Bài thuật của đồng tu Ray và Julie Dixon,
Byron Bay/Northern Rivers, Úc Ðại Lợi (nguyên văn tiếng Anh)

 

Một đồng tu pháp Phương Tiện mang tên Robin Yeatman cư ngụ trong một vùng quê của nước Úc, rất xa tất cả những trung tâm thiền hiện có. Thế nên anh chỉ có thể liên lạc với các trung tâm thiền trong thành phố Sydney, Canberra và Byron Bay/Northern Rivers qua điện thư e-mail, mượn sách băng của Sư Phụ và xin được hướng dẫn về phương diện tu hành.

Robin cảm thấy tâm hồn anh lúc nào cũng hối hả, muốn biết nhiều hơn nữa, vì vậy đồng tu khuyên anh là nên chuẩn bị cho việc truyền Tâm Ấn. Gần đây, anh gọi điện thoại tới Trung Tâm Byron Bay/Northern Rivers xin được đến viếng ngày hôm sau. Sau 13 tiếng đồng hồ lái xe, Robin đến nơi vào thứ sáu, ở lại Trung tâm ngày cuối tuần, hưởng lợi ích của việc cộng tu và được dịp tiếp xúc với các bạn đồng tu.

Một ngày sau khi trở về nhà, anh gọi lại cho Trung tâm nói trong máy trả lời, biểu lộ sự vui mừng, hớn hở trên suốt đường về 13 tiếng đồng hồ. Anh chia sẻ một cảm giác an bình, thanh tịnh mà chưa bao giờ anh cảm thấy trong đời, một thể nghiệm ly kỳ, huyền hoặc nhưng vô cùng khỏe khoắn khiến anh càng cảm thấy muốn được truyền Tâm Ấn. Dưới đây là nguyên văn điện thư của anh viết gửi Trung tâm.



Thư xin đến thăm Trung tâm:

Bây giờ tôi đã bắt đầu ba tháng không ăn thịt, uống rượu và hút thuốc. Tôi khao khát được thể nghiệm sự an bình của việc truyền Tâm Ấn. Tôi rất buồn chán cuộc đời cũ rích này, và cần phải tiếp tục tiến lên làm đệ tử của Sư Phụ kính yêu một cách hoàn toàn trọn vẹn. Tôi thiết nghĩ tất cả những gì đã xảy ra đều là do Ngài dự tính cho tôi ở trong những hoàn cảnh nào đó để đưa tôi đến với Ngài. Tôi nói chuyện với Ngài theo cách của riêng tôi, nhưng than hồng cũng cần phải nằm trong lửa cùng với những than hồng khác; nếu không, nó sẽ nguội lạnh mà thôi.

Tôi xin phép đến thăm quý bạn đôi ba ngày và gặp gỡ đồng tu có được không? Hoặc là có một cuộc bế quan nào đó cho tôi tham dự? Xin được sớm hồi âm.

Lời Robin sau khi thăm Trung tâm về:

Mỗi lần nghĩ đến các bạn là tôi được trở về khung cảnh của Trung tâm, nhìn ra thung lũng đàng xa. Cám ơn các bạn một lần nữa đã đối đãi với tôi rất là tử tế trong thời gian tôi đang cần các bạn nhất. Những chuỗi liên kết này -- từng cái một -- vô cùng quan trọng.

Sự an bình mà Sư Phụ ban cho đã giữ cho tôi bình tĩnh và tập trung hầu như mọi lúc.

Mỗi ngày tôi càng nghĩ tới sự kỳ diệu của việc truyền Tâm Ấn sắp đến, với những lợi ích cũng như những trách nhiệm của mình. Sự kỳ diệu là một người có nhiều lỗi lầm như tôi lại, thứ nhất, được một Ðấng cao đẳng như Sư Phụ thương yêu một cách vô điều kiện, và, thứ hai, được chọn gia nhập vào hàng ngũ Thánh nhân trong kiếp này, là một việc không thể nào hiểu nổi. Ân điển này vô cùng thâm sâu. Hãy tưởng tượng mình không còn phải trở lại thế giới này để một lần nữa mắc vào những rối rắm, hư ảo -- ồ, khỏe quá!

Thành thật mà nói, ngồi thiền ngày nửa tiếng như quý bạn đã dặn thì thật là không thấy thỏa mãn tí nào, bây giờ tôi cần thiền nhiều hơn như vậy. Sự lợi ích dường như đang tích lũy theo thời gian. Tôi nóng lòng chờ ngày được thiền hai tiếng rưỡi!

Các đồng tu tại Sydney, Canberra, và Byron Bay/Northern River đều phấn khởi với kinh nghiệm của Robin, mà thường được thấy ở những người tầm Ðạo khi họ nhận biết Thanh Hải Vô Thượng Sư. Với mỗi một linh hồn gia nhập vào gia đình Quán Âm, chúng ta nhớ đến sự khao khát và lòng sùng Ðạo vô thượng đã cho Sư Phụ cơ hội để hòa cùng với Thượng Ðế, mà hiện tại Ngài đem chia sẻ một cách vô điều kiện với tất cả chúng sanh.