Peru

Tháng Thanh Hải sáng ngời tại Peru

Tháng mười là tháng tràn đầy ý nghĩa nhất đối với người dân xứ Peru vì trong tháng này rất nhiều lễ lạc xảy ra trong giới Thiên Chúa giáo. Ðối với đệ tử của Thanh Hải Vô Thượng Sư thì thời gian này cũng vô cùng đặc biệt vì 25 tháng 10 là Ngày Thanh Hải.

Ðể mừng thời gian đầy ý nghĩa này, các đồng tu thuộc thành phố Lima bắt đầu thực hiện một cuộc triển lãm các ấn phẩm Sư Phụ tại Hội chợ Tàu thường niên trong thành phố. Ðến thăm gian hàng của đồng tu, nhiều quan khách bày tỏ sự ngưỡng mộ và tò mò muốn biết về pháp môn Quán Âm và giáo lý Sư Phụ. Thấy vậy, các anh em đồng tu khuyến khích họ bằng cách trao những tờ thông báo về Trung Tâm Lima và ngày giờ mở cửa, đồng thời mời họ đến dự những buổi hội thảo trong tháng 10 sắp tới.

Sau sinh hoạt thành công này, các đồng tu quyết định đặt tên cho tháng mười là "Tháng Thanh Hải Vô Thượng Sư" và thực hiện năm buổi hội thảo trong những thành phố khác nhau.

Buổi hội thảo thứ nhất diễn ra vào thứ bảy ngày 11 tháng 10 tại Hội đoàn Tài Xế thuộc thành phố Tacna. Tham dự viên bắt đầu đến vào sáng sớm, đón nhận những món quà nhỏ là sách biếu "Bí quyết tức khắc khai ngộ" và hăng hái xem cuốn băng Sư Phụ thuyết pháp "Bí ẩn siêu thế giới". Nhiều người rất đồng ý trước những điểm thực tế trong thông điệp của Sư Phụ, và có khoảng một phần ba khán giả ở lại học thiền Phương Tiện.

Sau đó, một sư tỷ người đạo Phật với nhiều lòng thương, đã mời các đồng tu tới nhà chị và thành tâm cung ứng nơi đây làm chỗ cộng tu thường lệ mỗi tuần. Nhờ vậy một trung tâm mới đã ra đời tại Tacna.

Ban làm việc tại Lima và Arequipa

Buổi hội thảo lần thứ hai diễn ra vào ngày 15 tháng 10 trong giảng đường của trường đại học San Augustin thuộc thành phố Arequipa, với khoảng 100 số ghế. Trong bầu không khí ấm cúng, hội trường chẳng bao lâu đã hết chỗ ngồi. Khi xem cuốn băng ỀBí ẩn siêu thế giớiỂ, quan khách say đắm bởi giọng nói của Sư Phụ và tỏ vẻ rất thích thông điệp về Chân Lý mà Ngài đang truyền đạt, có hơn một nửa số người xin học thiền Phương Tiện. Sau khi chiếu băng thuyết pháp, ký giả của một tờ báo địa phương tới xin phỏng vấn, do đó một cuộc phỏng vấn đã được sắp xếp cho ngày hôm sau và quan khách được mời đến tiện việc xem băng lần nữa và chia sẻ những kinh nghiệm học hỏi của họ. Tiết mục chia sẻ kinh nghiệm diễn ra trong bầu không khí hài hòa, viên mãn.

Một buổi hội thảo nữa đã diễn ra vào ngày 25 tháng 10 tại Thư viện Quốc gia thành phố Lima. Hội trường rộng rãi của thư viện có thể ngồi được trên 300 người, và đã không còn chỗ trống. Như buổi hội thảo trước đó, giọng nói và giáo lý của Sư Phụ đã thâu hút trái tim khán giả. Sau đó khoảng 100 người học thiền Phương Tiện và sau đó cho biết họ cảm thấy sung sướng, với một số người thể nghiệm được những cảnh giới đẹp đẽ bên trong. Một người đàn ông cho hay ông vô cùng cảm ơn những người tổ chức bởi vì nhờ được tới đây tham dự mà cuộc đời ông từ nay chắc chắn sẽ khá ra. Sau đó các đồng tu cung cấp thức ăn chay ngon miệng trong tiền sảnh của thư viện. Vừa thưởng thức các món ăn, quan khách vừa được nghe những bài hát ngọt ngào của Sư Phụ, cảm nhận được sự hiện diện sáng ngời của Ngài, mang lại nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt mọi người.

Hai buổi hội thảo cuối cùng được tổ chức vào ngày 30 và 31 tháng 10 trong trại tù San Jorge thuộc thành phố Lima, nơi đây những vị chỉ huy cho phép đồng tu phổ biến giáo lý Sư Phụ đến các tù nhân. Khi băng thuyết pháp kết thúc, các tù nhân bắt đầu nhận thấy sự quan trọng của việc thiền định. Trên 200 người nhìn rất thanh tịnh và sáng sủa trong lúc học thiền Phương Tiện. Sau đó họ xin đồng tu hãy trở lại nửa tháng một lần.

Người Peru gọi tháng 10 là "Tháng Nhiệm Mầu". Ðối với các đồng tu thì điều này rất đúng vì năm nay họ đã tiến hành năm buổi hội thảo băng thâu hình một cách rất thành công, với sức mạnh và lòng nhất tâm mà Thượng Ðế đã ban cho, đưa nhiều người trở về con đường tình thương, hòa bình và tràn đầy sức gia trì qua sự giáo huấn của Vô Thượng Sư Thanh Hải.


... Trang Kế