Nhà Xuất Bản Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư là một trong những nhà xuất bản chính đã tham dự Hội chợ Sách Báo Ba Lê thường niên lần thứ 24 ở Hải cảng Versailles tại thủ đô nước Pháp, từ ngày 19 đến 24 tháng 3 năm 2004. Triển lãm Văn chương Trung Hoa Quốc tế đã được tổ chức lần đầu tiên tại hội chợ này và là một sinh hoạt quan trọng trong chương trình đánh dấu "Năm của Trung Hoa trên đất Pháp". Ðồng tu từ Trung tâm Ba Lê cùng Nhà Xuất bản Vô Thượng Sư đã trưng bày một số sách của Sư Phụ, chú trọng đến những ấn phẩm mới như "Ta xuống tìm em dưới cõi trần" và "Thượng Ðế chăm sóc mọi việc". Những tiết mục chính của buổi triển lãm gồm bài diễn văn của giáo sư Nguyễn Chi Sanh, một cựu giáo sư lịch sử tại Ðại học Quốc gia Ðài Loan và bài diễn văn của bác sĩ Lâm Mạnh Sĩ, cựu giám đốc Hội Châm cứu Trị liệu Formosa.

Trung Hoa là khách chính tại hội chợ. Năm nay, hội chợ đã qui tụ được 1.030 nhà xuất bản từ 26 quốc gia. Gian hàng triển lãm của Nhà Xuất bản Vô Thượng Sư do đồng tu trang hoàng thanh nhã, cách khu vực triển lãm của Trung Hoa bằng một lối đi, đã phát ra một từ trường tâm linh thanh nhẹ, ấm áp. Những ấn phẩm đầy màu sắc của Sư Phụ được trưng bày nổi bật trên những thước vải trắng tinh khôi dùng trang hoàng gian hàng, điểm tô bằng hàng chục hoa lan tươi màu trắng và màu hồng. Ðèn Vạn Thọ do Sư Phụ thiết kế chiếu sáng gian hàng với ánh quang dịu dàng, thánh thiện, trong khi băng DVD Sư Phụ giảng pháp được chiếu liên tục trên máy truyền hình đặt giữa gian hàng. Bên kia đường đi, Phòng Triển lãm Trung Hoa mang đầy sắc thái văn hóa, trong khi gian hàng Nhà Xuất bản Vô Thượng Sư thân mật chào đón quan khách với một từ trường tinh khiết và an bình. Do đó, hội chợ triển lãm sách báo đã hòa hợp tuyệt vời cả hai thế giới văn hóa lẫn tâm linh.

 

Trao đổi với các văn sĩ Trung Hoa

Vào chiều ngày 18 tháng 3, buổi khai mạc hội chợ đã hân hạnh được sự hiện diện của tổng thống Pháp Jacques Chirac. Ông đã đi qua các gian hàng để chào mừng những người triển lãm và thân thiện bắt tay một nữ đồng tu khi đi ngang gian hàng của Nhà Xuất bản Vô Thượng Sư.

Trong buổi khai mạc, đồng tu đã cống hiến miễn phí các món chay nhẹ và giải khát. Sự thân thiện hiếu khách của đồng tu và bầu không khí thanh thoát của gian hàng đã khiến nhiều quan khách và những người triển lãm gần đó nồng hậu ngợi khen . Một thi sĩ Trung Hoa hiện đang sống tại Hòa Lan nói với các đồng tu: "Tôi cảm thấy thu hút bởi bầu không khí tâm linh của gian hàng quý vị. Từ đàng xa, tôi cũng có thể nhận thấy có điều chi phi thường từ nơi triển lãm của quý vị. Thức ăn chay mà quý vị khoản đãi rất đặc biệt, đầy tình thương". Sau khi tiếp tục nói chuyện, thi sĩ cho biết ông là một trong hơn 40 văn sĩ từ Trung Hoa, Hồng Kông, Formosa và các quốc gia khác, nơi có nhiều người Trung Hoa sinh sống; họ đã được mời tham gia các sinh hoạt văn hóa Trung Hoa tại hội chợ sách báo này. Ông nói thêm là những người bạn cùng thưởng thức thử món chay với ông cũng là những văn sĩ tên tuổi trong phái đoàn Trung Hoa.

