Những người tu hành cao chỉ học hỏi từ Thiên đàng, trực tiếp từ Thượng Ðế. Tất cả chúng ta đều có trí huệ của vũ trụ bên trong bản thân mình, vì vậy chúng ta không thật sự cần bất cứ sự dạy dỗ vật chất nào cả; chỉ là chúng ta đã quên mà thôi. Tôi có thể bày cho quý vị làm cách nào để nhớ lại trí huệ của mình, làm sao trở thành thầy của chính mình, làm sao phân biệt giữa Thiên đàng và một số lực lượng phủ định thường hay làm phiền quý vị, làm cách nào để tự bảo vệ chính mình, để thiền một cách an toàn và nói chuyện với Thượng Ðế mỗi ngày.

Sau đó, quý vị chỉ ở nhà, yên tĩnh và trong thời gian rảnh rỗi, tiếp xúc với Chân Tánh của mình. Không phải là việc khó nhọc gì, bởi vì tất cả những điều này sẽ cho quý vị sự gia trì vĩ đại nhất, hạnh phúc lớn lao nhất, niềm vui cực lạc và sự tự do vô cùng nhất mà quý vị chưa bao giờ biết, không giống như là làm việc thế gian mà chúng ta phải mệt mỏi, kiệt quệ thân thể và trí óc, chỉ để được một vài ngàn mỹ kim hay Kronor (tiền Thụy Ðiển) mỗi tháng.

Làm việc cho Thượng Ðế là một niềm vui trọn vẹn. Nó nâng cao thể chất, đầu óc và tinh thần chúng ta; thậm chí còn có thể chữa hết bệnh, giải tỏa ưu phiền, mở mang trí huệ, khai phóng tâm hồn để chúng ta có tình thương, sự tử tế và khai mở trí thông minh, để chúng ta biết cách đối phó với những hoàn cảnh khó khăn. Và càng thiền, càng quán tưởng về vị Thượng Ðế này, chúng ta càng trở nên một con người khác hẳn - một thiên thần, một vị thánh, một linh hồn tự do.

Có thể quý vị nghĩ rằng thiền định chỉ dành cho những Minh Sư ở Hy Mã Lạp Sơn hay những đạo sĩ yô-ga ngồi xếp bằng cả ngày. Không, không! Nó rất đơn giản. Trước kia tôi cũng nghĩ như vậy; Phải! Tôi nghĩ rằng tôi phải buông bỏ thế giới bụi bặm này, để tiếp xúc với Thượng Ðế trong bầu không khí tinh khiết của rặng Hy Mã Lạp Sơn, nhưng giờ đây tôi thấy Thượng Ðế ở khắp mọi nơi: Tôi thấy Ngài trên xe buýt, tôi thấy Ngài trong một khách sạn hạng ba chật chội, trong nhà cầu dơ bẩn, trong xe taxi, trong công viên, trên phi cơ - bất cứ nơi nào!

Thượng Ðế xuất hiện qua nhiều hình dáng khác nhau. Thượng Ðế nguyên thủy là vô hình, nhưng Ngài có thể thị hiện trong siêu hình cho chúng ta thấy. Ngài có thể xuất hiện trước chúng ta như một ánh sáng rực rỡ như muôn ngàn mặt trời; Ngài có thể nói chuyện với chúng ta như tiếng của nhiều con nước, giọng vang như sấm hay như âm nhạc tuyệt diệu của Thiên đàng. Ðiều này sẽ khai mở toàn bản thể của chúng ta, và chúng ta sẽ bay vút lên, đến cõi Thiên đàng tối cao và mãi mãi vui hưởng sự tự do của mình.

Chúng ta không cần phải buông bỏ thế giới. Chúng ta không cần phải rời xa gia đình, vợ chồng, con cái. Chúng ta có thể ở ngay nơi mình đang sống và thiền trên gác hay trong phòng khách, hay quán tưởng Ngài trên giường, trong phòng tắm, trên ghế nệm - bất cứ nơi nào chúng ta muốn. Thượng Ðế sẽ có đó, bởi vì Ngài luôn luôn ở đó. Ngài không bao giờ ở nơi nào khác.

