Do Ban Báo chí Thái Lan (nguyên văn tiếng Thái)

Vào Thứ Bảy và Chủ Nhật ngày 27 tháng 9, 2003, các đồng tu thuộc Trung tâm Vọng Các và các nơi khác của Thái Lan đã tổ chức một cuộc trưng bày thức ăn Thái chay thành công tại tỉnh Baan Sawangthum Chachenxioew, nằm khoảng một tiếng đồng hồ lái xe từ Vọng Các. Ðịa điểm này cũng được dùng cho Thiền Nhị, với hoa cỏ xanh tươi, cảnh trí trông tươi mát và sáng sủa.

Sinh hoạt được tổ chức theo kiểu truyền thống Thái Lan, với bầu không khí nhẹ nhàng, bao gồm một số món ăn chay Thái chính và tráng miệng được cung cấp miễn phí. Thêm vào đó, một quầy triển lãm điêu khắc trái cây và rau cải làm tăng nét tao nhã và mỹ miều. Tất cả những dụng cụ nấu nướng đều được chọn lựa kỹ càng quan tâm tới môi sinh, và một số thức ăn được đựng trong những lá chuối xếp lại theo kiểu truyền thống Thái Lan. Tất cả những đồng tu tham dự đều mặc y phục cổ truyền Thái Lan, mang lại dáng vẻ lễ hội cho sinh hoạt.

Các món ăn chay đều được sửa soạn một cách khéo léo và nghệ thuật và đã nhận được sự khen thưởng không ít từ các quan khách. Ngoài ra, băng thâu hình của Sư Phụ được trình chiếu trong phòng thiền để mọi người có cơ hội lãnh hội thức ăn dinh dưỡng cho thân thể cũng như linh hồn.

Qua sinh hoạt này, các đồng tu Thái một lần nữa được cơ hội tham gia vào công việc giá trị truyền bá giáo lý Sư Phụ và nhờ đó phát triển tinh thần cống hiến phụng sự trong họ.

 

Hội chợ chay Worldfest 2003: Sống với lòng bác ái