Các đồng tu được hân hạnh vui hưởng thời gian tiếp chuyện với những vị khách đặc biệt trong buổi khai mạc, mời tất cả các vị này ký sổ lưu niệm và biếu họ những món quà tinh thần, đó là quyển sách bản tiếng Trung Hoa của "Ta xuống tìm em dưới cõi trần", cùng những băng DVD Sư Phụ giảng pháp. Các đồng tu trình bày với những vị khách rằng: "Ấn bản tiếng Trung Hoa này mới được phát hành gần đây và đã nhanh chóng bán hết cho độc giả Formosa, nên chúng tôi chỉ mang được 20 quyển sang buổi triển lãm này. Quý vị thật may mắn là nhóm độc giả Trung Hoa đầu tiên tại đây". Những văn sĩ đó đã vui vẻ nhận sách và hứa là họ sẽ đọc kỹ càng. Chẳng bao lâu sau, một nhà văn Trung Hoa khác chạy vội đến hỏi: "Ai cũng có quyển ỔTa xuống tìm em dưới cõi trầnỖ. Tại sao tôi không có?" Gương mặt lo lắng ngây ngô của vị văn sĩ nổi tiếng này chứng tỏ rõ ràng lòng tha thiết mong muốn về Nhà của ông. Ông rời gian hàng, trong lòng đầy hứng khởi sau khi nhận được quyển sách từ đồng tu.

Một thế giới tâm thức thăng hoa

Trong suốt hội chợ, làn sóng người vô tận đã đông đảo đến viếng gian hàng Xuất bản Vô Thượng Sư, họ thỉnh sách Sư Phụ, xin sách biếu, xem băng thâu hình Sư Phụ giảng pháp, và hỏi thăm về cách tu hành. Sự hoan hỷ của quan khách được những người đi ngang chung vui và nhận sách biếu. Trong 6 ngày triển lãm, hơn 6.000 quyển sách biếu đã được phân phát./font>

Trong đủ các loại sách của Sư Phụ trưng bày, hai quyển gây nhiều chú ý nhất là quyển truyện bằng tranh "Thượng Ðế chăm sóc mọi việc" và quyển sách dạy nấu ăn chay quốc tế, "Gia chánh Vô thượng". Những ấn phẩm được ưa chuộng khác gồm thơ, nhạc, sưu tập những tác phẩm nghệ thuật của Sư Phụ. Những sáng tác đa dạng này đã nói lên sự thật rằng Sư Phụ, qua tình thương vô biên cùng cái nhìn chi tiết phi thường, đã làm hài lòng những giới sành điệu đủ mọi lứa tuổi và sở thích khác nhau. Một người triển lãm nhận xét: "Tôi đã làm việc trong lãnh vực ấn loát qua bao năm nay, rất hiếm khi gặp công ty nào có thể in nhiều sách với rất nhiều hình thức khác nhau như vầy". Những lời chân thành này diễn tả một cách chính xác sự vĩ đại của một vị Minh Sư khai ngộ. Qua vô số phương cách và hình thức sáng tạo, cùng sự thay đổi liên tục hình dáng cá nhân của Ngài, Sư Phụ đã tạo cho mọi người nguồn cảm hứng để đi tìm Tự Tánh, chia sẻ với họ trí huệ vô biên của Ngài và nâng cao tinh thần cũng như tâm linh của họ. /font>

Nhờ sự nâng cao tâm thức của nhân loại gần đây, đa số dân chúng đã và đang trở nên cởi mở hơn đối với giáo lý tâm linh cao đẳng. Vì vậy, rất nhiều khách dự triển lãm, bất luận tuổi tác hay quốc tịch nào, đã bày tỏ lòng ngưỡng mộ lớn lao đối với trí huệ của Sư Phụ. Ví dụ, một nhóm các em học sinh tiểu học khoảng 9 tuổi đã hăng hái xin sách biếu cùng những tờ tài liệu về Pháp Môn Quán Âm. Một bé trai vui mừng thốt lên: "Tờ này nói về thiền. Chúng ta phải giữ gìn cẩn thận"! Một em trai khác xin tấm hình lớn của Sư Phụ để treo trong thư viện trường em. Ðồng thời, giáo viên của các em cũng giúp phát sách biếu và những tờ tài liệu cho các học sinh. Nhiều em vị thành niên cũng thích việc phát triển tâm linh, kể cả một em trai người Pháp khoảng 15 tuổi, cầm quyển sách biếu của Sư Phụ trong tay và tuyên bố một cách tự tin rằng: "Em muốn học thiền. Ðiều này rất quan trọng!"

Thêm vào đó, một phụ nữ Trung Hoa đến gian hàng Sư Phụ mấy ngày liền sau khi đọc quyển "Ta xuống tìm em dưới cõi trần" vào hôm khai mạc khi bà nhận được sách từ đồng tu. Bà nói: "Nhiều lúc khi ngủ thì tôi cảm thấy rất thoải mái, nhưng cảm giác này biến mất ngay lập tức khi tôi tỉnh dậy. Ðiều này đã khiến cho tôi nghĩ ngợi lâu rồi. Bây giờ tôi mới hiểu thế giới vật chất này là ảo mộng, và tôi cần phải tìm thế giới chân thật". Sau đó bà đã học Pháp Phương Tiện.

