Ðối với những người tiến bộ thì chúc mừng cho quý vị. Quý vị đã cố gắng hết sức mình, đã bỏ xuống nhiều thứ. Nhờ vậy mà quý vị tiến bộ. Ðối với những người chưa tiến bộ thì quý vị có tiến, nhưng quá ít.

Muốn tiến bộ mau, kiểu mà quý vị lúc nào cũng muốn, như quý vị thường hay hỏi tôi: "Sư Phụ, làm sao để tiến bộ cho lẹ?" Tôi bảo: "Bỏ xuống, bỏ xuống, bỏ xuống tất cả", nhưng quý vị đâu có bỏ. Quý vị tới đây với cả đống bạn bè, thân bằng quyến thuộc, con trai, con gái. Tôi nói với quý vị, quý vị đã có họ suốt cả ngày rồi, suốt cả đời rồi, và chỉ có năm ngày ở đây là cho Thượng Ðế! Nhưng không, Ông ấy vẫn đứng thứ nhì. Vì thế mà quý vị không tiến bộ.

Bí quyết duy nhất là bỏ xuống. Thượng Ðế sẽ chăm lo mọi việc. Chúng ta không làm được gì đâu! Nếu không có ơn trên thì chúng ta chẳng làm được chuyện gì. Dĩ nhiên, quý vị tới đây muốn tôi xen vào số mệnh của quý vị. Ðôi khi tôi cũng có thể xin Thượng Ðế làm cho. Nhưng đó không phải là vấn đề của tôi. Tôi có thể xen vào, có thể làm bất cứ việc gì cho quý vị. Nhưng đó là vấn đề của quý vị. Bởi vì nếu quý vị tới đây với ý định đó thì quý vị chỉ được có bấy nhiêu thôi. Có thể con trai quý vị khỏe hơn hay con gái quý vị có đời sống hôn nhân tốt đẹp, nhưng quý vị chỉ được bấy nhiêu thôi. Cả một kho tàng, quý vị để lại đàng sau. Thật uổng cho quý vị!

Bởi vậy tôi không ngại quý vị hỏi câu gì, ngay cả những câu hỏi thế tục, lặt vặt, tầm thường; tôi có thể trả lời cho quý vị. Tôi có thể giúp quý vị bất cứ điều gì. Nhưng chỉ buồn cho quý vị. Quý vị tới đây có năm ngày mà không làm sao nhớ tới Thượng Ðế được./p>

Chỉ một lần thôi, tới đây vì Ngài, vì Thượng Ðế! Nhưng không, quý vị lúc nào cũng đến đây ráng viện cớ đòi đủ thứ đặc ân. Tất cả những ơn huệ này quý vị có thể xin ở nhà. Nói thiệt quý vị hay: Bất cứ lúc nào quý vị cầu Thượng Ðế hay cầu lực lượng Minh Sư, đều được nghe. Chúng tôi đâu có điếc! Hy vọng quý vị không nghĩ như vậy. (Thính chúng vỗ tay.)

Và hy vọng quý vị đừng có nghĩ rằng "tôi" là ở chỗ này. (Sư Phụ chỉ nhục thể của Ngài) Ố rằng tôi bệnh, tôi đau, tôi yếu, tôi nhỏ con, tôi lớn con, tôi như thế này, tôi như thế nọ. Không, không, không! Ðó không phải là tôi, không phải là người này. Chúng tôi không có mù, không có điếc, không có ngu. Cho nên, không cần tới đây lải nhải, than van chuyện gia đình, bạn bè, hay những vấn đề khó khăn, rủi ro của quý vị. Cũng nói được, chứ không phải là không; quý vị có thể kể tôi nghe bất cứ điều gì mà quý vị muốn. Ðương nhiên nếu quý vị muốn coi tôi như một bà mẹ, một người bạn, một bờ vai để tựa đầu thì cũng tốt. Nhưng phải nhớ rằng những thứ này chỉ là phụ thuộc.

Lúc nào có bế quan thì quý vị phải lợi dụng thời gian này, khi không có náo động, không có những đòi hỏi của gia đình, bạn bè; không phải lo công ăn việc làm, không phải làm việc, không ông chủ, bà chủ, không người đồng nghiệp, không chồng, không vợ Ố chúng tôi tách họ ra cho quý vị Ố không có chuyện cãi vã, không con nít. Quý vị nên tập trung. Hãy trân quý thời gian này như thể sau lần này quý vị sẽ chết. Lúc đó đâu còn cơ hội nào để mà lo nghĩ tới ngay cả những người trong gia đình còn ở lại! Khi từ trần, quý vị có cơ hội lo cho họ nữa không? Không! Và quý vị cũng đâu biết tôi còn sống đến ngày mai hay không, huống chi là sau năm ngày không biết tôi vẫn còn ở đây để hướng dẫn một cuộc bế quan khác. Cho nên quý vị thật là dại dột.

Những người không tiến bộ thật là dại dột. Mỗi lần đến bế quan, chúng tôi đều nhắc quý vị tập trung vào một Người thôi: một Ông chồng, một Bà vợ. Ðó mới thật là chung thủy. Không phải chung thủy với người hôn phối của mình ở địa cầu, mà chung thủy với Người hôn phối trên Thiên Ðàng; đây là điều quan trọng nhất bởi vì vị hôn phối ở đây có thể bỏ mình đi bất cứ lúc nào. Nếu quý vị xấu đi, già đi, bệnh hoạn, hay là họ gặp người nào khác tốt hơn, như duyên nợ đã dứt, họ gặp một người nào từ tiền kiếp mà họ thấy hợp hơn, như vậy là quý vị tiêu đời. Nhưng Người hôn phối trên Thiên Quốc sẽ không bao giờ, không bao giờ rời bỏ chúng ta. Vậy mà chúng ta không chung thủy thì thật là đáng buồn. Tuy nhiên, hy vọng lần này quý vị Ố những người chưa tiến bộ Ố học được bài học. Khi nào hay nếu lần sau có nữa thì quý vị hãy chụp lấy cơ hội nhé? (Vỗ tay)

Trang Kế