Cứu trợ thiên tai bão lụt vượt đại dương

Nhà lãnh đạo của Hội Thiền Ðịnh Quốc Tế, Thanh Hải Vô Thượng Sư,
tặng 50.000 mỹ kim cho công cuộc cứu trợ bão lụt tại Hàn quốc

Buổi lễ trao tặng tiền cứu trợ cho năm người lính chữa lửa diễn ra tại ty cứu hỏa Nam Busan. Hội đã cung cấp nhu yếu phẩm hàng ngày cho nạn nhân tại các địa điểm bị nạn cũng như đóng góp trong công việc cứu trợ tai họa xảy ra tại đường xe điện ngầm Daegu.

Tình thương vượt đại dương dưới hình thức cứu trợ nạn nhân trong trận bão lụt tại Maemi đã làm người người cảm động.

Thay mặt Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư, ông Jung Vhang-Ha trao tiền cứu trợ cho những người lính cứu trợ cho những người lính cứu hỏa bị thương.
Ký giả Jung Dae-Hyun

VVào lúc 2 giờ chiều ngày 22 tháng 9 năm 2003, một buổi lễ đã diễn ra tại trạm cứu hỏa Nam Busan để giao tiền cứu trợ từ một hội thiền định mang tên Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư cho năm anh hùng cứu hỏa bị thương. Tổng số là 8 triệu đồng Ðại Hàn (tức là 7.272$00 mỹ kim) đã được tặng cho những người lính cứu hỏa này.

Khi nghe biết sự thiệt hại trầm trọng của trận bão vừa mới xảy ra tại Hàn quốc, Thanh Hải Vô Thượng Sư đã gửi 50.000 mỹ kim đến Trung tâm Vĩnh Ðồng thuộc Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư vào ngày 13 tháng 9, tức là một ngày sau trận bão. Với món tài trợ này, các hội viên của Hội tại Hàn quốc đã thực hiện các hoạt động cứu trợ về vật chất cũng như về tâm linh, như giao các vật phẩm cần thiết và giúp đỡ trong công việc phục hồi tại những vùng bị mưa bão.

Một hội viên đại diện cho Hội, ông Jung Chang-Ha, giải thích: "Thanh Hải Vô Thượng Sư lập tức gửi món tiền này đến chúng tôi ngay hôm sau khi trận bão tấn công. Lúc đó, chưa có cơ quan từ thiện nào sẵn sàng để nhận tiền cứu trợ".

Món tiền 40.000 mỹ kim trong số 50.000 mỹ kim đã được dùng trong việc mua sắm nhu yếu phẩm hàng ngày, chẳng hạn như gạo, mì sợi, khăn trải giường, quần áo và đồ dùng y tế khẩn cấp. Hội đã gửi các vật phẩm này đến khu vực bão lụt gồm có Sancheong-gun, Changnyung-gun và Euiryung-gun thuộc tỉnh Kyungsangnam-do, đảo Gadukdo thuộc thành phố Busan, Samcheok, và Taebaek, cùng những thành phố khác.

Một hội viên giải thích: "Hội viên chúng tôi được biết nhiệt độ sắp sửa xuống, và nạn nhận sắp sửa phải chịu thời tiết giá lạnh tại Cheolam thuộc thành phố Taebaek, cho nên chúng tôi phải vội vã mua quần áo gửi đến nơi."

Ngoài việc giao vật phẩm cứu trợ, khoảng 120 hội viên từ khắp Hàn quốc cũng đóng góp trong nỗ lực phục hưng tại đảo Gadukdo vào ngày 20 tháng 9, và tại khu vực Woopo thuộc huyện Changnyung-gun vào ngày 21 tháng 9. Trước khi tiến hành sinh hoạt cứu trợ trong trận bão Maemi, Hội đã trợ giúp các nạn nhân trong cửa hàng tổng hợp Sampoong khi tiệm này bị sụp vào năm 1995 và nạn nhân tai nạn đường xe điện ngầm tại Daegu trong năm nay.

Trong mấy năm qua, dưới chỉ thị của Thanh Hải Vô Thượng Sư, các ban cứu trợ đã được thành lập bởi những trung tâm của Hội trên nhiều quốc gia, và đã đóng vai trò quan trọng trong những công tác cứu trợ tương tự khắp hoàn cầu để ứng phó tai họa thiên nhiên cũng như nhân tạo. Ông Jung Chang-Ha cho biết tại Formosa, là trụ sở trung ương của Hội, ban cứu trợ đã có cả xe thủy bộ.

Thanh Hải Vô Thượng Sư sinh trưởng tại Âu Lạc, đã xung phong làm việc thiện nguyện tại Hội Hồng Thập Tự ở Ðức khi còn trẻ tuổi. Sau này, Ngài bỏ đời, đi du hành sang Tây Tạng và Ấn Ðộ và đã đắc Ðạo trên núi Hy Mã Lạp Sơn. Ngày nay, các trung tâm thiền được thành lập để truyền bá giáo lý của Ngài trong khoảng 67 quốc gia trên thế giới.

Ghi chú: Danh hiệu "Vô Thượng Sư" chỉ một vị Thầy đã hoàn toàn khai ngộ.Ký giả: Park Gi-Beom