Khi tìm thấy Thượng Ðế thì thời đại Hoàng Kim ra đời

Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị, Thiền Tứ Luân Ðôn, Anh quốc,
ngày 27 tháng 8, 1997 (nguyên văn tiếng Anh) băng thâu hình 595

V: Tôi nghe nói một trong những đề tài trong cuộc bế quan này là Thời đại Hoàng Kim. Tôi muốn hiểu thêm, tại vì tôi sáng tác nhạc và những bài ca về đời sống bình thường, và cảm thấy là cần phải viết những bài về sự ảnh hưởng của tu hành trong đời sống. Và tôi muốn biết, bởi vì tôi cảm thấy như nó đã bắt đầu ở rất nhiều nơi.

SP: Ðiều đó có thể đúng. Nếu con người bắt đầu quay về Thượng Ðế nhiều hơn nữa, để ý tới tâm linh nhiều hơn nữa và giảm bớt sát nghiệp, như ăn chay, giữ giới như trong Thánh kinh, trong kinh Phật hay những kinh điển khác, thì Thời đại Hoàng Kim sẽ tới sớm. Trong một xã hội như vậy, con người sẽ không sợ nhau mà chỉ có thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau. Ðó là Thời đại Hoàng Kim.

Nhưng mặt khác, Thời đại Hoàng Kim bắt đầu từ bên trong chính mình, khi chúng ta tìm ra Thượng Ðế, khi tìm ra tình huynh đệ giữa người với người. Thí dụ đoàn thể chúng ta cảm thấy mình đang sống trong Thời đại Hoàng Kim. Khi Ðức Phật còn tại thế, đệ tử của Ngài cảm thấy họ đang sống trong Thời đại Hoàng Kim. Cho nên, khi Ðức Phật nói tới năm trăm năm sau khi Ngài nhập Niết-bàn, Ngài muốn nói tới sự suy đồi của Thời đại Hoàng Kim hay nói tới thời mạt pháp. Nhưng nói vậy không phải là nó tận vào lúc đó. Thể theo thời kỳ đó thì nó tận, nhưng lúc nào cũng có một thời hưng pháp khác bắt đầu. Mỗi khi có một vị Minh Sư tại thế và chánh pháp, và chúng ta có thể được tiếp xúc với Thời đại Hoàng Kim bên trong, thì chúng ta ở trong Thời đại Hoàng Kim. Quý vị cảm nhận được là vì quý vị có Thời đại Hoàng Kim ở bên trong quý vị.

 


~ trang trước