Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị, Florida, Hoa Kỳ,
ngày 26 tháng 12, 2001(nguyên văn tiếng Anh), băng thâu hình số 730

Chà! Tôi không nghĩ ra còn gì hay hơn là cuộc sống của quý vị, phần số của quý vị. Ðừng hoán tưởng nhiều về Hy Mã Lạp Sơn hay khai ngộ, hay một vị Minh sư ở bất cứ nơi nào khác. Quý vị đã có một vị ở ngay đây, và tôi hứa rằng người này là tốt nhất. Người đang ở đây rất giỏi, là hạng nhất. Quý vị đã tìm đúng, hãy theo Ngài, và quý vị sẽ đạt được bất cứ điều gì mình mong muốn. Rồi quý vị sẽ thấy rằng mình chẳng muốn gì nhiều, và đó là hay nhất -- đó là sự ước muốn tốt nhất.

Quý vị biết, tại vì tôi biết đây là bí mật của chúng ta, nhưng tôi rất e thẹn. Trước khi sinh ra, tôi biết rằng nhiều người sẽ gặp khó khăn để tìm Minh sư ở bất cứ nơi đâu, bởi vì vận may họ không tốt lắm; vận mệnh của họ không phải là dễ dàng. Cho nên, tôi nghĩ tôi tình nguyện đem nó đến cho quý vị. Tôi rất e thẹn về những chuyện này, thật vậy! Tôi rất ngại nói về bản thân mình, bởi vì đó là Chân Ngã của Minh sư; Tôi không phải nói về con người bằng xương bằng thịt này. Tôi luôn luôn lo ngại rằng quý vị sẽ nghĩ rằng tôi muốn vinh danh cái thể xác này của tôi. Nó là một công cụ tốt, nhưng không phải là cái tôi muốn nói đến -- điều này thật khó hiểu, rất dễ lầm lẫn và hiểu lầm tôi. Dù rằng hiện tại vị Minh sư ở bên trong thân thể vật chất này, một mình cái thể xác này thì chẳng là gì cả; hiểu ý tôi chứ? Cái cá nhân này, cái thân thể này chẳng là gì cả. Vì vậy, không phải là chúng ta vinh danh cá nhân người đó, nhưng tôi cũng rất e thẹn. Một mặt thì có sự thông hiểu, mặt khác thì không; cách nói theo thế gian rất khó diễn tả, và tôi luôn luôn e thẹn.

Bởi vì người ta thường hay có khuynh hướng sùng bái cá nhân người đang chứa đựng lực lượng Minh sư. Vì vậy, nếu chúng ta không cẩn thận, họ sẽ chấp vào đó. Cho nên, quý vị hiểu, nó rất dễ; chỉ cần nhớ rằng lực lượng Minh sư có thể được sinh ra ở bất cứ nơi nào, vào bất cứ thời điểm nào, trong bất cứ thời đại nào. Ðừng có quan niệm cố chấp rằng Minh sư phải sinh ra tại đâu, thuộc giáo phái nào, hoặc bao lâu, ở đâu, hay tại sao Ngài có được pháp mạch.

Vị Minh sư không cần có điều gì; đó chỉ là theo cách thức thế gian -- theo luật lệ mà làm. Chỉ vậy thôi! Chúa Giê-Su không phải là đệ tử của John the Baptist, nhưng Ngài để ông rửa tội, và vẫn gọi ông là Thầy, và như vậy cũng được. Nhưng, nếu người ta chấp vào John the Baptist, thì họ vô cùng lầm lẫn.