Và đó là lực lượng không thể nghĩ bàn của Thượng Ðế; Ngài có thể thanh tịnh hóa toàn thể môi trường, để bất cứ nơi nào quý vị đến đều là Thiên đàng. Bởi vì những sáng tạo của Thượng Ðế thật ra đều hoàn mỹ ở bất cứ nơi nào, ngay cả trên tinh cầu này. Ngay cả thế giới vật chất bụi bặm này cũng là Thiên quốc của Thượng Ðế. Chỉ là ảo tưởng của lực lượng phủ định, thật ra là lực lượng ảo tưởng của năng lực vật chất dầy đặc này, khiến cho chúng ta cảm thấy cách biệt với Thiên đàng, khiến cho chúng ta cảm thấy rằng mình là phàm phu, rằng chúng ta không phải là Thượng Ðế. Ngay cả thời gian cũng là ảo tưởng. Vì vậy chúng ta chỉ cần đi xuyên qua không gian và thời gian trong chiều vật chất này, rồi chúng ta sẽ đến đó, ngay tại đó nơi Thiên quốc của Thượng Ðế.

Quý vị đã từng nghe nói rằng cổng vào Thiên đàng mỏng như lưỡi dao. Quý vị đã từng nghe nói rằng Ðất Trời chỉ cách nhau một sợi tóc. Nhưng nó còn mỏng hơn như vậy nữa! Không có sự cách biệt giữa Trái Ðất và Thượng Ðế hay giữa Thiên đàng và Trái Ðất. Chỉ là chúng ta đã để cho lực lượng của thế giới vật chất này lừa mình; cho nên tôi chỉ hướng dẫn cho quý vị cách xua tan những thứ này, và rồi quý vị sẽ ở đó ngay lập tức.

Chúng ta có thể có chút khó khăn tập trung, và điều đó đôi khi tạo thành sự khác biệt trong thể nghiệm giữa người này với người kia. Cho nên dù rằng tôi chỉ cho quý vị thấy Thượng Ðế, hào quang của Thiên đàng hay cảnh giới Thiên đàng hôm nay, quý vị cần phục hồi nó mỗi ngày, cho đến khi giống như là trở về với thói quen nguyên thủy khi trước. Chúng ta chỉ cần làm vậy thôi. Tất cả mọi thứ chỉ là thói quen. Ðó là lý do tại sao khi còn nhỏ chúng ta dễ tiếp xúc với Thượng Ðế hơn, bởi vì chúng ta không có điều gì khác để nghĩ ngợi, không điều gì khác để phân tâm, không điều gì khác để làm gánh nặng cho linh hồn mình. Tất cả chúng ta đều tinh khiết, hạnh phúc, không "trách nhiệm" cho nên Thượng Ðế luôn luôn hiện diện ở đó.

Ðể được tái sinh, được trở thành trẻ thơ, chúng ta phải đảo ngược tiến trình; phải cố gắng tự huấn luyện mình mỗi ngày để trút đi gánh nặng của mình và tập trung vào Thượng Ðế, mà tôi sẽ chỉ cách cho quý vị. Rồi nó sẽ trở thành một thói quen thật sự, rồi chúng ta có thể thấy được Thượng Ðế bất cứ lúc nào. Quý vị không phải học hỏi ở tôi điều gì; tôi chỉ hướng dẫn cho quý vị cách xóa đi những gì quý vị đã thâu vào - tất cả những rác rến và những thứ không cần thiết - rồi quý vị sẽ trở nên trẻ thơ như xưa. Khi chúng ta không còn gánh nặng hay lo âu, chúng ta có thể thấy được Thượng Ðế như chúng ta đã thấy thuở còn thơ ấu. Ðiều này quý vị nghe có hợp lý không? Rất đơn giản phải không?