Thanh Hải Vô Thượng Sư kể, Florida, Hoa Kỳ
ngày 27 tháng 12, 2001 (nguyên văn tiếng Anh)
băng thâu hình số 734

Có một người thợ sửa máy đánh chữ, một hôm anh ta được gọi vào sửa máy trong một cao ốc. Thế là anh ta đi đến đó, nhưng tìm không ra chỗ đậu xe. Trong một đô thị lớn nhiều khi rất khó tìm chỗ để đậu xe. Cho nên anh ta đậu xe ở chỗ cấm đậu và để lại một mẩu giấy trên kính xe nói rằng: "Tôi là Joseph Goldsmith, làm việc trong tòa cao ốc" để cảnh sát biết rằng anh ta có việc phải làm. Sau khi sửa máy đánh chữ xong, anh ta trở ra và thấy bên cạnh mẩu giấy của anh có một mẩu khác đề rằng: "Tôi là Jeremy Flagler, cảnh sát viên làm việc bên ngoài tòa cao ốc". Kèm theo đó là giấy phạt.

 

 

Thanh Hải Vô Thượng Sư kể, Florida, Hoa Kỳ,
ngày 28 tháng 12, 2002 (nguyên văn tiếng Anh)
băng thâu hình số 735

Có một tiệm bán gà vịt, và bà kia vào mua một con gà. Người chủ tiệm đem một con gà ra đưa cho khách và nói: "Con này hai chục đồng". Bà đó nó "ồ, con này nhỏ quá, có con nào lớn hơn không"? Nhưng người chủ không còn nên ông lấy con gà đó và cân lại ở một chỗ khác rồi nói: "Ðây con này lớn hơn. Con này ba chục đồng". Và bà đó nói: "Ðược, vậy tôi lấy cả hai".

 

 


 

Thanh Hải Vô Thượng Sư kể, Florida, Hoa Kỳ
ngày 27 tháng 12, 2001 (nguyên văn tiếng Anh )
băng thâu hình số 734

Một người đàn ông cứ cầu Trời cho ông được trúng số. Tuần nào ông cũng cầu xin trúng số, nhưng nhiều năm trôi qua mà ông không trúng được đồng nào. Thế rồi một ngày ông bắt đầu khóc lóc với Trời: "Con đã cầu Ngài mấy năm rồi chỉ muốn được trúng số để con có thể xây nhà. Tại sao Ngài không đáp ứng lời cầu của con". Trời mới hỏi ông ta: "Ông có mua vé số bao giờ không"? Và người đàn ông trả lời: "Thưa không".