Profile

 

 

do ban Văn Nghệ, Los Angeles, CA, (nguyên văn tiếng Anh)

Vào ngày 21 tháng 3, 1999 trong buổi dạ tiệc Oscar "Ðêm của 100 ngôi sao" tại khách sạn Beverly Hills, một buổi gặp gỡ tuyệt vời diễn ra giữa Thanh Hải Vô Thượng Sư và nữ minh tinh Stella Steven. Họ đã hàn huyên với nhau như đôi bạn thân thiết. Năm sau vào buổi tiệc đệ cửu chu niên, mặc dù Thanh Hải Vô Thượng Sư bận rộn trong việc hoằng pháp không thể tham dự được. Bà Steven vẫn gửi những lời chúc tốt đẹp nhất của bà đến với Ngài.

 

 

 

 



 

Stella Steven đã xuất hiện trên 90 cuốn phim và các bộ phim trên màn ảnh truyền hình, bao gồm những cuốn phim cổ điển như "The Poseidon Adventure", "Girls! Girls! Girl!" và "The Nutty Professor". Bà đã làm việc với các đại minh tinh như Elvis Presley, Jerry Lewis, Gene Hackman, Debbie Reynold, Bing Cosby, Randy Travis, và Shelly Winters. Bà Stella Steven đã chia sẻ cảm nghĩ của bà về Thanh Hải Vô Thượng Sư và các hoạt động thiện nguyện của Ngài cùng với các thành viên của Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư.


V: Xin cho chúng tôi biết hiện thời bà đang làm gì?

Steven: Tôi vừa mới hoàn tất xong một cuốn phim cao bồi do tôi đạo diễn, mang tên là "Hard Ride". Tôi muốn làm thành một cuốn phim tuyệt vời, đáng ghi nhớ. Tôi muốn mọi người khi xem phim của tôi sẽ kêu lên: "ồ! Phim đó hay quá! Tôi muốn xem lại lần nữa". Ðiều đó sẽ khiến tôi sung sướng.

V: Còn Andrew, con trai của bà bây giờ thế nào?

Ð: Con tôi hiện đang là nhà sản xuất phim. Cuốn phim gần nhất mà Andrew đã phát hành là "The Pledge", do Jack Nicholson thủ vai chính và Sean Penn làm đạo diễn.

V: Cơ duyên nào mà bà biết đến Thanh Hải Vô Thượng Sư?

Ð: Tôi có hân hạnh được gặp Ngài trong đêm liên hoan phát giải thưởng Oscar tại Hollywơd. Các loại trang phục, đồ sứ, đèn, quạt và nghệ thuật của Ngài, thời trang của Ngài thì không có gì so sánh nổi. Chúng thật tuyệt đẹp. Tôi ngưỡng mộ Ngài thật nhiều như một nghệ sĩ. Tôi biết Ngài là Vô Thượng Sư, nên tôi ngạc nhiên thấy Ngài không trang phục như một Ni Sư, nhưng sau này được biết trước kia Ngài là một Ni Sư, tuy nhiên Ngài nhận thấy rằng Ngài có thể tiếp xúc được nhiều người hơn qua vẻ duyên dáng và tôi nghĩ rằng tài tử chúng tôi cũng tìm tới mọi người qua sự duyên dáng.

Không phải chúng ta muốn người khác ganh tị với mình mà là chúng ta muốn họ cùng thưởng thức từ sự hạnh phúc mà chúng ta có được qua số phận may mắn của chúng ta bằng cách chia xẻ nó. Bởi vì mọi người thật vui sướng khi tôi chỉ nói chuyện với họ trên điện thoại, hoặc bắt tay họ, hay ôm họ, hoặc chụp hình chung với họ, điều này cũng đủ làm tôi vui cả ngày. Chúng tôi được đặt trước mắt công chúng và chúng tôi thực sự có ảnh hưởng. Và như vậy nếu trong tâm tôi có thể giúp được người khác điều gì, thì đó chính là niềm vui của tôi. Thượng Ðế gia trì cho Ngài vì Ngài đã làm những công việc tuyệt vời.

