ.

Khi công việc cứu trợ xong xuôi tại thành phố Barmer, các đồng tu được biết chính phủ địa phương không đủ tài chánh để xây bể chứa nước trong lòng đất và để củng cố những giếng nước cho dân chúng địa phương. Do đó, đoàn người cứu trợ lập tức phụ cấp tiền mua vật dụng để xây 50 bể ngầm và củng cố 21 giếng nước với sự giúp đỡ của hội MMBA. Những bể chứa trong vùng thiết kế với mục đích nhận nước từ các xe chứa nước mỗi khi trời hạn hán và để đựng nước mưa dư trong mùa ướt. Vì muốn dân địa phương có chỗ chứa nước trước khi mùa mưa tới, công việc xây cất đã được tiến hành nhanh hơn thường lệ hầu xong xuôi vào khoảng trung tuần tháng 6 năm 2003. Khi hoàn tất, dự án này sẽ giúp ích trên 7 ngàn dân chúng tại đây. Dân làng vô cùng cám ơn Sư Phụ đã giúp họ khỏi phải cực khổ mỗi ngày đi bộ hơn mười cây số đường băng ngang sa mạc để lấy nước về.

Trang Kế


Những tin tức liên quan và các bài thuyết giảng đầy khai ngộ của Sư Phụ
hiện có thể xem trên mạng trên đài Sun TV loạt số 38, 41, 42, và 43 của
chương trình phát hình "Hành Trình Qua Thượng Giới". Xin đến viếng:
"Hành Trình Qua Thượng Giới"
(tiếng Trung Hoa, phụ đề tiếng Anh)