[Hán Thành] Vào ngày 26 tháng 10 năm 2003, một ngày sau Ngày Thanh Hải, Trung tâm Hán Thành đã tổ chức hội thảo truyền hình lần thứ ba và cũng là lần cuối cùng trong năm cho dân chúng thuộc ba vùng phụ cận trong thành phố Hán Thành. Ðể thông báo ngày hội thảo, các đồng tu làm việc chuyên cần, đầu đội mũ do Sư Phụ từ ái vẽ kiểu với hai vành che tai, không quản thời tiết lạnh đi phát giấy thông báo và dán bích chương một lúc hơn 12 tiếng đồng hồ, khiến các anh em đồng tu khác phải cảm động.

Tới ngày hội thảo, trời xanh tươi đẹp, lá thu đầy màu sắc, nắng vàng rọi khắp nơi gia trì cho thành phố. Giảng đường là Trung tâm Trình diễn Văn nghệ Thiên Thần Bé Nhỏ, là một trung tâm văn hóa nổi tiếng và sang trọng tại Hán Thành. Vì trung tâm nằm ngang lối vào công viên nhi đồng, nên chương trình đã lôi cuốn được sự chú ý của những gia đình đưa con nhỏ đến công viên chơi ngày Chủ Nhật hôm ấy. Khoảng 300 người đã tham dự để tìm đường về Nhà.

Trước khi buổi hội thảo chính thức khai mạc, các đồng tu chiếu cuốn băng "Nhìn về quá khứ... Bước vào tương lai tươi sáng". Những người đến sớm được xem phần trình chiếu này đã vô cùng cảm động trước những việc làm đầy tình thương và lòng từ bi của sư Phụ ở mọi nơi trên thế giới. Sau cuốn băng này, các đồng tu cũng chia sẻ với quan khách sự đáp ứng đầy nhân ái của Sư Phụ và những đóng góp thiện nguyện mà Ngài đã dành cho người dân ở Hàn quốc, nhất là các nạn nhân trong tai nạn xe điện ngầm vừa mới xảy ra gần đây tại Daegu cũng như nạn nhân lũ lụt của trận bão Maemi.

Sau cuốn băng giới thiệu về Sư Phụ, "Ði trên con đường tình thương", các đồng tu trình chiếu bài thuyết giảng của Ngài tại Formosa trong chuyến du hành hoằng pháp năm 2000 tại các quốc gia á châu và Ðại dương châu. Khán giả như những vị thánh sống yên lặng lắng nghe từ đầu tới cuối. Tiếp sau bài thuyết giảng, các tham dự viên đã thành tâm đưa ra những câu hỏi về Sư Phụ, thiền và ăn chay, và phấn khởi tìm được con đường khai ngộ. Sau cùng khoảng một phần tư quan khách đã học thiền Phương Tiện.

Năm nay các đồng tu tại Trung tâm Hán Thành đã thực hiện ba buổi hội thảo, với tổng số khoảng một ngàn người tham dự và hàng trăm người học thiền Phương Tiện. Họ cũng giúp tay trong nhiều buổi hội thảo bằng băng thâu hình do những trung tâm khác tại Hàn quốc tổ chức. Sự cố gắng và chuyên cần này đã mang lại cho họ những tiến bộ bên trong lẫn bên ngoài; do đó các anh em đồng tu tại Hán Thành vô cùng hứng khởi và sẽ tiếp tục truyền bá giáo lý Sư Phụ vào những năm sắp tới.

 

 

Một buổi hội thảo Chân Thiện Mỹ

 

[Ansan] Vào ngày 19 tháng 10, 2003, các đồng tu Hàn quốc tổ chức một buổi hội thảo tại Bộ Giáo dục Phòng không Nhân dân ở thành phố Ansan. Ðồng tu thuộc Trung tâm Hán Thành và đội hoằng pháp đã không sợ thời tiết lạnh buốt phổ biến về buổi hội thảo một các hữu hiệu với bích chương và giấy thông báo.

Trung tâm mới được xây cất gần đây hoàn toàn đầy đủ tiện nghi, và để tiếp đón quan khách cũng như làm cho bầu không khí thêm phấn khởi, các đồng tu trang hoàng bên ngoài hội trường một cách mỹ lệ với bong bóng đủ màu. Ðể hoan nghênh và khai mạc buổi hội thảo, những màn vũ cổ truyền Ðại Hàn được biểu diễn bởi đoàn vũ chuyên nghiệp do một sư tỷ đồng tu đạo diễn.

 

Sau khi xem băng của Sư Phụ, các thính giả, là những người đến từ nhiều thành phần tôn giáo khác nhau, đã hăng say hỏi nhiều câu hỏi trong phần vấn đáp, và một vài quan khách sau đó đã học pháp Phương Tiện.

Tiếp theo sau buổi "tiệc tâm linh" này, khán thính giả đã thưởng thức một bữa ăn chay ngon miệng do các đồng tu đặc biệt chuẩn bị. Trong lúc thưởng thức bữa ăn, một quan khách là ông Jeong Oh-Hwa đã khen rằng: "Tôi rất vui khi xem băng thâu hình của Sư Phụ Thanh Hải và tôi hy vọng rằng các buổi hội thảo của Ngài sẽ được tổ chức một cách thường xuyên hơn trong cộng đồng chúng ta. Tôi chuyên về môn khoa học thực phẩm và tôi rất mừng có được cơ hội này để nếm thử các món thịt chay làm bằng đậu nành ở đây. Thức ăn được chuẩn bị rất khéo léo và ngon miệng. Tôi cảm ơn Sư Phụ đã ban cho tôi và cũng cảm ơn Ngài đã khai ngộ cho tôi".


Sổ tay Sinh hoạt

Ðể theo kịp đà thăng hóa tâm linh của địa cầu, các trung tâm địa phương của hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ngày càng tổ chức thêm nhiều buổi hội thảo bằng băng thâu hình cũng như các hoạt động khác khắp nơi trên thế giới để chia sẻ Chân lý. Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham dự vào các hoạt động này. Ðể biết thời khóa biểu của các hoạt động chia sẻ Chân lý, xin viếng các trang mạng sau đây:

http://www.godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm (Anh)
http://www.godsdirectcontact.org.tw/ch/latest_news/events-datebook.htm (Trung Hoa)