Hoa Kỳ


Pennsylvania

Các đệ tử Pennsylvania không quản thời tiết lạnh lẽo và đường xá đóng băng đã tụ tập tại trung tâm địa phương để chào mừng Thời đại Hoàng Kim vừa đến. Các đồng tu múa hát vui ca, tỏ lòng biết ơn và sung sướng trước những phước báu mà họ đang được. Ngôn ngữ không thể nào diễn tả được sự biết ơn sâu đậm của chúng con đến Sư Phụ dấu yêu đã ban cho thế giới món quà vô giá, tuyệt vời nhất. Các đồng tu hết lòng cầu nguyện Sư Phụ được khỏe mạnh, trẻ đẹp, sống lâu và vui vẻ để có thể tiếp tục làm rạng rỡ Ðịa cầu và dẫn dắt đàn con trở về Quê hương Thiên Quốc.

Các Trung tâm miền Trung Tây


Cuối tuần ngày 17 và 18 tháng Giêng năm 2004, các đồng tu từ các miền Trung Tây Hoa Kỳ gồm có tiểu bang Illinois, Indiana, Kentucky, Missourri và Ohio đã tụ tập tại trung tâm trung ương, tọa lạc tại thành phố Indianapolis thuộc tiểu bang Indiana, để mừng Năm Mới thật sự và chào đón Thời đại Hoàng Kim Mới với Thiền Nhị và chương trình văn nghệ. Mỗi đồng tu và quan khách chưa Tâm Ấn được một phong bì vàng với hàng chữ đỏ: "Chào mừng Thời đại Hoàng Kim Mới. Chúng ta đã tới. Nhờ ơn Sư Phụ. Ngày 15 tháng Giêng năm 2004". Trong phong bì là những tấm hình nhỏ của Sư Phụ dấu yêu. envelopes
were small photos of our beloved Master.

Tất cả những tiết mục trình diễn cho thấy tấm lòng thành cống hiến của đồng tu, tới nỗi nhiều người xem rơi lệ. Thật cảm động khi thấy anh chị em trong gia đình Quán Âm vùng Trung Tây Hoa Kỳ đến với nhau một cách rất tự nhiên, gây trong lòng người cảm giác "chúng ta thật sự đồng nhất thể". Tất cả chúng con xin cám ơn Sư Phụ, vị Thầy yêu dấu nhất.


Nữu Ước

 


Trung tâm Nữu Ước tổ chức một đại lễ chào mừng sau giờ cộng tu vào ngày 18 tháng Giêng. Các đồng tu cùng bạn bè, thân quyến vui vẻ tập họp tại Trung tâm với những trang trí đẹp mắt bằng những chiếc đèn lồng và dây nơ đủ màu sắc. Bầu không khí tưng bừng náo nhiệt và trẻ em cười đùa sung sướng. Các đồng tu tỏ lòng cám ơn Sư Phụ kính yêu qua những màn trình diễn thu hút khiến bầu không khí Trung Tâm càng thêm hài hòa, hoan hỉ.

Sacramento

 

Ngày 25 tháng Giêng năm 2004, một buổi hội mừng Tết tại Trung tâm Sacramento đã được tổ chức để chào mừng Thời đại Hoàng Kim với chủ đề "Mẹ và niềm phúc lạc vĩnh hằng". Một số đồng tu trình bày những bản nhạc vui do họ tự sáng tác trong lúc những người khác hát theo. Chúng con gửi lời cám ơn đến Ðức Mẹ Từ Bi, Vĩ Ðại, đã ban cho tất cả chúng sinh giòng suối vĩnh hằng!


Ohio

Một sáng kiến thú vị và mới mẻ, đồng tu đóng vai Táo Quân Âu và Á dâng sớ lên Ngọc Hoàng

"Sớ Táo Quân", phù hợp với truyền thống của người á Châu. Cứ đến cuối năm, ông Táo của mỗi gia đình có nhiệm vụ tường trình những việc tốt xấu, xảy ra trong năm vừa qua cho Ngọc Hoàng trên thiên đình được rõ.

Mặc dù phong tục bắt nguồn từ á Châu, các Táo quân ở Âu Châu cũng có cùng một đặc tính. Hestia, một vị nữ thần của Hy Lạp thời xưa, tượng trưng cho sự ấm áp dễ chịu, mời mọc của lò sưởi. Giống như vị nữ thần Vesta ở La Mã cũng được tôn vinh là vị nữ thần lò sưởi ấm cúng.

 

Do sư tỷ Vũ Vương và Lynn McGee, Ohio, Hoa Kỳ (nguyên văn tiếng Âu Lạc và Anh)


Kính thưa Ngọc Ðế,

Thần táo Ohio
Xiêm áo mũ ô
Vội vã về đây
Cho được đúng ngày
Tường trình mọi việc
Thần xin nói thiệt
Những chuyện xảy ra
Trong năm vừa qua
Cho Ngọc Hoàng rõ
Mọi điều sáng tỏ.

Ðồng tu chịu khó
Không ai cãi cọ
Ngồi thiền thật nhiều
Không dám lắm điều
Bớt xem xi nê
Ðánh cờ không mê
Không đòi thể nghiệm
Luôn luôn tâm niệm
Dù ánh sáng đen
Giống như không đèn
Vẫn vui thiền định
Giữ tâm yên tịnh
Tin tưởng Sư Phụ
Minh sư vũ trụ.

Thật ra thể nghiệm
Vẫn thường liên miên
Xảy trong phòng thiền
Ðôi khi không nhớ
Vì ngoài Tam giới
Thể nghiệm hay tới
Sau khi nhập định
Lúc mà chợt tỉnh
Một giấc mơ hoa
Âm thanh tuy xa
Nhưng mà rất rõ
Nho nhỏ, to to
Tiếng ngáy ...o...o.

Vào khoảng tháng ba
Trong năm vừa qua
Sư Phụ nâng cao
Tầm thức tâm linh
Tất cả chúng sinh
Nhân loại năm nay
Phước lành lắm thay
Sư Phụ tặng trao
Món quà lớn lao
Cho toàn thế giới.

Sư Phụ dặn nhớ
Bí quyết mau lên
Là phải kiêm nhường
Không nên coi thường
Ðồng tu mừng rỡ
Vui mừng hết cỡ
Khiêm nhường tối đa
Vui khi... bị la
Luôn luôn cảnh giác
Ðể lên Bồ Tát.

Kính thưa Ngọc Ðế
Tất cả đều do
Sư Phụ chăm lo
Bồ Tát như hoa
Hồng ân chan hòa
Nở đầy trần thế
Ðồng tu được lên
May mắn số hên.

Kính thưa Ngọc Ðế,
Cảm tạ không lời
Sư Phụ muôn đời
Ðưa đường dẫn dắt
Chúng sinh mọi mặt
Ðịa cầu đổi mới
Hoàng Kim đang tới
Sẽ không chiến tranh
Quyền lực tham giành
Hận thù chồng chất
Ðã được xóa mất
Lịch sử cổ kim
Ngàn năm kinh điển
Hôm nay thể hiện.

Nhiệm vụ đã xong
Chúc Ngài vui vẻ
Và luôn mạnh khoẻ
Thần xin tạm biệt
Năm sau tái hiệp!