Người Tây Phi nhiệt tâm tìm hiểu
giáo lý tối thượng

Bài viết của Sứ Giả Quán Âm (nguyên văn tiếng Anh)

ở Benin, các đồng tu nghiên cứu giáo lý Sư Phụ trong lúc ngồi thảnh thơi trước mái hiên nhà.

Tu hành không phải là một cái gì mới lạ đối với đa số người sống ở Phi châu, một nơi mà nền văn hóa đã có tầm mức phát triển cao bén rễ từ giáo hóa tâm linh, tín ngưỡng, phong tục tập quán hiện hữu rất lâu ngay cả trước khi Công giáo và Hồi giáo ra đời. Sống thành bộ lạc, nên những truyền thống bản xứ đã làm cho người Tây Phi có bản tính thân thiện, hiếu khách, tâm hồn cởi mở và ưa chuộng Pháp Quán Âm.

Trong mấy năm gần đây, các trung tâm của Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư tại miền Tây Phi đã sinh sôi nẩy nở một cách nhanh chóng. Ví dụ như tại nước Benin (một quốc gia miền biên giới của hai nước Nigeria và Togo), Trung Tâm Cotonou đã gặt hái được rất nhiều thành công lớn trên đài phát thanh, lôi cuốn rất nhiều người tầm Ðạo, đến nỗi căn nhà chính của Trung tâm chẳng bao lâu đã trở thành quá nhỏ không đủ chứa tất cả mọi người đến cộng tu mặc dù hiện tại có thể dùng được dễ dàng cho trên một trăm người.

Tại Benin, những người tu pháp Phương Tiện đang chờ ngày thọ Tâm Ấn sốt sắng tham gia cộng tu và rút tỉa trí huệ của Sư Phụ từ giáo lý của Ngài.

Các trung tâm tại Tây Phi tổ chức rất quy mô công việc truyền bá giáo lý Sư Phụ, và mở phòng ốc đặc biệt dành riêng trong việc phục vụ những người muốn tới tham khảo Ðạo pháp quý báu. Mỗi quốc gia tại đây đều có một trung tâm thiền chính thức và một nơi thăm hỏi tài liệu được thiết lập ngay trong trung tâm hoặc ở một địa điểm khác mà công chúng có thể tiếp xúc dễ dàng. Những chi nhánh thăm hỏi tài liệu mở cửa sáu ngày một tuần từ sáng tới tối, cung cấp sách báo Sư Phụ, và mỗi ngày đều chiếu băng thuyết pháp của Ngài. Nhiều dân chúng địa phương bỏ ra hằng giờ đọc sách và xem băng tại những chi nhánh này, và do đó trở thành một công vụ vô cùng lợi ích cho nhiều người tại Tây Phi.

Sau khi học hỏi về giáo lý Sư Phụ, nhiều khách viếng trung tâm đã học pháp thiền Phương Tiện, chuyển sang trường chay, chuẩn bị cho việc thọ Tâm Ấn. Thật ấm lòng khi trông thấy nhiều người thành tâm mộ Ðạo vô cùng trân quý những cơ hội quý báu để được học hỏi về Chân Lý. Trong thời gian chuẩn bị thọ pháp, các đồng tu Phương Tiện vẫn tiếp tục thường xuyên đến trung tâm tài liệu, cho thấy họ rất nhiệt tình học hỏi, muốn tìm hiểu thêm về trí huệ của Sư Phụ. Mỗi tuần có hai buổi cộng tu cho người thiền Phương Tiện, và sự có mặt đông đảo của họ đã chứng tỏ rằng nhiều người có thể nghiệm trực tiếp với Ðấng Tối cao và đạt được sự an bình thanh thản của tâm hồn trong thời gian tu học.

Ngoài ra, đa số đồng tu Quán Âm miền Tây Phi cộng tu liên tục bốn tiếng mỗi Chúa Nhật. Khi được hỏi về sự khó khăn khi ngồi thiền lâu như vậy, một sư tỷ trả lời: "Mới đầu chúng tôi còn ngồi thiền sáu tiếng không ngừng, vì chúng tôi muốn tiến bộ nhanh hơn"!

Trước buổi cộng tu tại Trung tâm Togo, những người thành tâm cầu Ðạo quý trọng cơ hội ngàn vàng để tìm về tâm linh - một diễm phúc mà có thể ngàn năm chỉ đến một lần.

Tu hành chăm chỉ mấy năm qua, một số đồng tu Tây Phi bắt đầu cảm thấy cần phải chia sẻ sức gia trì của họ đến các anh chị em ở những quốc gia kế cận. Cho nên, gần đây, nhiều đồng tu nước Togo và Benin đã dọn sang nước láng giềng như Niger và Ivory Coast để truyền bá giáo lý thánh thiện của Sư Phụ đến cộng đồng địa phương. Chẳng bao lâu những nước này cũng sẽ thiết lập trung tâm riêng của họ để có được một mái ấm tâm linh cho nhiều linh hồn nữa đang khao khát. Nhờ vậy, trong lúc Phi Châu đang trên đà phát triển về mặt tâm linh, người dân tại đây có triển vọng cao về một tương lai tươi sáng, đẹp đẽ trong Thời Ðại Hoàng Kim!