Ðể giảm thiểu sự đau khổ của các nạn nhân, Thanh Hải Vô Thượng Sư từ ái đã gửi 50 ngàn mỹ kim vào quỹ cứu trợ một ngày sau khi cơn bão đến. Ðược khuyến khích bởi tình thương vô bờ bến của Sư Phụ, Ðội Cứu trợ thiên tai Hàn quốc và đồng tu từ tất cả các trung tâm khắp quốc gia đã nhanh chóng tổ chức những hoạt động cứu trợ làm việc thâu đêm.

Các đồng tu bắt đầu lập Tổng hành dinh tại Trung tâm Busan, nằm trong khu vực ảnh hưởng bão lụt nặng nề nhất, và đã tổ chức một cuộc điều tra nhanh chóng. Qua sự tìm hiểu và phân tích, qua mạng viễn thông Internet và qua việc viếng thăm những văn phòng chính phủ, Ðội cấp cứu thấy rằng, những khu vực bị ảnh hưởng đã bị thiệt hại quá nặng nề trên một bình diện quá rộng lớn, đến nỗi các nạn nhân không nhận được sự giúp đỡ nào cả. Vì vậy các thành viên Ðội cấp cứu đã quyết định đến viếng thăm những vùng ngập lụt và tổ chức cứu trợ ngay tại chỗ.

Huyện Saengbiryang-myeon, Quận Sancheong-gun

Nhà cửa trong vùng bị ngập đến nóc, tất cả đồ vật bên trong đều bị phá hủy. Ðể trợ giúp những nhu cầu khẩn yếu của cư dân, vào ngày 15 tháng 9, đồng tu đã đến viếng vùng bão lụt để ủy lạo các nạn nhân và cấp nước cho họ dùng.

Huyện Jeonggok-myeon, Euiryung-gun Quận

Sáng sớm ngày 16 tháng 9, khoảng 20 đồng tu đã đến viếng quận Euiryung-gun. Vào thời gian mà những mẫu ruộng lẽ ra phải rực màu vàng tươi của lúa mùa, thì một màu xám u tối đã bao trùm toàn thể khu vực gây ra do thiệt hại lũ lụt, và nhà cửa trong quận trông giống như một vùng chiến trận.

Huyện trưởng Jeonggok-myeon đã mừng rỡ tiếp đón những thành viên của Ðội cứu trợ, trình bày sự thiệt hại lũ lụt và hướng dẫn hoạt động cứu trợ. Kế tiếp, Ðội cứu trợ đến thăm các nạn nhân bão lụt từng người một, phân phát cho họ những nhu yếu phẩm hằng ngày cũng như là giúp đỡ dọn dẹp nhà cửa và môi trường chung quanh. Ban đầu, vẻ mặt các nạn nhân trông rất nghiêm trọng và khổ sở, nhưng trong khi hoạt động cứu trợ kéo dài đến tối khuya, họ đã trở nên vui vẻ, thư dãn hơn. Không những đồng tu đã cung cấp những tiện nghi vật chất, mà còn cống hiến sự nâng cao tâm thức đến các nạn nhân qua sách báo và sách biếu của Sư Phụ.

Trong hoạt động ủy lạo, Ðội cứu trợ được giới thiệu đến một thanh niên trẻ khoảng hơn 30 tuổi với cặp mắt sáng ngời, nhưng bị tê liệt từ một tai nạn trước đây, đang được một cụ già mù chăm sóc. Người đại diện Ðội cứu trợ giải thích cho anh biết các thành viên cứu trợ thuộc về một đoàn thể tâm linh, đến với anh dưới sự gia trì của Thanh Hải Vô Thượng Sư. Anh đã bày tỏ lòng ưa thích thiền định, và kế tiếp Ðội cấp cứu đã bàn luận với anh về mục đích của sự tu hành, hành trình tìm Chân lý của Sư Phụ, nhiệm vụ của Ngài trên cõi Ðịa cầu cũng như là nhiều đề tài khác. Trong cuộc bàn luận, người thanh niên đã khóc trong khi run rẩy cố gắng đọc sách biếu của Sư Phụ. Ðồng tu thật cảm động chứng kiến lòng thành tâm của anh. Theo lời yêu cầu của anh, đồng tu đã dạy anh pháp Thiền Phương Tiện, và thậm chí sau khi đồng tu đã ra đi, anh vẫn còn tiếp tục thiền. Ðồng tu rất vui mừng khi thấy người thanh niên đã thể nghiệm được sự giải thoát chân thật qua việc nhận biết Minh sư, dù anh đã trải qua khổ đau trong tai nạn.

