Giáng Sinh năm 2003 vừa qua, tôi hân hạnh được tham gia Thiền Nhị tại Trung tâm San Jose, California, nơi mà cộng đồng người Âu Lạc rất là đông đảo. Làm "tuyết trắng" giữa những người "bắp vàng" thật là một kinh nghiệm văn hóa tuyệt vời. Tôi sung sướng được đón nhận bằng tâm vô lượng của tất cả anh em, một chứng minh cho thấy sự hiện hữu của "tình thương hợp nhất trong thế giới đại đồng", bất luận màu da, văn hóa.

Vào buổi trưa đúng vào lễ Giáng Sinh, một nhóm đồng tu treo đồ trang hoàng và đèn đuốc cho Trung Tâm thêm vẻ tươi vui ngày lễ. Thỉnh thoảng những hạt mưa rơi nhè nhẹ. Trong lúc chúng tôi đang làm việc nơi nhà bếp và khu ăn uống thì một cầu vồng xuất hiện ngay trước cửa phòng thiền, kéo dài từ trước bậc thềm cho tới cổng lối đi! Màu sắc rõ ràng, rực rỡ hơn bất cứ cầu vồng nào mà tôi từng thấy qua. Khi nhìn kỹ thì hình như nó lại càng lung linh sáng, giống như có một lực nào đó đang dấy động phía sau. Chắc hẳn Sư Phụ đang cho chúng tôi thấy rằng Ngài có thể biến hiện trong bất kỳ hình dáng nào cũng được, như vậy đầu óc chúng ta mới luôn luôn phóng khoáng, rộng mở. Ngài luôn nhắc nhở chúng ta không nên để tâm mình vướng vào bất cứ quan điểm nào, và nói đùa rằng chúng ta không cách nào bắt theo kịp vì Ngài nhanh lắm.

Anh đồng tu David là người đang giúp trang hoàng Trung tâm, trông thấy cầu vồng trước tiên. Anh chỉ mọi người nhìn về phía cầu vồng rực rỡ; liền sau đó một cầu vồng nữa hiện ra ngay phía sau cầu vồng thứ nhất! Lần đầu tiên được thấy hai vồng đứng cạnh nhau như vậy, anh vui quá chạy lung tung reo hò, mắt long lanh như trẻ thơ. Rồi những đồng tu đang nấu ăn trong bếp cũng chạy ra, chỉ tay về phía hiện tượng lạ kỳ, reo lên bằng tiếng Âu Lạc với nhau. Tuy không hiểu ngôn ngữ của họ, tôi vẫn hiểu được ngôn ngữ chung của Thượng Ðế, tuôn tràn từ các anh chị em tỏa khắp bầu khí quyển.

Từ trường tu hành tại đây rất là thoải mái, dễ chịu và vui vẻ, dường như ai cũng đang ở trong trạng thái nhập định một cách đơn sơ nhưng thâm diệu. Những người biết tới Thanh Hải Vô Thượng Sư thật là diễm phúc vì hai ngày bế quan tại thành phố San Jose ngập tràn ân sủng, tình thương sâu xa, vô điều kiện của Ngài. Xin cám ơn Sư Phụ đã ban bố sự gia trì vô bờ bến của Ngài.

Sau đó, tôi có cảm hứng viết bài thơ dưới đây:

Vũ sắc

Bụi gót sen mênh mang vô giới hạn
Diễm phúc thay, Thượng Ðế đã giáng trần
Hiện trong Ngài với vẻ đẹp Trời ban
Ta chợt thấy muôn sắc màu hoan vũ.

 

Ôi, mỹ diệu Ngài vô hình, vô dạng
Hiện thân trong ngũ sắc cầu vồng
Màu thắm tươi, đậm nét hào hùng...
Nghe người nói thánh nhân là kẻ
Tuy lầm lỗi nhưng vẫn kiên lòng,
Là Thánh sẽ thành, ta có mỗi ước mong
Ðược bên Ngài tắm trong luồng ánh sáng.

 

Ngài khiêm nhường; đây chỉ vì nhân tiện, Như Trời cao, cầm vũ trụ trong tay Nhưng cả Hai lặng im không lộ diện.

Ôi cầu vồng gia trì cuộc Bế quan đa hóa

 

Sự khai ngộ phúc lạc ngoài ngôn ngữ!

Thể nghiệm thiêng liêng một lần nữa xác nhận lực lượng Sư Phụ


Bé Hồng lành bệnh nhờ ơn Sư Phụ