Hãy để

mọi việc

tiến triển

theo đà

tự nhiên

của nó

Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị, Thiền Tứ Quốc tế, Sydney, Úc Châu,
Úc Ðại Lợi, ngày 9 -12, tháng 5, 1997
(nguyên văn tiếng Anh) - băng thâu hình số 582

H: Sau khi Tâm ấn, phải chăng luật nhân quả sẽ chuyển nhanh hơn trước?

SP: Ðiều này tùy theo hành động của quý vị. Tùy theo quý vị có muốn nó thay đổi nhanh hay không. Nếu quý vị muốn nó nhanh, nó sẽ nhanh. Nếu quý vị muốn nó chậm, nó sẽ chậm.

H: Nếu nó chuyển nhanh, điều này phải chăng có nghĩa là trách nhiệm của chúng ta đối với thế giới sẽ chấm dứt nhanh hơn?

SP: Ðừng hấp tấp. Chỉ làm như quý vị đang làm, vậy là tốt rồi. Và nếu quý vị thật sự muốn nó nhanh, mọi việc sẽ xảy ra. ý tôi là nhiều khi chúng ta hấp tấp và muốn làm cho nhanh để có thể về Nhà. Nhưng đừng lo; Ngôi Nhà vẫn luôn luôn ở đó. Ðừng lo, cứ thong thả. Như vậy tốt hơn. Nếu nhanh quá, quý vị sẽ rất mệt. Quý vị sẽ không có thời gian và năng lực để sống sót và thiền định. Cho nên hãy để tự nhiên.

Nhưng một số người muốn đi thật nhanh; Họ muốn tiến bộ nhanh và muốn trả nghiệp cho lẹ. Cho nên mọi sự việc sẽ được an bài cho họ, nếu họ thành tâm muốn như vậy. Nhưng tôi khuyên quý vị đừng muốn quá nhiều. Chỉ thiền, và để cho mọi việc xảy ra theo đà tự nhiên của nó. Như vậy tốt hơn. Bằng không, tất cả mọi nghiệp chướng sẽ đến, nếu quý vị muốn nó đến nhanh.

Ðôi khi quý làm việc cho đại chúng hay cho Minh sư thì nó cũng tự động chuyển rất nhanh. Nhưng quý vị phải làm với sự thành tâm và lòng hy sinh vô vị kỷ, không phải với ước vọng được đền đáp điều gì. Ngay cả muốn rửa nghiệp cho nhanh hay muốn tiến bộ nhanh chóng cũng là một loại thương mại. Nhưng quý vị có thể mong ước điều này, nếu muốn. Ðó chỉ là đầu óc nói chuyện. Linh hồn vẫn làm những việc phải làm, và vị Minh sư vẫn an bài những điều Ngài phải an bài tốt đẹp nhất cho chúng ta.