Huyện Samga-myeon, Quận Hapcheon-gun

Vào ngày 17 tháng 9, Ðội cấp cứu đã đến viếng Huyện Samga-myeon, thuộc quận Hapcheon-gun. Toàn khu vực đã bị lũ lụt làm thiệt hại khi mực nước dâng đến nóc nhà, và tất cả đồ vật bên trong đã bị trộn lẫn với sình bùn, rác rến và nước cống. Khoảng 50 đồng tu từ khắp Hàn quốc đã cống hiến thì giờ để dọn dẹp những căn nhà và môi trường chung quanh như thể đây là nhà của chính họ, vì vậy đã cải thiện tình trạng ở đây rất nhiều.

Huyện Daeji-myeon và Yooeo-myeon Townships, Quận Changnyung-gun

Vào ngày 18 tháng 9, Ðội cứu trợ đã đến viếng Huyện Daeji-myeon và Yooeo-myeon thuộc Quận Changnyung-gun, đang ở trong tình trạng tối tăm và ẩm ướt, mùi hôi thối xông lên khắp mọi nơi. Dù vậy, đồng tu trong đồng phục vàng đã ra sức làm việc trong các thửa ruộng và nông trại, cung cấp cho 27 gia cư tại huyện Yooeo-myeon và 38 gia cư tại huyện Daeji-myeon những tặng phẩm cứu trợ ra sức giúp đỡ. Khi đồng tu đến nhà một lão bà, bà cụ trông hết sức buồn phiền và chán nản, nhưng sau khi trò chuyện thật lâu với Ðội cứu trợ và sau khi đồng tu đã giúp dọn dẹp sạch sẽ chén dĩa và bàn ghế vật dụng trong nhà, nét mặt bà cụ trông tươi tắn, khoẻ ra. Sau đó, chủ tịch huyện Daeji-myeon, ông Han Sam-Yoo, đã gửi một thư cảm tạ đến Trung tâm Busan (xin xem thư đính kèm).


Ðảo Gadeokdo

Vào ngày 19 tháng 9, đồng tu đến viếng đảo Gadeokdo, một trong những khu vực bị thiệt hại nặng nề nhất. Thậm chí trước khi đến địa điểm, thành viên Ðội Cứu trợ cũng có thể tưởng tượng được khu vực này thê thảm ra sao khi bị bão tấn công, hiện giờ đã trở thành một bãi rác khổng lồ đầy tàn tích. Một số lớn nhà cửa trong vùng đã bị tàn phá hoàn toàn bởi những đợt sóng thần trong cơn bão, và một số khác cũng bị hư hại nặng nề.

Hầu hết các cư dân đã di tản ra khỏi đảo, nhưng những người ở lại đã hết sức kinh ngạc do sức tàn phá mãnh liệt của trận bão. Một nạn nhân đã rơi nước mắt kể với đồng tu: "Trong 50 năm qua, tôi chưa bao giờ thấy trận thiên tai lớn như vậy. Những đợt sóng thần đã cướp mất đi tất cả, và tôi thật sự cảm nhận được sự vô thường của kiếp sống con người. Tôi cảm thấy được an ủi khi quý vị đến thăm, xin vô cùng cám ơn"!

Ðồng tu không những đã lượm rác dọc theo bờ biển, mà còn hợp tác với quân đội trong những công tác khác. Trong khi làm sạch bãi biển, các thành viên Ðội cứu trợ cùng nhắc nhở về Sư Phụ, Ngài có lần tự xưng là một người "lượm rác tâm linh" (một vị đi thâu thập nghiệp chướng của kẻ khác), và cảm tạ Sư Phụ đã cho họ cơ hội tự kiểm điểm bên trong để tịnh hóa bản thân qua nỗ lực làm việc.

