Tường trình từ Hồng Kông

Ban báo chí Hồng Kông tường thuật (nguyên văn tiếng Trung Hoa)

Lúc nhiệt độ của Hồng Kông xuống thấp trong những ngày Tết của năm 2004, thì các đồng tu địa phương đã mang tình thương và sự nồng ấm đến những cư dân trong thành phố kém may mắn để phân phát quần áo ấm và bánh mì chay trên đường phố và tại Trung tâm Un Chau. Hứng khởi từ gương điển hình của các đồng tu Oregon, các sư huynh tỷ ở Hồng Kông kẹp chung với những miếng bánh mì những mẩu giấy ghi Lời Pháp Cam Lồ và các trang mạng lưới Quán Âm. Một sư tỷ tham gia vào công tác đã phát biểu: "Việc các đồng tu đích thân sửa soạn những ổ bánh mì và kẹp chung Lời Pháp Cam Lồ của Sư Phụ cho thấy họ có sáng kiến tinh xảo và có tình thương đối những người bạn vô gia cư".

Khi các đồng tu dừng lại tại trạm thứ nhất là một huyện cũ mà những người vô gia cư trú ngụ dưới gầm cầu cho người bộ hành và bên lề đường, thì các món quà phân phát đã khiến cho những người nhận tràn đầy niềm vui, sự an ủi, và một số đã hớn hở tiến đến nhận phần quà đặc biệt của họ.

Trạm thứ nhì là Trung tâm Un Chau, được thành lập 70 năm về trước và giờ đây trú ngụ hơn 70 người gồm cả nam và nữ. Hầu hết đều thất nghiệp còn một số thì nghiện thuốc chỉ tạm trú ở đây. Nơi đây được điều hành bởi một hội thiện nguyện, cho ăn ở miễn phí, cho nên trung tâm lúc nào cũng đầy người.

Những người cư ngụ ở đây rất vui mừng nhận được thực phẩm từ các đồng tu. Ông Wen là giám đốc của trung tâm, đã bày tỏ lòng biết ơn vô cùng đến những người tới thăm, ông nói: "Cho dù quý vị đến đây không mang gì hơn là một đôi dép thì họ cũng quý trọng y như vậy. Quý vị đã sưởi ấm lòng họ và cho họ biết rằng vẫn còn có người trên đời này lo lắng cho họ. Chúng tôi ví như một chiếc ghế cho người ta nghỉ ngơi một lát khi kiệt sức trên chuyến du hành của cuộc đời, và một khi họ đi tiếp thì chiếc ghế lại sẵn sàng để phục vụ người khác với những sự cần thiết tương tự.

Ðể tiếp tục chuyển đạt sự chăm sóc ân cần và trải rộng tình thương của Sư Phụ đến những người bạn trong cơn buồn khổ, các đồng tu Hồng Kông đã quyết định phân phát quần áo và thức ăn chay cho những người vô gia cư ở những huyện và trung tâm tạm trú khác vào những ngày lễ trong tương lai.

Iran Panama Thái Lan Hồng Kông Formosa