Gần 7 năm trước, đồng tu Trung tâm Ohio bắt đầu nấu thức ăn chay trong các dịp lễ cho nhà trú người vô gia cư "Drop Inn" tại Cincinnati, Ohio. Lần đầu tiên thăm viếng nhà trú, đồng tu thấy những người tại đây có vẻ bất an và phiền muộn. Kế tiếp, đồng tu được biết đã có chuyện không hay xảy ra giữa một người vô gia cư và một nhân viên ban làm việc, sau đó đã tạo nên bầu không khí căng thẳng giữa các cư trú nhân và ban làm việc. Vì vậy, lúc ban đầu bầu không khí nơi đây thật ảm đạm. Tuy nhiên, sau đó đồng tu tiếp tục trở lại mỗi năm để phục vụ các món chay cũng như là tặng quà và sách biếu Sư Phụ. Dần dần, lực gia trì của Sư Phụ đã làm tan biến bầu không khí căng thẳng tại nhà trú, từ trường trở nên bình an và dễ chịu hơn. Thêm vào đó, danh hiệu Thanh Hải Vô Thượng Sư đều được mọi người biết đến và yêu mến.

Thành viên Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư, những cư trú nhân trung tâm vô gia cư và Ban làm việc đoàn kết trong tình tjương Sư Phụ.

Tối ngày 24 tháng 9, 2003, đồng tu Trung tâm Ohio một lần nữa đến viếng nhà trú "Drop Inn", nhưng với một lý do khác. Lần này, họ được mời tham dự một chương trình ăn tối và văn nghệ, dành riêng cho những thiện nguyện viên đã giúp đỡ nhà trú trong những năm qua. Vừa đến cửa, đồng tu đã được một cư trú nhân nồng nhiệt đón chào và nói: "Tôi đang nghĩ không biết lúc nào quý vị sẽ trở lại. Tôi nhớ quý vị quá".

Một thành viên trong ban làm việc của nhà trú dành thời giờ đọc sách biếu của Sư Phụ.

Sau khi mọi người an tọa, một âm thanh du dương từ chiếc đàn dương cầm cũ kỹ vang vọng trong không gian bao trùm toàn thể hiện trường, do một cư trú nhân trình diễn thật xuất sắc. Tài năng của ông bao gồm nhiều thể loại âm nhạc, từ nhạc phổ thông cho đến thánh nhạc. Khi được hỏi ông đã học đàn từ đâu, ông cho biết từ nhỏ ông đã thích loại đàn ống "organ" trong nhà thờ, và bắt đầu tự học đánh đàn năm 7 tuổi từ những quyển sách nhạc cũ.

Tiếp theo, đồng tu được phục vụ ăn tối, sau đó là chương trình văn nghệ do các cư trú nhân trình diễn. Chương trình văn nghệ thật xuất sắc, khán giả tưởng như đang ngồi trong một thính phòng hòa nhạc. Thí dụ như, một người đàn ông e lệ cầm cây đàn tây ban cầm đến ngồi một cách khiêm tốn giữa khán giả; nhưng khi các ngón tay ông bắt đầu chạm vào giây đàn, những âm thanh, tiết tấu vang vọng bay lượn trong không gian như thể đến từ Thiên giới; Dường như là linh hồn ông đang khao khát muốn trở về Nhà. Tất cả mọi người đều vỗ tay vang dội tán thưởng tiếng đàn độc đáo của ông.

Chương trình biểu diễn xuất sắc của các cư trú nhân được tán thưởng nồng nhiệt.

Kế tiếp, một cụ già ngồi xe lăn đã hát một bản nhạc đồng quê ấm cúng. Lời nhạc nhắc nhở về tuổi trẻ của cụ, vui chơi giữa thiên nhiên, với những đàn chim vỗ cánh tung bay trên bầu trời xanh thanh bình. Một người khác kể một câu chuyện vui, mà một đồng tu liền nhận ra là một chuyện vui Sư Phụ đã kể! (câu chuyện về tên trộm và con chó đen lớn mang tên "Giê-Su"; xin xem Bản tin số 128, mục Sư Phụ kể chuyện vui). Câu chuyện được kể một cách dí dỏm, khán giả cười rộn rã, tạo nên một bầu không khí thật vui vẻ trong nhà trú.

Bằng Cảm Tạ của trung tâm vô gia cư Drop Inn trao tặng Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư.

Vào phần cuối chương trình văn nghệ, đồng tu Trung tâm Ohio được nhận lãnh một Bằng Cảm Tạ trao cho Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư. Ðồng tu ra về với một cảm giác thật vinh hạnh và khiêm tốn khi biết rằng, họ đã được mời làm khách trong một chương trình của những người tuy thiếu thốn tài sản vật chất, nhưng đã thành tâm và hào phóng cống hiến tất cả những gì họ có, trong một chương trình văn nghệ biểu lộ những tài sản và khả năng xuất chúng mà Thượng Ðế đã ban cho họ.

Trong buổi tối tại nhà trú người vô gia cư "Drop Inn", đồng tu trung tâm Ohio nhận thấy tình thương Sư Phụ đã chuyển đổi từ trường của nhà trú, biến nơi đây thành một địa điểm thoải mái để những người vô gia cư đến trú ẩn. Khi làm việc tại nhà trú mỗi năm, đồng tu đã có cơ hội chứng kiến ân điển của Sư Phụ liên tục tuôn tràn đến tất cả mọi góc cạnh của thế giới. Tất cả mọi người trên trái đất đều được nâng cao bằng lực gia trì của Ngài, vì vậy đã có cơ hội nhận lãnh thêm nhiều ân sủng của Thượng Ðế.

 

Tin California