Làng Myungji-dong, thành phố Busan và đảo Gadeokdo

Vào ngày thứ bảy, 20 tháng 9, đồng tu từ nhiều trung tâm khắp Hàn quốc đã đến viếng khu vực làng Myungji-dong, thuộc thành phố Busan. Vì làng Myungji-dong ở trong vùng gần biển, nhiều nhà cửa và ruộng đất đã bị tràn ngập bởi cơn bão Maemi. Trong những cơn gió mãnh liệt đầy cát, đồng tu đã tỉ mỉ giúp làm sạch những con đường địa phương và các vùng nông trại, kể cả những ruộng hành lá bị lũ lụt làm hư hại. Quả là một cảnh tượng đau lòng khi thấy những nông dân già nua đang cố gắng một cách tuyệt vọng để giữ ruộng đồng của họ.

Sau bữa trưa, các đồng tu trở về Ðảo Gadeokdo, và gặp một nữ phóng viên của tờ Nhật báo Người Tàn Tật Hán Thành. Cô cho biết có một gia đình tàn tật đang cần sự giúp đỡ tài chánh. Ðồng tu liền cấp tốc quyên góp tiền bạc còn sót trong túi để tặng cho gia đình này. Hành động tình thương này đã khiến cho bà vợ của gia đình thật cảm động, bà vui mừng đến rơi lệ, và tất cả mọi người hiện diện cũng không cầm được nước mắt. Một số hình cũng được chụp để người nữ phóng viên cùng đăng trong bài báo của cô về hành động tốt đẹp của Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư.

Huyện Daeji-myeon, Quận Changnyung-gun;
ản Jeonggok-myeon và Jijung-myeon, Quận Euiryung-gun

Vào ngày 21 tháng 9, các sư huynh sư tỷ khắp Hàn quốc cùng họp mặt tại Trung tâm Busan để chia sẻ kinh nghiệm làm việc qua công tác cứu trợ, và để học hỏi việc biến tình thương thành hành động. Hai buổi hội thảo chiếu phim được dự trù tại những thành phố khác được hủy bỏ để đồng tu Hàn quốc có thể tập trung vào việc cứu trợ nạn nhân bão Maemi; Ngoài ra, đồng tu cũng tổ chức một cuộc Thiền bế quan qua đêm để nâng cao từ trường của toàn vùng.

Sau cuộc Thiền bế quan, các đồng tu trong công tác cứu trợ và ủy lạo chia ra làm hai toán, một toán 51 người đến viếng quận Changnyung-gun, và một toán 73 người đến viếng quận Euiryung-gun. Trong hai khu vực này, nhiều cư dân đã bị mất đi mùa màng và nguồn sinh sống do mực nước sông dâng cao. Nhưng các thiện nguyện viên dũng cảm đã cố gắng cải thiện tình trạng bằng cách giúp dọn dẹp nhà cửa, ruộng đất, đường xá và những ngọn đồi bị thiệt hại do bão lụt. Dù hết sức mệt mỏi, đồng tu vẫn tiếp tục công việc trong sự nâng đỡ vô hình của Sư Phụ.

Ủy lạo các nhân viên cứu hỏa bị thương

Vào ngày 22 tháng 9, Ðội cấp cứu đã được vị đội trưởng cứu hỏa và nhân viên nồng nhiệt tiếp đón khi đến thăm viếng ty cứu hỏa Nam Busan, nơi nhiều nhân viên cứu hỏa đã bị thương trong công tác cấp cứu các nạn nhân bão lụt. Một số nhân viên cứu hỏa đang cần sự chăm sóc y tế trong khi một số khác vẫn tiếp tục với công tác. Ðể tán thán tinh thần hy sinh vô điều kiện của họ, Ðội Cứu trợ đã tặng mỗi nhân viên một gói quà xinh đẹp bao gồm tiền ủy lạo, thiệp cám ơn, hoa, kẹo sô-cô-la, băng sách Sư Phụ và những món quà khác.

