Chesterville, Gia Nã Ðại - (nguyên văn tiếng Pháp)

Một cử chỉ đẹp của sự đoàn kết
Bài của Monique Giroux, ký giả tờ báo La Nouvelle et LỖUnion
Tường trình ngày 15 tháng 8, 2003

Một người Mỹ nhân đức gần đây đã giúp đỡ các nạn nhân lũ lụt tại Chesterville, Tingwick và Warwick. Cuộc họp mặt với các nạn nhân ở Chesterville đã xảy ra vào ngày Thứ Năm, 14 tháng 8, tại văn phòng bí thư thành phố, Lise Côté.

Năm gia đình từ Chesterville là nạn nhân của trận lụt đã được giúp đỡ từ một người nhân đức quảng đại, Thanh Hải Vô Thượng Sư, nguyên quán người Âu Lạc, tên có nghĩa là "Biển Thanh Tịnh".

Ông Hugues Rivard, một đệ tử từ Montreal phát biểu: "Vị Sư Phụ tâm linh của chúng tôi, Thanh Hải Vô Thượng Sư, trú ngụ tại Florida, biết được những gì xảy ra tại Bois-Francs trong lúc nghe tin tức. Chúng tôi là 12 đệ tử từ Montreal, Quebec, và Victoriaville, đã đáp lời yêu cầu của Ngài đến thăm các nạn nhân, an ủi họ, và mang sự giúp đỡ đến với họ hầu làm vơi đi phần nào tình trạng của họ trong lúc đang chờ đợi sự trợ giúp từ chính phủ".

Một đệ tử khác từ Montreal, Nguyễn Nghĩa, nói thêm rằng giúp đỡ lẫn nhau để chia sẻ tình thương vô điều kiện của mình là một điều quan trọng: "Chúng ta nên mang lại niềm hy vọng và sự trợ giúp để cho đời sống những người đau khổ được dễ dàng hơn".

Nguyễn Nghĩa, Marie-Yvonne Desilets và Lise Cote, bí thư thành phố (thứ ba từ bên trái) cùng chụp hình với năm nạn nhân lũ lụt ở Chesterville.

Nguyễn Hùng, người tổ chức chính của hoạt động nhân đạo, đã trao 200$ Gia Nã Ðại, một máy hút hơi ẩm và một thùng vật dụng cần thiết cho mỗi gia đình.

Ngài Thanh Hải dùng những sáng tạo nghệ thuật cũng như thiết kế y phục tao nhã và dùng tiền lời để giúp những người kém may mắn cũng như những nạn nhân thiên tai khắp thế giới. Ðây là lần thứ hai Ngài đã quan tâm và giúp đỡ người dân Quebec; trong kỳ bão tuyết năm 1998, Ngài đã tặng 70.000$ Gia Nã Ðại cho các nạn nhân.

Ngạc nhiên được chứng kiến một sự chủ động , những người nhận quà của Chesterville đã nhiệt tình bày tỏ lòng cảm tạ nghĩa cử cao đẹp từ những người không quen biết này. Hành động này được viết lại và công bố ở đây hoàn toàn là một sự trùng hợp.


Vào ngày 9 tháng 10, 2003, tuần báo Thời Mới và tạp chí hàng tháng Thẩm Mỹ (số tháng 9, trang 72) của Gia Nã Ðại đã tường trình hoạt động cứu trợ nạn lụt tại Quebec của Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư. (Nguyên văn tiếng Âu Lạc)

Báo chí Ðó đây: Ðại Hàn
Hành động Tình thương: Tin từ Quebec, Gia Nã Ðại