[Toronto] Vào ngày 28 tháng 9, 2003, Trung tâm Toronto tổ chức một buổi hội thảo cho đại chúng tại Thư viện Trung ương North York để giới thiệu pháp môn Quán Âm đến người dân địa phương.

Các đồng tu Toronto hăng hái ủng hộ buổi hội thảo, và đã mang lại một bầu không khí thanh tịnh nhưng sống động cho hội trường. Một vị khách thưởng lãm tranh vẽ của Sư Phụ cảm nhận được từ trường xuất phát từ những bức tranh. Một phụ nữ khác là họa sĩ, đã vô cùng cảm phục họa phẩm "Bài ca của Biển" của Sư Phụ, nói lên sự hãi hùng của những thay đổi thiên nhiên tạo nên bởi bão táp ở Formosa. Trong tranh, đại dương dậy sóng, bầu trời đổ mưa, và những con hải âu đương đầu với giông tố. Người phụ nữ khen ngợi rằng không ai có thể diễn tả cảnh tượng này một cách hữu hiệu như Sư Phụ, vì chính bà đã từng thể nghiệm qua sự tàn phá của cơn lốc trong lúc sống ở quê hương bà là Barbados.

Các đồng tu cũng cảm nhận được sự gia trì vô cùng mạnh mẽ của Sư Phụ suốt buổi hội thảo. Một sư tỷ còn ngửi được mùi trầm hương trong lúc băng thuyết pháp của Sư Phụ được trình chiếu. Sau buổi hội thảo, một nữ quan khách nói rằng lắng nghe bài khai thị là một thể nghiệm thật sự khai ngộ.

Hàng chục người cầu Ðạo đã ở lại sau phần trình chiếu băng thâu hình để học pháp Phương Tiện và hỏi câu hỏi sau đó. Qua hoạt động thăng hoa này, các đồng tu Toronto tự chứng minh cho mình giáo lý Sư Phụ rằng mục đích duy nhất của chúng ta đến địa cầu là để gia trì cho thế giới và chia sẻ tin vui về Chân lý với càng nhiều bạn đồng loại càng tốt.

Những câu hỏi của quan khách được trả lời cho từng người một tại bàn thông tin.

[Montreal] Vào ngày Chủ Nhật 2 tháng 11, 2003, các đồng tu Montreal đã tổ chức một cuộc hội thảo bằng băng thâu hình ở trung tâm của họ để giới thiệu giáo lý của Sư Phụ đến những người tầm Ðạo trong vùng. Trước ngày hôm đó, các đồng tu đã phát giấy thông báo, dán bích chương, mời bạn bè thân hữu và quảng bá tin về buổi hội thảo trên các báo chí Pháp, Trung Hoa, và Âu Lạc địa phương cũng như trên mạng lưới thông tin điện toán. Những công tác nêu trên cùng những công việc khác liên quan đến sinh hoạt hội thảo đều được hết lòng thực hành với tình thương.

Các đồng tu rất vừa ý với kết quả đạt mức kỷ lục giữa các buổi hội thảo do Trung tâm Montreal tổ chức, vì mỗi một chỗ ngồi trong phòng đều được chiếm hết. Sau phần trình chiếu băng thâu hình, những người điều khiển chương trình mở phần vấn đáp, quan khách nhờ đó đã đặt nhiều câu hỏi sâu sắc, và nhiều người đã ghi danh học pháp Phương Tiện sau đó.

Suốt tuần lễ sau buổi hội thảo, Trung tâm Montreal liên tiếp nhận được nhiều cú điện thoại gọi đến hỏi có thể nào vẫn ghi danh xin học pháp Phương Tiện, và niềm ao ước của họ đã được toại nguyện vào ngày Chủ Nhật kế tiếp. Từ đó đến nay, các đồng tu mới vẫn đi đến Trung tâm để cùng cộng tu pháp Phương Tiện thường xuyên. Thật là một sự mãn nguyện khi thấy buổi hội thảo đã giúp đỡ những hội viên mới của gia đình Quán Âm bắt đầu cuộc hành trình của họ về trở về Cố hương.

Những người cầu Ðạo thành tâm xem băng thuyết pháp của Sư Phụ trong sự yên tịnh. Một bữa tiệc chay ngon miệng và dinh dưỡng đã thỏa mãn khẩu vị của tất cả quan khách.

 

Sổ tay Sinh hoạt

Ðể theo kịp đà thăng hóa tâm linh của địa cầu, các trung tâm địa phương của hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ngày càng tổ chức thêm nhiều buổi hội thảo bằng băng thâu hình cũng như các hoạt động khác khắp nơi trên thế giới để chia sẻ Chân lý. Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham dự vào các hoạt động này. Ðể biết thời khóa biểu của các hoạt động chia sẻ Chân lý, xin viếng các trang mạng sau đây:

http://www.godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm (Anh)
http://www.godsdirectcontact.org.tw/ch/latest_news/events-datebook.htm (Trung Hoa)