Có biết tại sao quý vị tốt như vậy không? Tại vì quý vị là tôi. (Vỗ tay) Chúng ta vô cùng ăn ý với nhau bởi vì chúng ta là một.

Bản chất của linh hồn không phải là tôi đang ở đây và tôi có một linh hồn trong này. Không phải như vậy. Linh hồn của tôi lớn hơn thay vì chỉ có ở trong đây thôi. Nó có thể ở khắp chỗ này. (Sư Phụ đưa tay ra chỉ khắp phòng) Có thể tất cả là tôi, nhưng nhìn thì khác nhau. Không phải như Thượng Ðế là một, rồi mọi người là một với Thượng Ðế. Không có nghĩa đó. Mà có nghĩa là một người có thể có một linh hồn to lớn, vĩ đại, chứa đựng nhiều cái kêu bằng thân thể. Cho nên chúng ta có thể coi như tụi mình là một.

Giống như khi có hai người, nhưng hai người này nghĩ giống hệt nhau trong cùng một lúc. Ðó là vì họ là một linh hồn, không phải họ đồng một thể với Thượng Ðế hay họ đồng một thể với nhau. Mà họ là một linh hồn, giống như anh em sinh đôi hay là hai người bạn tâm giao. Bạn tâm giao không có nghĩa chỉ có một; có thể là rất nhiều. Bởi vì có những linh hồn vĩ đại chứa nhiều chúng sinh khác vì mục đích của riêng họ. Do đó mà chúng ta cảm thấy mình như anh chị em với nhau, cảm thấy giống như một. Ðôi khi quý vị cảm thấy vô cùng dễ chịu với người chị, người anh, mẹ hay cha của mình Ố bởi vì đó là quý vị! Quý vị làm nó trở thành một gia đình, nhưng đó chỉ là một: một linh hồn và nhiều cá nhân. (Vỗ tay)

Thành thử nhiều khi chúng ta nói rằng: "Tôi có duyên với người đó". Hay là: "Cô đó là bạn tâm giao của tôi; anh đó là bạn tâm giao của tôi". Bởi vì đó là quý vị, đó thật tình là quý vị. ý nói rằng đó là hồn nhóm riêng của quý vị, trong một linh hồn. Ngoài việc đồng một thể với Thượng Ðế và đồng một thể với mọi người khác, chúng ta cũng có linh hồn riêng, có thể chứa nhiều nhóm lớn, y như một linh hồn, nhưng nhìn thì khác nhau.

Cho nên đôi khi chúng ta cảm thấy rất dễ chịu với một nhóm người. Và càng gần gũi họ nhiều, chúng ta càng cảm thấy mạnh mẽ, vững vàng bởi vì chúng ta đang ở nhà với chính mình. Chúng ta ở bên nhau, và chúng ta cùng nhau hài hòa. Thảo nào, thảo nào mà làm việc với nhau tốt quá! Có thể tưởng được quý vị là tôi không? (Cười)

Dùng khả năng đầu óc để phân tách và hành động