Tin Pháp Quốc

Sự chăm sóc ân cần của Sư Phụ lợi ích cả người cho lẫn người nhận

ban báo chí Paris biên soạn

Vào ngày 8 tháng 2, 2004, các đồng tu từ trung tâm Ba Lê đã chuyển đạt tình thương và lòng quan tâm của Sư Phụ vào mùa đông đến những anh chị em kém may mắn bằng cách phân phát mền bông, bánh mì chay, trà và cà phê nóng, cùng với sách biếu khắp thành phố. Nhiều người nhận quà đang rất cần quần áo ấm để chống cơn lạnh giá, họ rung rẩy vì lạnh và đói trên khắp các ngõ hẻm đường phố, và rất ngạc nhiên và vui mừng nhận được quà tình thương; trong khi đó thì các đồng tu cũng vui mừng không kém vì đã học được bài học vô giá về sự chia sẻ và làm công cụ từ bi của Sư Phụ. Những người tham gia đều đồng ý sẽ tổ chức thêm những sinh hoạt từ thiện như vầy trong tương lai.

 

Tin Costa Rica

Tình thương Sư Phụ thể hiện trong chuyến viếng thăm cộng đồng Marginal ngày Chủ Nhật

do Gemma García, San José (nguyên văn tiếng Tây Ban Nha)

Chủ Nhật, ngày 1 tháng 2 năm 2004, các đồng tu Quán Âm và đồng tu Phương Tiện tại Costa Rica đi phát quà trong cộng đồng kém may mắn mang tên Xóm Bần Tibás-Zurquí nằm trong trung tâm thành phố San José.

Khi đồng tu gặp gỡ những người sinh sống tại đây, một cảm giác phát ra tự đáy lòng. Quả thật những người sống trong Xóm Bần này vô cùng thiếu thốn. Nhà họ giống "tổ ong", xây chồng chất lên nhau, không những chỗ ở nhỏ xíu mà nhiều khi ba gia đình phải sống chung. Nhà ở trông không giống như nhà ở vì bờ tường bằng gỗ đã mục nát, mái chỉ là những tấm tôn được đóng dính lại bằng những thanh cây. Ngoài ra, những thứ cần thiết như điện, nước, cống rãnh đều giới hạn. Chiếc cầu treo cho người đi bộ qua hẻm núi mà chúng tôi phải băng ngang để đến những căn nhà này, cũng làm bằng gỗ mục. Cho nên, nói chung thì tình trạng sống trong Xóm Bần Tibás-Zurquí này thật là gian khổ.

Khi các đồng tu đến gần những người này, họ khẽ mỉm cười nhưng im lặng, có lẽ cảm thấy bỡ ngỡ trước sự viếng thăm bất ngờ của chúng tôi. Họ chỉ nói khi các đồng tu gợi chuyện, nhưng chắc chắn linh hồn họ đang đón nhận tình thương của Vô Thượng Sư Thanh Hải.

Khi thấy dân chúng sinh sống tại đây gồm nhiều lứa tuổi, các đồng tu để ý tới các em nhỏ, và vui vẻ cho chúng những gói quà kẹo bánh; trong khi đó, mỗi gia trưởng được tặng những ấn bản chứa đựng lời thánh thiện của Thượng Ðế về môn pháp Quán Âm, mọi việc xảy ra trong bầu không khí tràn đầy an lạc.

Các đồng tu cám ơn Hiền Mẫu đã cho họ cơ hội được tiến gần tới Thiên Quốc thương yêu của Ngài, và nhờ hồng ân Sư Phụ mà bây giờ họ có thể gọi nơi bất hạnh này là "Biển Tình Thương".

Tin Virginia, Hoa Kỳ

Ðem tình thương Thượng Ðế đến người vô gia cư vào mùa đông

do Vincent Nguyen, Virginia, Hoa Kỳ (nguyên văn tiếng Âu Lạc)

 

Vào đầu tháng 2 năm 2004, khí hậu tại Hoa Thịnh Ðốn bỗng nhiên trở nên lạnh giá. Vùng Ðông Bắc Hoa Kỳ bước vào một giai đoạn mà cơ quan truyền thông địa phương gọi là "đóng băng". Ban đêm nhiệt độ đôi khi xuống dưới 0 độ C (32 độ F), làm cuộc sống những người lây lất trên vỉa hè đường phố rất đỗi khó khăn. Vì vậy, các đồng tu Trung tâm Virginia đã mau chóng tổ chức công cuộc cứu trợ để giúp người vô gia cư trong thành phố. Sau khi mua một lô áo khoác mùa đông và chuẩn bị rất nhiều thức ăn chay và đồ uống, các anh em đồng tu lập tức lái xe trên đường phố thủ đô để phân phát những tặng phẩm cho người thiếu thốn.