Tôi nghĩ rằng thật là tuyệt vời khi Ngài đã thiết kế ra những thời trang đó và làm cho chính mình gần gũi với mọi người, khiến họ có thể thực sự sờ đụng được Ngài và biết rằng Ngài là thực, và ngay cả trong viễn ảnh và kiến thức vô biên của Ngài, Ngài cũng vẫn là một con người và có thể nói chuyện được với mọi người. Tôi cũng được dạy rằng một trong những điều cao siêu nhất mà người ta có thể làm được là thông đạt được với những người giản dị nhất, với tất cả mọi người. Và những bậc Minh Sư vĩ đại nhất đã sống trước chúng ta luôn luôn có thể nói chuyện được với những người tầm thường nhất, những người rất nghèo khổ, hoặc là ngồi cùng bàn với những người rất giàu có.

Như tôi đã nói, Ngài đang chia xẻ kiến thức của Ngài, niềm hứng khởi và tình thương của Ngài với tất cả mọi người qua những công trình nghệ thuật của Ngài. Và tất cả những điều Ngài làm là tác phẩm nghệ thuật, những trang phục thời trang, những họa phẩm, những chiếc đèn mà Ngài thiết kế, tất cả là để khai ngộ cho những người khác, chia xẻ với họ những thể nghiệm thiên đàng mà Ngài đã có và cảm nhận được trong đời sống, niềm vui của sự sống. Người ta dường như là đã chán chường đời sống tại vì họ có những công việc thường nhật phải làm mà họ đã nhàm chán quá rồi.

Tôi đã có lần được một người dạy rằng lúc rửa chén là lúc ông thiền. Bất kỳ một công việc nhỏ nhoi nào mà trong khi làm quý vị không cần phải suy nghĩ, lúc mà đầu óc mình thảnh thơi, quý vị có thể thiền. Quý vị không cần phải ngồi trong tư thế xếp bằng và chăm chú vào một ngọn đèn cầy. Quý vị có thể làm như vậy nếu muốn, nhưng một khi quý vị đang làm một công việc gì, ngay cả lúc quý vị đang quét lá hay dọn dẹp, hoặc làm cái gì đó mà nó không đòi hỏi phải suy nghĩ nhiều Ồ vì đã biết làm sao rồi, thân xác biết làm thế nào để hoàn thành mà không cần phải suy nghĩ Ồ thì lúc đó tâm trí quý vị, đầu óc quý vị có thể được tự do theo đuổi bất kỳ loại tưởng tượng và suy tư nào mà mình nghĩ ra.

Và quý vị đừng bao giờ sợ sệt hay kinh ngạc gì về quyền năng của tâm trí mình. Tôi nghĩ một vài người đã sợ khi họ có một số lớn những tư tưởng, viễn ảnh, và những điều mà họ không biết chúng từ đâu đến, nhưng chúng từ bên trong chúng ta mà ra. Tất cả chúng ta đều có khả năng này, chúng ta không biết cách đi vào những căn phòng của não bộ này để mở ra và cho chúng ta thấy những điều này.

V: Vậy trước khi chúng ta chấm dút, bà có đôi lời gì muốn ngỏ cùng Thanh Hải Vô Thượng Sư?

Ð: Xin Chào Thanh Hải Vô Thượng Sư. Ðược trở lại trò chuyện với Ngài thật là vui. Tôi rất ngưỡng mộ cuốn sách xinh đẹp của Ngài chứa đựng tất cả những tác phẩm nghệ thuật của Ngài, và ngưỡng mộ tất cả những niềm vui mà Ngài đã đem đến cho những người khác trong cuộc đời của Ngài bằng cách chia xẻ những viễn ảnh của Ngài, và tôi hy vọng rằng tôi, trong phương cách nhỏ bé của mình, cũng có thể chia xẻ một viễn ảnh cho người qua phim ảnh. Tôi hy vọng là những cuốn phim của mình sẽ xứng đáng với những niềm hy vọng cao xa của tôi, và những cuốn phim của tôi về gia đình và những giá trị gia đình có thể gây hứng khởi cho một số người cũng như những công việc Ngài làm đã gây hứng khởi cho những người khác. Và Ngài nhất định là một niềm hứng khởi lớn đối với tôi.

 

Muốn xem cuộc phỏng vấn này trên mạng lưới, xin viếng chương trình Sun TV số 51 của "Hành trình qua Thượng giới" tại những trang sau đây:
http://www.Godsdirectcontact.org.tw/eng/hichannel/index.htm
(tiếng Anh, phụ đề tiếng Hoa)