Sau khi ngắm nghía những ấn phẩm của Sư Phụ, ông Lý từ Bắc Kinh, là nhân viên của một hội văn hóa tư nhân, đã nói một cách cảm động như sau: "Những sách quý như vầy cần phải được phát hành ở Trung Quốc". Ông Lý nói thêm rằng ông sẽ kết hợp sách Sư Phụ vào các dự án của ông bên Trung Quốc.

Một thanh niên người Pháp trạc ngoài hai mươi tuổi, sau khi viếng gian hàng sách của Sư Phụ đã reo to: "Ðây là gian hàng triển lãm hay nhất trong cả hội chợ và đã khiến cho tôi thay đổi hoàn toàn"! tựa như anh muốn mọi người nghe được những lời chân thành của mình, và cũng có thể là nói lên tâm trạng của những quan khách khác đã viếng thăm gian hàng vậy.

Khi chứng kiến những phản ứng kể trên, tất cả các đồng tu tham dự hội chợ cùng nhận thấy rằng ý thức tâm linh của người dân trên thế giới quả thật đã được nâng cao.

 

Những buổi hội thảo chia sẻ Chân Lý thành công

Vào chiều ngày 23 tháng 3, Nhà Xuất bản Vô Thượng Sư đã tổ chức hai buổi hội thảo đặc sắc tại Salle Serenite (Phòng Yên Tĩnh) trong sảnh đường triển lãm. Trong buổi hội thảo đầu tiên, diễn giả chính là bác sĩ Lâm Mạnh Sĩ chia sẻ quan điểm của ông về sinh khí, nội lực, và thần thức theo khái niệm của nền y học cổ truyền Trung Hoa. Buổi hội thảo thứ hai dưới sự chủ tọa của giáo sư Nguyễn Chi Sanh bàn về sự quán tưởng nội tại và lắng nghe âm thanh thiên đàng - một pháp thiền cổ xưa theo Ðạo giáo của Trung Hoa, chú tâm vào việc thấy và nghe. Hai buổi hội thảo đã thu hút một số đông khán thính giả đến tham dự, và hai diễn giả đều chia sẻ sự hiểu biết khai ngộ của họ về những đề tài này, nhấn mạnh sự quan trọng của việc tiến hóa tâm linh và thể nghiệm cá nhân. Sau đó, hơn 50 người tham dự đã học pháp thiền Phương Tiện. Một phụ nữ người Pháp, sau khi thiền Phương Tiện, đã vui mừng tột độ khi thấy được Chúa Giê-su và Ðức Phật Thích Ca Mâu Ni. Một phụ nữ khác từ Trung Quốc nói rằng bà chỉ cần nhắm mắt lại và nghĩ đến Sư Phụ là hóa thân ánh sáng của Sư Phụ liền xuất hiện trong linh ảnh.

Sau khi nghe phần thuyết trình của tiến sĩ Nguyễn, một khán giả cao niên đã đến để bàn giải thể nghiệm về sự nghe bên trong.

 

Lợi ích và chân phúc

Sáu ngày Hội chợ Sách Báo Ba Lê đã kết thúc mau chóng, nhưng các đồng tu tham dự Hội chợ đã được gia trì rất lâu sau đó với niềm chân phúc tuyệt vời khôn tả vì cá nhân họ đã chứng kiến sự thăng hoa của rất nhiều linh hồn, và họ đã vui hưởng sự thành công vĩ đại trong nỗ lực truyền bá thông điệp của Sư Phụ trong Thời đại Hoàng Kim.

Các đồng tu Trung tâm Ba Lê rất tri ân ban làm việc của Nhà Xuất bản Vô Thượng Sư và Sứ mệnh Tình thương do giáo sư Nguyễn và bác sĩ Lâm sáng lập để ủng hộ và giúp đỡ trong hội chợ này. Trên hết, anh chị em đồng tu Ba Lê tri ân Sư Phụ đã giúp họ thành công trong công tác triển lãm tại hội chợ, điều này sẽ luôn được khắc ghi trong tâm khảm của họ và giúp họ thêm niềm hứng khởi trên con đường Ðạo.

 

Muốn xem cuộc phỏng vấn liên quan đến hội chợ kể trên, được trình chiếu trong chương trình "Hành trình qua Thiên giới" kỳ số 88 trên đài truyền hình Sun TV, xin viếng:
http://www.Godsdirectcontact.org.tw/eng/hichannel/index.htm
(tiếng Anh, phụ đề tiếng Hoa)