Một đồng tu làm việc hơn 10 năm trong thủ đô đã hướng dẫn ban làm việc Quán Âm đi khắp vùng trong phố, nơi có những băng ghế mà người vô gia cư hay dùng làm chỗ ngủ. Vì tổ chức gấp rút, đồng tu cũng không kịp mua đầy đủ nhu yếu phẩm cho người vô gia cư như xà phòng, quần áo lót, khăn tắm v.v... Thay vào đó, mỗi người nhận được một ít tiền để mua thức ăn hoặc đồ dùng cần thiết. Sau khi lái xe đi phát quà tại những công viên, băng ghế và lề đường, đồng tu đã đến một nhà tạm trú để tặng quần áo ấm, thức ăn và nước uống cho những người vô gia cư tụ tập trên vỉa hè gần đó. Một số người bên trong nhà trú hay tin đã bước ra ngoài nhận quà. Một người đàn ông sau khi nhận áo ấm và tiền mặt, đã vui mừng lên tiếng: "Xin Thượng Ðế ban ơn cho quý vị"! Ðồng tu đáp lời: "Cũng xin Thượng Ðế ban ơn cho bạn"! Những người khác thì hỏi thăm khi nào đồng tu sẽ trở lại.

Trong lúc phát quà, một người đàn ông trung niên vừa mất việc làm sau 16 năm làm việc nói với đồng tu rằng: "Ðây là lần đầu tiên tôi lâm vào hoàn cảnh này, phải sống lây lất trên vỉa hè, không biết địa chỉ cũng như là làm cách nào để xin vào nhà trú". Một đồng tu đã an ủi và chỉ dẫn cho ông tìm đến những nhà trú trong thành phố.

Qua lần phát quà này, một số người vô gia cư trong vùng Hoa Thịnh Ðốn đã được giúp đỡ, nên đồng tu hết sức phấn khởi và cảm thấy được gia trì rất nhiều trong lúc mang hơi ấm và tình thương Sư Phụ đến những anh chị em bất hạnh này. Thực hiện xong công tác thiện nguyện mùa đông này, các đồng tu thuộc Trung tâm Virginia quyết định sẽ tổ chức những sinh hoạt giúp người vô gia cư mỗi tháng một lần.

 

Tin Quebec, Gia Nã Ðại

Quà tình thương biến mùa đông u ám thành mùa xuân tươi vui

do ban báo chí Montreal (nguyên văn tiếng Anh)

Ðể chào mừng đệ thập chu niên ngày Thanh Hải Vô Thượng Sư, do các thống đốc của sáu tiểu bang miền Trung Tây Hoa Kỳ tấn phong, đồng tu Trung Tâm Montreal đã phát quà cho người vô gia cư trong thành phố.

Công tác bắt đầu vào sáng ngày 21 tháng 2 năm 2004. Trong bầu không khí vui tươi, các đồng tu chuẩn bị những bữa ăn chay bổ dưỡng gồm có bánh mì kẹp, bánh ngọt ăn sáng, trái cây và thức uống, rồi tập họp tại Trung tâm gói thức ăn thành mỗi túi quà. Sau đó, trước khi bắt tay vào việc phân phát quà tình thương của Sư Phụ, các đồng tu ngồi thiền với nhau. Khoảng 12 giờ trưa, họ chia ra thành những nhóm nhỏ đi tìm người không nhà để cho tặng phẩm, vì vào giờ này người vô gia cư thường hay tụ lại ở một vài nơi trong thành phố.

Qua sự gia trì của Sư Phụ, hôm ấy đẹp trời và nắng ấm khác thường, bởi thường mùa đông Quebec hay có tuyết rơi, vô cùng lạnh lẽo. Mỗi khi thời tiết lạnh cắt da, người ta thường thấy những kẻ không nhà đứng quanh quẩn ở những cửa xe điện ngầm, cửa nhà băng hoặc ngủ ngoài đường phố. Nên họ rất sung sướng khi nhận quà Sư Phụ, một số người bày tỏ niềm vui của họ, sẵn sàng chụp hình với đồng tu.

Trong tận đáy lòng, anh em đồng tu Quebec biết những người kém may mắn này đều cùng một thể với họ, sinh ra ở địa cầu để đóng vai trò ấy cho tất cả chúng tôi được dịp nhớ lại tình thương vô điều kiện mà chúng ta cần phải đối xử nhau. Dưới mắt Thượng Ðế, mọi người đều là những đứa con yêu dấu của Ngài, vì vậy ân điển, lòng từ và sự gia trì của Sư Phụ luôn được ban rải đồng đều cho tất cả chúng sanh. Chúng ta chỉ là những công cụ của Ngài, mang tình thương thánh thiện đến những ngõ ngách của cuộc đời, nhắc nhở con người tới bản tánh đạo hạnh sẵn có trong họ, và do đó sẽ làm sống dậy ý nghĩa thật sự của tình anh em huynh đệ.