Isaac Newton (1642 - 1727) được xem là một trong những khoa học gia xuất sắc nhất trong lịch sử. Những khám phá của ông bao trùm tất cả mọi lãnh vực của thế giới vật chất, đặc biệt là về vật lý và hóa học thực nghiệm cũng như là lý thuyết và trong lãnh vực toán ứng dụng. Trong nhiều thành quả khoa học, Newton được nhớ đến nhiều nhất về việc hợp tác sáng tạo môn toán tích phân, khám phá cấu trúc hỗn hợp của ánh sáng, đặt công thức cho luật chuyển động và trọng lực của vũ trụ, và kiến trúc chiếc viễn vọng kính phản chiếu đầu tiên. Những thành quả phi thường của ông đã đặt nền tảng cho khoa học thiên nhiên hiện tại.

Trong cuộc đời ông, Newton đã tích cực khám phá những bí ẩn của vũ trụ và xem thuyết vô thần là một điều vô nghĩa lý, ông phát biểu: "Khi nhìn hệ thống thái dương hệ, tôi thấy Trái Ðất cách xa Mặt Trời một khoảng cách thật chính xác để nhận được hơi nóng và ánh sáng đúng mức. Ðiều này không phải xảy ra do ngẫu nhiên".

Cộng với công việc khảo cứu khoa học, Newton cũng đọc Thánh Kinh hằng ngày, cống hiến phần lớn thì giờ và nỗ lực vào việc học hỏi Thánh Kinh, đặc biệt chú trọng đến thuật tiên tri và giả kim. Newton ghi xuống hơn một triệu từ chú giải về những phân tích của ông, cố gắng giải mã Thánh Kinh và tìm ngày Khải Huyền chính xác. Về đề tài này, ông ghi: "Tôi có sự tin tưởng căn bản vào Thánh Kinh như là Lời của Thượng Ðế*, ghi lại bởi những người được mật khải".

Chẳng bao lâu trước khi qua đời, Newton ôn lại đời mình và phát biểu: "Tôi không biết tôi là người ra sao đối với thế giới, nhưng đối với chính mình, tôi dường như chỉ là một đứa bé rong chơi trên bãi biển, và thỉnh thoảng lại tìm được hòn sỏi trơn mượt hơn, hoặc một vỏ sò xinh đẹp hơn, trong khi toàn thể đại dương vĩ đại của Chân lý vẫn nằm yên trước mặt chưa được khám phá".

Vào lúc qua đời, ông để lại hơn một triệu từ chú giải về Thánh Kinh. Sáu năm sau khi ông qua đời, những công trình của Newton bao gồm một số những chú giải này với đề tài Quan sát sự Tiên Tri của Daniel và Khải Huyền của Thánh John đã được xuất bản. Nhiều chú giải của ông đã lọt vào tay một nhà sưu tầm và được tàng chứa tại Thư viên Quốc gia Do Thái tại Jerusalem, được phân loại để cho các nhà học giả nghiên cứu vào cuối thập niên 1960.

Gần đây, trong khi nghiên cứu những chú giải của Newton, một học giả người Gia Nã Ðại đã tìm thấy văn bản nguyên thủy nơi Newton ghi xuống sự tiên tri của ông, rằng sự Trở lại lần thứ hai của Ki-Tô sẽ tiếp theo những bệnh dịch và chiến tranh, và sẽ bắt đầu một kỷ nguyên 1000 năm lãnh đạo bởi những Vị Thánh trên Quả Ðất Ồ và ông sẽ là một trong nhóm đó. Vị học giả Gia Nã Ðại cũng tìm thấy rằng thời điểm chính xác mà Newton đề ra cho những những diễn biến được tiên tri trong Quyển Sách Khải Huyền, viết nguệch ngoạc trên một mảnh giấy, là năm 2060.

Sự tiên tri của Newton đã được tìm hiểu trong một buổi truyền hình chiếu phim tài liệu của mạng truyền hình BBC2 vào đầu tháng 3, 2003. Muốn biết thêm chi tiết, xin viếng những trang mạng sau đây:

http://www.rense.com/general35/isa.htm
http://www.blueletterbible.org/Comm/isaac_newton/prophecies/
http://www.bbc.co.uk/religion/tv_radio/miscprogs/newton.shtml
http://www.scifitoday.com/story/2003/2/23/21450/4036

* Liên quan đến "Ngôi Lời của Thượng Ðế" đề cập trong Kinh Cựu Ước