Do chuẩn đồng tu Yang Zhijing, Mã Lai á (nguyên văn tiếng Trung Hoa)

Kính gửi Thanh Hải Vô Thượng Sư tôn kính, vị mà con thương nhớ nhất,

Sư Phụ Thanh Hải, Ngài có khỏe không? Từ lúc con được biết Ngài đến giờ đã gần một năm; lúc trong mơ Ngài nhắc con cần dấn bước trên con đường tâm linh. Trong thời gian hiện tại, cuộc sống con đã trở nên hạnh phúc và tự do hơn bao giờ hết. Không lời nào có thể diễn tả được niềm hạnh phúc an lành trong tim con. Con hiện đang tu pháp Phương Tiện, ăn chay và thiền mỗi ngày. Ðối với con, nửa tiếng thiền mỗi ngày trôi qua thật nhanh. Vì vậy con mong được thọ Tâm ấn vào pháp môn Quán Âm; vì chỉ khi đó con mới có thể thiền lâu hơn mỗi ngày, và tự giúp mình chú ý và tập trung hơn.

Sư Phụ, trước kia con là một cô gái rất cố chấp và khó tính, luôn luôn than phiền. Tuy nhiên sau khi bắt đầu tu pháp Phương Tiện, con đã thay đổi rất nhiều. Giờ đây con không còn thích cãi vã với người khác, hoặc nghe những chuyện thị phi như trước. Ngay cả khi bị người khác chỉ trích con cũng không màng; vì vậy cuộc đời con rất tự do và hạnh phúc. Dĩ nhiên là đôi khi con vẫn gặp phải những chướng ngại nhỏ, nhưng hầu hết mọi khi, con đều giữ tất cả trong vòng kiểm soát. Nếu con thật sự không kiềm chế được, con liền đọc sách Sư Phụ hay Bản Tin, ngắm nhìn hình Ngài, hay lắng nghe băng thâu âm của Ngài. Rồi những vấn đề của con biến mất rất nhanh. Do đó, con rất cảm tạ Thượng Ðế đã ban cho con ân điển lớn lao là được biết đến Ngài, Sư Phụ.

Con tập pháp thiền Phương Tiện mỗi ngày tại nhà với bà ngoại. Trước khi bắt đầu tu pháp Phương Tiện, bà là một người rất nghiêm khắc và hà tiện, nhất là về chuyện tiền bạc. Nhưng sau khi bắt đầu tu hành, không những bà đã trở nên tử tế hơn mà còn rất mạnh khỏe. Mọi người gặp bà đều khen ngợi nét trẻ trung và sức khỏe của bà. Thực tế bà đã gần tám mươi tuổi, nhưng thân thể vẫn còn rất mạnh khỏe, ai cũng nói rằng bà trông trẻ hơn số tuổi.

Năm vừa qua, một người thầy bói đoán rằng bà sẽ không sống qua tháng 6 năm 2003, và khuyên gia đình con nên chú ý săn sóc bà. Khi đó cơ thể bà rất yếu và hay bệnh. Bà có lần bị té và phải vào bệnh viện. Vì không đi được, bà phải nằm trên giường hơn một tháng, chúng con hết sức lo lắng cho bà. Rồi tháng 12 vừa qua, con được biết về Ngài, và giới thiệu sơ về Ngài đến bà ngoại, nói với bà rằng con sẽ trường chay và theo Sư Phụ Thanh Hải tu hành. Bà liền hứa sẽ ăn chay và tu hành với con. Ngày nay, bà rất khỏe mạnh, sống một cuộc đời tự do thanh thản, khỏe mạnh về cả hai phương diện thể xác và tinh thần. Mỗi ngày con thường phải ra ngoài làm việc và để bà ở nhà một mình. Tuy nhiên con không bao giờ lo lắng vì biết rằng Ngài luôn luôn ở cạnh bên và chăm sóc cho bà.

Con rất cảm tạ Ngài, Sư Phụ, dù rằng không ngôn ngữ trần gian nào có thể diễn tả cảm giác và lòng biết ơn bên trong con dành cho Ngài. Con chỉ có thể nói rằng từ khi được biết Ngài, cuộc đời chúng con ngập tràn ánh sáng, tình thương, hy vọng và thậm chí cả phép lạ. Khi chúng con cô đơn bất lực, Ngài luôn hiện diện để giúp đỡ chúng con. Khi chúng con buồn khổ thất vọng, Ngài biểu lộ cho chúng con thấy tình thương và sự chăm sóc của Ngài, như một từ mẫu.

Sư Phụ, kể từ khi được biết Ngài, không có một ngày trôi qua mà con không mong nhớ Ngài. Con luôn luôn nhìn chân dung của Ngài và nghĩ thầm trong tim: "Con thật sự muốn gặp Ngài; và cuối cùng khi gặp được Ngài, con hy vọng được ôm chặt lấy Ngài như đứa bé ôm chầm lấy mẹ (Mỗi lần nghĩ đến điều này, nước mắt con tuôn tràn). Con cũng muốn nói khi gặp Ngài: "Sư Phụ, con xin vô cùng cảm tạ về sự chăm sóc tân tình Ngài đã biểu lộ cho chúng con biết bao lần". Sư Phụ, con thật cảm tạ Ngài! Xin Ngài giữ gìn sức khỏe!

Trở Về Mục Lục