Suốt quãng đời trước khi thọ Tâm Ấn, tôi đã theo nhiều đường tu hành khác nhau, nhưng mỗi con đường đều không làm tôi cảm thấy vững tâm. Chỉ có tìm thấy bình an thật sự mới giải quyết được những ngờ vực trong lòng. Vì vậy nỗi khát khao này đã trở thành lời cầu nguyện chính của tôi đến Thượng Ðế.

Từ bé tôi đã bị ám ảnh mỗi khi nghĩ tới cái chết và cuộc sống thế tục hoàn toàn vô nghĩa. Là một tín đồ Cơ Ðốc giáo sùng đạo, tôi được dạy rằng mục đích duy nhất ở đời là vinh danh Thượng Ðế, cho nên tôi đã ghi tên vào một trường dòng để học làm thầy tu, nghĩ rằng chỉ có cách này mới đến được với Thượng Ðế mà thôi.

Năm tháng trôi qua, những sự kiện xảy ra đã khiến tôi không thể tìm được sự giải thích nào hợp lý bằng đầu óc hạn hẹp của con người. Vì là một người dựa trên lý trí, tôi tiếp tục tìm kiếm một đường lối tu hành khác, nhưng không bao giờ xa rời nền tảng căn bản của Cơ Ðốc giáo. Làm giáo sư trung học suốt 26 năm, tôi có được cơ hội biết đến nhiều bài học quan trọng về cuộc đời từ các em nhỏ cũng như trẻ em vị thành niên, nhưng vẫn không hết hoài nghi.

Rồi vài năm trước đây, trong lúc còn đang tuyệt vọng tìm kiếm sự bình an của tâm hồn, tôi kết luận là phải nên ăn chay và sống đời khổ hạnh, bớt chú ý đến vật chất, thay vào đó phải tập trung vào sự thần bí và tâm linh. Vì vậy tôi sẽ phải thay đổi hoàn toàn lối sống của mình.

Tuy nhiên, sau khi đọc một số sách về thiền, tôi bắt đầu nhận thấy là không cần thiết phải rời bỏ cuộc sống thường ngày với công việc, gia đình và bạn bè, để đến với Thượng Ðế. Thế là tôi bắt đầu tìm kiếm một pháp thiền thích hợp mà người tại gia có thể tu được.

Ðầu tiên tôi chọn một chương trình thiền mà lệ phí rất cao, nhưng đến lúc sắp sửa thực hành thì người phối ngẫu dễ thương của tôi, đã ăn chay trước tôi một thời gian lâu, nhắc tôi rằng nếu phải tốn tiền quá nhiều cho một pháp thiền, thì có lẽ pháp đó sẽ không dẫn đến Thượng Ðế, vì Thượng Ðế không thể tìm đến bằng tiền bạc. Do đó, tôi lại tiếp tục cầu nguyện, xin Ngài một lần nữa hãy cho tôi một pháp môn chân chính.

Rốt cuộc chắc có lẽ Thượng Ðế tội nghiệp tôi, vì cuối cùng tình cờ tôi thấy một quyển báo nói về Pháp Môn Quán Âm, một kỹ thuật thiền rõ ràng rành mạch do Thanh Hải Vô Thượng Sư chỉ dạy, hoàn toàn miễn phí.

Tôi gọi số điện thoại trong cuốn báo và một người liên lạc viên đáp lời. Rồi tôi học pháp Phương Tiện, sau đó tất cả những dấu hiệu tâm linh mà tôi khám phá được, đã đưa tôi đến chỗ mà tôi hằng ao ước, nơi mà Biển Tình Thương và Trí Huệ tràn ngập tâm hồn tôi. Sau khi thọ pháp Quán Âm, lòng tôi như bay bổng trên mây. Tôi đạt được sự bình an mà tôi đã tìm kiếm suốt cuộc đời, sự bình an này khiến cho tôi cuối cùng cảm thấy tôi là chủ của trái tim, là chủ cuộc đời mình.

Xin cảm ơn Sư Phụ!