Cùng chống SARS 

Cổ võ các anh hùng chiến đấu chống dịch SARS
Cầu nguyện cho sức khoẻ của đồng bào

Vào ngày 6 tháng 5, 2003, những đại diện của Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư, bao gồm những đồng tu thuộc Trung tâm Ðài Bắc, Hội ánh sáng và Âm thanh của Viện Ðại học Quốc gia Formosa và Hội Phát triển Thân tâm của Viện Ðại học Tiêu chuẩn Quốc gia Formosa đã tặng hơn 40 phần quà cho những anh hùng của Ty Cứu hỏa Ðài Bắc đã góp phần chiến đấu chống Hội chứng viêm đường hô hấp cấp tính (SARS). Những phần quà bao gồm các thức uống trợ giúp hệ thống miễn nhiễm, thiệp tình thương chúc lành, các tấm bích chương ủy lạo và khuyến khích, Bản Tin Sư Phụ cùng sách biếu. Trưởng ty cứu hỏa, ông Syong Guang-hua đã thay mặt cho hơn 40 đội cứu hỏa dưới quyền để nhận lãnh các phần quà. Ðồng tu Ðài Bắc đã đến thăm viếng hai đội cứu hỏa Zhong-xiao and Fu-xing để tặng hoa và quà cũng như là bày tỏ sự khuyến khích đến các đội viên. Ngoài ra, đồng tu cũng chuyển tình thương Sư Phụ đến những vị anh hùng ẩn danh đang âm thầm chiến đấu chống bệnh SARS.

 

Tất cả mọi người đều là chiến sĩ chống SARS

Trong khi bệnh dịch SARS vẫn tiếp tục ảnh hưởng quốc gia, tất cả mọi người đều có bổn phận chiến đấu chống bệnh. Trong tinh thần này, Trung tâm Tây Hồ đã quyết định tạm ngưng sự thăm viếng của quan khách đến Trung tâm; Ngoài ra, trước khi vào Trung tâm, tất cả đồng tu được yêu cầu mang khẩu trang, điền đơn giám định, đo nhiệt độ và hoàn tất thủ tục sát trùng để ngừa việc truyền nhiễm bệnh SARS.

 

Tình thương và sự quan tâm cho những anh hùng y tế chống SARS

Vào ngày 12 tháng 5, 2003, là Ngày Y tá Quốc tế, đồng tu đã đến viếng những cục bộ và văn phòng khác nhau tại Tòa Ðô chánh thành phố Ðài Bắc (hình 1) để bày tỏ sự ủng hộ, khuyến khích cũng như là tặng quà cho các nhân viên thành phố. Trưởng cục Chen Qing-an đã thay mặt các bạn đồng sự nhận lãnh các phần quà (hình 2), đồng thời cảm tạ đồng tu đã cống hiến sự ủng hộ tinh thần, là điều rất quan trọng đối với các nhân viên trong thời gian này. Kế tiếp,đồng tu đã đến viếng Bộ Y tế. Tổng Bí thư Xiao Dong-ming đã đứng ra nhận lãnh hoa và quà tặng, cùng những bích chương ủng hộ tinh thần cũng như sách biếu và Bản Tin Sư Phụ (hình 3). Ông Xiao phát biểu rằng sự khuyến khích khẳng định của các đồng tu chính là điều mà nhân viên của ông hiện rất cần đến trong giai đoạn nghiêm trọng này. Thêm vào đó, tất cả dân chúng Formosa nên đồng tâm hiệp lực cố gắng ngăn chặn sự lan truyền của bệnh SARS cũng như là chiến thắng bệnh dịch bằng tình thương. Ðồng tu sau đó đã đến viếng Bộ Xã hội. Bà Bộ trưởng Wang Wen-feng đã thay mặt các nhân viên nhận lãnh các phần quà. Bà Wang cho biết tất cả các đơn vị hậu cần của Bộ Xã hội đã sẵn sàng huy động để hợp tác với chánh quyền thành phố trong cuộc chiến chống SARS.

Kế tiếp, để bày sự cảm tạ về những hoạt động từ thiện đầy trí huệ và can đảm của những nhân viên y tế và cấp cứu, trong thời điểm nguy kịch đã không màng nguy hiểm hiến mình giúp đỡ các bệnh nhân không may nhiễm bệnh SARS, đồng tu đã đến viếng Bệnh viện Quân đội Songshan để tặng hoa, quà và thiệp chào (hình 5). Sau đó tại Bệnh viện Ða khoa Quân đội, Ông Xu Shan-shan, Phó giám đốc Ban Y tá của Bệnh viện đã cảm tạ các đồng tu về sự khuyến khích và ủng hộ tinh thần đúng lúc của họ, đồng thời hứa rằng nhân viên y tế của bệnh viện sẽ được cho phép ra "trận" chỉ khi nào họ đã được trang bị sẵn sàng. Ông Xu cũng hy vọng rằng thân nhân của các nhân viên làm việc sẽ hiểu và ủng hộ họ, cũng như là xã hội sẽ khuyến khích tinh thần nhiều hơn nữa (hình 6).

 

Cống hiến khẩu trang và tình thương đến những nhân viên y tế

Trong khi nhân dân Formosa cùng làm việc để chống bệnh SARS, các thành viên tại Formosa của Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư, với sự giúp đỡ của các sư huynh sư tỷ tại Hoa Kỳ, đã mua 63 ngàn khẩu trang giải phẫu và khẩu trang N95 cho những nhân viên y tế địa phương (hình 7). Khi những kiện khẩu trang đầu tiên từ bên kia bờ biển Thái Bình Dương đã được phép qua khỏi hải quan tại Phi trường quốc tế Tưởng Giới Thạch, những thiện nguyện viên của Hội đã lập tức chuyển số lượng 12.640 khẩu trang N95 và 33.000 khẩu trang giải phẫu đến Bộ Y tế dưới sự quản lý của chánh quyền trung ương. Các phẩm vật đã được ông Yao Chan-song, chuyên viên Văn Phòng Bí thư Bảo hiểm Y tế Quốc gia đứng ra nhận lãnh. Vì nhiệm vụ của Văn phòng là phân phối nguyên liệu chống bệnh SARS, ông Yao bảo đảm với các đồng tu rằng khẩu trang giải phẫu sẽ được nhanh chóng chuyển đến những bệnh viện chính và các trung tâm y khoa để bảo vệ cho các nhân viên y tế hiện đang trực tiếp điều trị các bệnh nhân SARS. Kiện hàng khẩu trang cuối cùng đã đến Ðài Bắc đầu tháng 6, tất cả đều được chuyển đến những trung tâm y tế, biểu lộ sự quan tâm của đồng tu đến những nhân viên y tế đang làm việc tại tuyến đầu.


Photo 7

Hình số 8

Trang Kế


Biên lai các hoạt động từ thiện tại Formosa trong tháng Giêng và tháng Tư 2003
Quỹ cứu trợ cho các gia đình thiếu thốn tại Formosa Tháng Giêng đến tháng Tư 2003



Những tin tức liên quan và các bài thuyết giảng đầy khai ngộ của Sư Phụ hiện có thể xem trên mạng trên đài Sun TV loạt số 38, 41, 42, và 43 của chương trình phát hình "Hành Trình Qua Thượng Giới". Xin đến viếng:
"Hành Trình Qua Thượng Giới"
(tiếng Trung Hoa, phụ đề tiếng Anh)