Ban báo chí Vọng Các tường thuật

Ngày 28 tháng 4, 2004, một trận hỏa tai trầm trọng nhất Vọng Các từ nhiều năm qua đã xảy ra tại Cộng đồng Suan Plu Pattana, chỉ cách Trung tâm Vọng Các có 10 cây số. Trận hỏa này đã phá hủy khoảng 700 gia cư của ít nhất 3.000 người, đa số là dân lao động thuộc vùng đông bắc Thái Lan. May mắn là không ai thiệt mạng.

Sau khi nhận được tin tức và nghiên cứu tình hình, các đồng tu Vọng Các lập tức điều động một ban ẩm thực chuẩn bị thức ăn chay cho nạn nhân, và sắp xếp một đội cứu trợ đem đi phát. Một đội khác cũng được thành lập để giúp việc cung cấp tin tức cho những nhân viên cứu trợ khác qua làn sóng truyền thanh.

Sau khi đội cứu trợ đặt chân tới khu tạm trú tại Viện Kỹ thuật Rajamangala của thànhphố Vọng Các, đội viên nhanh chóng phát thức ăn chay mới nấu cho một số lớn nạn nhân. Sau khi ăn, họ rất mãn ý, kể cả những người theo đạo Hồi mà thường rất kỹ trong vấn đề ăn uống. Qua những nỗ lực nhiệt thành của các đồng tu, mọi người đều có ấn tượng rất tốt và cảm thấy an ủi một phần nào trước sự lo lắng của Thanh Hải Vô Thượng Sư. Lực gia trì của Sư Phụ đã rưới lên họ khiến cho những mệt mỏi rã rời chẳng mấy chốc vơi đi.

Một phụ nữ là nhân viên cứu trợ địa phương, sau khi nghe qua làn sóng truyền thanh của đồng tu, cảm thấy rất mến, do đó đã xung phong vào giúp ban cứu trợ của đồng tu. Trong lúc phát đồ ăn gia trì, đồng tu cũng mở băng Sư Phụ tán Phật, khiến một người đàn ông cũng đang cung cấp đồ ăn cho nạn nhân gần đó để ý đến. Ông tới chỗ đồng tu nói rằng: "Chưa bao giờ tôi nghe thấy giọng ai nhiều lực lượng như vậy, kéo tôi tới đây". Một đồng tu bèn tặng cho ông một cuốn băng tán Phật.

Cám ơn Sư Phụ đã cho đồng tu Thái Lan một cơ hội để thăng tiến trên con đường tu học qua sinh hoạt cứu trợ tại Suan Plu Pattana. Các anh em đồng tu được học những bài học vô giá trong lúc cùng nhau làm việc và chia sẻ tình thương Sư Phụ với nhiều nạn nhân hỏa hoạn.

Các chi phí đóng góp thực phẩm cứu trợ hỏa tai tại cộng đồng Suan Plu Pattana, Vọng Các, Thái Lan do Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư đài thọ

Tháilan Hồng Kông Formosa