Thanh Hải Vô Thượng Sư kể, Thiền Lục Quốc tế, Vĩnh đồng, Ðại Hàn,
ngày 9 tháng 5, 2000 (nguyên văn tiếng Anh) băng thâu hình số 696

Băng thâu hình 100K: với phụ đề tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Bồ Ðào Nha, tiếng Âu Lạc,
tiếng Tây Ban Nha, tiếng Thái
Băng thâu hình 56K : với phụ đề tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Bồ Ðào Nha, tiếng Âu Lạc,
tiếng Tây Ban Nha, tiếng Thái

Có một ông triệu phú bị đứng tim, và được đưa vào phòng cấp cứu. Sau khi được nhận vào nhà thương, ba đứa con trai và bốn đứa con gái của ông đi tới đi lui hành lang, chờ đợi. Lúc bác sĩ bước ra khỏi phòng người cha, mọi người nhào tới hỏi, "Có tin mừng không? Có phải là tin mừng không"? Bác sĩ lắc đầu và nói, "Xin lỗi, tin buồn"! Mọi người nói, "Là tin buồn sao"? Và bác sĩ trả lời, "Phải. Ông ta sẽ sống rất là lâu".


Thanh Hải Vô Thượng Sư kể, Florida, Hoa Kỳ, ngày 13 tháng 5, 2002 (nguyên văn tiếng Anh) băng thâu hình số 747

Băng thâu hình 100K: với phụ đề tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Bồ Ðào Nha, tiếng Âu Lạc, tiếng Tây Ban Nha, Thai
Băng thâu hình 56K : với phụ đề tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Bồ Ðào Nha, tiếng Âu Lạc, tiếng Tây Ban Nha, Thai

Có một cặp vợ chồng mời một người bạn đến nhà dùng cơm, nhưng một trong những món họ thích nhất lại không đủ, cho nên người vợ mới nói với chồng, "Sau khi ông bạn ăn hai miếng rồi thì anh đừng mời ông ta ăn nữa, biết không"? Và người chồng nói "Ðược rồi". Nhưng khi người bạn ăn xong hai miếng của món ăn mà họ thích nhất, thì người chồng quên mất, và theo thường lệ lại mời tiếp: "ồ, mời ăn thêm. Ðể tôi vào bếp lấy thêm".

Thế là người vợ sắc mặt rất rất là căng thẳng. Rồi người bạn nói, "Thôi, thôi khỏi". Nhưng người chồng vẫn cứ mời, và người vợ nhìn càng căng thẳng hơn. Rồi người khách lại càng nhất quyết từ chối, và lật đật nói: "Thôi, thôi, thôi"! Sau khi người khách ra về, người vợ rất giận và mắng ông chồng: "Tại sao anh lại làm như vậy? Tại sao anh lại làm vậy chứ? Em đã nói sau hai miếng là anh không mời người ta nữa, vậy mà anh cứ mời. Anh đáng lẽ phải nói là hết rồi mới phải". Và người chồng đáp, "ồ xin lỗi, anh thật sự quên mất". Rồi người vợ nói: "Quên cái gì! Em đá anh dưới bàn, anh phải biết chứ! Và người chồng đáp: "Người em đá đâu phải là anh, mà là ông bạn tội nghiệp của mình kìa"!


THỨ HAI: Bán: Ông R. D. Jones bán một máy may. Ðiện thoại 948-0707 sau 7 giờ tối và hỏi bà Kelly đang ở với ông giá rẻ.

Thông cáo ngày THỨ BA: Chúng tôi xin lỗi đã đánh sai rao vặt của ông R. D. Jones ngày hôm qua. Rao vặt lẽ ra phải ghi như sau: "Bán một máy may giá rẻ. Ðiện thoại 948-0707 và hỏi bà Kelly, đang ở với ông sau 7 giờ tối".

Thông cáo ngày THỨ TƯ: Ông R. D. Jones báo cho biết ông đã nhận được vài cú điện thoại bực mình vì lỗi lầm của chúng tôi trong bài rao vặt ngày hôm qua. Lời rao phải viết như sau: "Bán Ồ Ông R. D. Jones bán một máy may. Giá rẻ. Ðiện thoại 948-0707 sau 7 giờ tối và hỏi bà Kelly đang ở với ông".

Thông cáo ngày THỨ NĂM:Tôi, R. D. Jones, không bán máy may nữa. Tôi đã đập nó bể tan. Ðừng gọi số điện thoại 948-0707 vì tôi đã cắt đường giây. Tôi không có ở với bà Kelly. Cho đến ngày hôm qua bà là quản gia của tôi nhưng đã bỏ việc!