(Nguyên văn tiếng Anh)

Ðể truyền bá giáo lý quý báu của Ngài Thanh Hải Vô Thượng Sư tại nước Lỗ Ma Ni (Romania), các đồng tu Âu châu đã nhiệt tâm cùng nhau hoạch định một chương trình hoằng pháp nơi đây.

Nỗ lực đầu tiên là dịch sang tiếng Lỗ Ma-ni quyển "Ta xuống tìm em dưới cõi trần". Ðồng thời nhiều cuốn băng thâu hình có phụ đề tiếng Lỗ Ma Ni cũng được phát hành nhanh chóng với sự giúp đỡ của những nhân viên làm việc tại Formosa. Nhờ sự gia trì tràn đầy thương yêu của Sư Phụ và lý tưởng chung của mọi người, công tác đã tiến hành vô cùng trôi chảy mặc ngôn ngữ, kinh nghiệm giáo dục đời sống khác nhau giữa những người trong ban làm việc. Sự kiện này gợi ta nhớ tới lời Sư Phụ: "Thương nhau tức là cùng nhìn về một hướng".

Ðể thực hiện các buổi hội thảo, với 10 đệ tử từ bốn quốc gia hợp lại với nhau, chúng tôi chuẩn theo phương thức của Sư Phụ khi Ngài hoàng pháp tại Âu châu trong năm 1999. Rồi chúng tôi chọn bốn thành phố làm hội thảo, gồm có thủ đô của Lỗ Ma Ni là thành phố Bucharest, hai thành phố lớn ở giữa và một thành phố bên cạnh biên giới Hung Gia Lợi. Hai đội lo việc phát đơn thông báo, treo bích chương với pháp tướng Sư Phụ và giúp những việc thuộc về hội thảo, trong khi đội thứ ba đi từ thành phố này sang thành phố khác thực hiện chương trình hội thảo và những buổi họp mặt bàn về những vấn đề liên hệ. Cứ như thế, mười người đệ tử, trong đó chỉ có một là người bản xứ nói tiếng Lỗ Ma Ni, đã hoàn tất bốn cuộc hội thảo rất thành công trong nội một tuần.

Mọi việc diễn ra vô cùng hoàn mỹ tới nỗi các đồng tu cảm thấy công việc lớn nhỏ đều ăn khớp với nhau khi tới giờ tới lúc. Nhờ ân điển Sư Phụ, họ đã vượt qua được những giờ phút khó khăn gấp rút mà trong lòng vẫn vui tươi sung sướng.

Mọi người vô cùng hoan hỷ với số người tới tham dự. Quan khách bước vào trong tiếng nói vui tươi của Sư Phụ, và bị thu hút trước hình dáng và thông điệp của Ngài. Sau buổi hội thảo tại thủ đô Bucharest, nhiều người nhiều lần nói với chúng tôi rằng: "Sư Phụ đẹp quá! Tôi chưa bao giờ thấy một vị Thầy nào đẹp như vậy, Ngài tràn đầy tình thương và vui tính, làm tôi cảm thấy rất là dễ chịu"! Trong một thành phố khác, một phụ nữ đến nói với ban làm việc rằng: "Buổi hội thảo ngày hôm nay là một kinh nghiệm vô cùng mạnh mẽ và rất tốt đối với tôi. Tôi sẽ không bao giờ quên. Hy vọng sẽ có thêm những buổi hội thảo như vầy trong thành phố chúng ta"! Có một câu mà người ta hay hỏi đồng tu nhất là: "Khi nào quý vị trở lại đây nữa?" "Khi nào thì có hội thảo nữa"?

Sau mỗi lần hội thảo, niềm vui tiếp tục sang ngày hôm sau khi có người gọi tới hỏi về giáo lý Sư Phụ và xin biết chỗ nào để gặp đồng tu học hỏi thêm. Do đó một vài người trong quan khách đã tình nguyện dùng tư gia của họ làm chỗ cho mọi người họp mặt và các buổi nói chuyện đã kéo dài tới khuya trong cảm tình nồng ấm. Ðồng tu và quan khách cảm thấy như có thể nán lại nói chuyện với nhau cho tới sáng để chia sẻ những kinh nghiệm phi thường về một vị Ðại Minh Sư khai ngộ đang tại thế. Các đồng tu quên cả thời gian và không gian khi nói chuyện về Thượng Ðế, Minh sư, ánh sáng và Âm thanh nội tại. Thậm chí nhiều người khách cảm nhận được sự hiện diện của Sư Phụ trong lúc luận bàn. Bầu không gian đặc biệt thăng hóa, niềm vui sướng hăng say thật là rõ rệt trong những buổi nói chuyện này. Nhiều người ngỏ ý muốn được Sư Phụ truyền toàn Pháp, và hầu hết quyết định ăn chay trường ngay từ ngày hôm ấy vì giáo lý Sư Phụ quá rõ ràng và ăn chay thật là điều hợp lý. Những buổi hội họp này là ấn chứng cho câu nói: "Khi đệ tử sẵn sàng, vị Thầy sẽ xuất hiện."

Xin cám ơn Sư Phụ đã ban cho chúng con một cơ hội vô cùng tuyệt diệu để được giúp người và cho chúng con sức gia trì vô kể không thể nào quên.

 

Ân điển thiên đàng thể hiện qua tình người - Chia sẻ Chân Lý trên đảo ven biển Kinmen Island