Vị Ðội trưởng đội cứu hỏa được biết về Thanh Hải Vô Thượng Sư qua mạng truyền thông Internet của trung tâm Hội tại Hàn quốc. Ông rất hâm mộ và cho biết ông rất ngạc nhiên trước tấm lòng đại lượng và nhân ái của các thành viên Hội. Người liên lạc viên trung tâm Busan đã đọc tấm thiệp cảm tạ như sau: "Quốc gia chúng ta đã trải qua rất nhiều thiên tai; tuy nhiên, quá bối rối trước cảnh ngộ đau khổ của các nạn nhân, xã hội chưa bày tỏ đúng mức sự tán thán và kính trọng đối với lòng dũng cảm của quý vị. Vì vậy xin ghi nhận nơi đây, rằng cộng đồng quốc tế luôn thành tâm tán thán và khen ngợi các nỗ lực tận tụy của quý vị, và chúng tôi rất vinh hạnh được thay mặt tất cả để tỏ lòng biết ơn đến quý vị". Các nhân viên cứu hỏa tại Busan cũng rất cảm động khi được biết Thanh Hải Vô Thượng Sư đã gửi ngân khoản cứu trợ đến những nhân viên cứu hỏa mang thương tích trong trận thiên tai tại trạm xe điện ngầm Daegu vừa qua, cũng như là những nhân viên đã làm việc trong thảm họa 911 tại Mỹ quốc.

Sau đó, đồng tu đã viếng thăm hai nhân viên cứu hỏa của Busan mang thương tích nặng nề nhất đang điều trị tại bệnh viện địa phương, và tặng khoản ủy lạo 6.364 mỹ kim cùng với những giỏ quà với những ấn phẩm của Sư Phụ. Ðội cứu trợ cũng tổ chức buổi thiền cho một nhân viên cứu hỏa bị cụt chân và chúc anh mau bình phục, trong khi vợ anh và các nhân viên hữu trách cùng tham gia trong buổi cầu nguyện. Ôm nhau trong giọt lệ, mọi người hứa với anh họ sẽ trở lại để tiếp tục cầu nguyện cho anh.

Sáng sớm ngày 22, khoảng 20 đồng tu đã viếng thăm làng Cheolam-dong thuộc thành phố Taebaek, là khu vực của những mỏ than bỏ hoang. Khu vực này khi trước là vùng khai thác than đá lớn nhất Hàn quốc, những nhà cửa còn sót lại đã bị bão lụt hoàn toàn tiêu hủy. Vì sự thiệt hại thật lớn rộng, việc cứu trợ phải kéo dài đến 4 ngày mới đem lại phần nào sự an ủi cho cư dân địa phương.

Toán Cứu trợ cũng cung cấp khăn trải giường, quần áo, gạo và nhu yếu phẩm hằng ngày cho cư dân huyện Gagok-myeon thuộc thành phố Samcheok; làng Cheolam-dong thuộc thành phố Taebaek và huyện Socheon-myeon Township thuộc tỉnh Kyungsangbukdo.

Công tác cứu trợ và ủy lạo của các đội viên cứu trợ trong trận bão Maemi sẽ không bao giờ rơi vào quên lãng. Qua kinh nghiệm này, đồng tu Hàn quốc đã nhận biết sự quan trọng của việc đem kiến thức học hỏi áp dụng vào thực tế. Trong đời sống hằng ngày, chúng ta thường bị ràng buộc vào thói quen, đầu óc thường lừa chúng ta vào những tư tưởng và định kiến cố hữu, khiến cho chúng ta khó lòng chia sẻ tình thương của mình. Tuy nhiên, nếu chúng ta chỉ một lòng chuẩn bị để đáp ứng bất cứ khi nào có nhu cầu cần thiết, tư tưởng chúng ta sẽ được câu thông với giáo lý Sư Phụ và chúng ta sẽ được bổ sung với một ý thức tình thương và từ ái. Sư Phụ có nói, giúp đỡ kẻ khác tức là giúp đỡ chính mình; thêm vào đó, chúng ta còn học hỏi được rằng, sự gia trì cho kẻ khác cũng là sự gia trì cho chính mình.

Thành viên Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư điềy hành hoạt động cứu ca^'p sau cơn bão Maemi.