Tin Ðại Hàn

 

Ðón xuân 2004 bằng cách làm đẹp
Trung tâm Vĩnh Ðồng

do Ban Báo Chí Hán Thành

[Hán Thành] Ngày 4 và 5 tháng 4 năm 2004, trong lúc thưởng thức tiết xuân tươi đẹp, các đồng tu Hàn quốc đã tổ chức một cuộc Thiền Nhị và ngày hội Trồng cây mùa xuân (Arbor Day) tại Trung Tâm Vĩnh Ðồng. Sau cuộc bế quan, các đồng tu trồng khoảng 160 cây thông và vô số các loại hoa như hoa đỗ quyên chung quanh chánh điện mới cất tại Trung tâm.

Phòng thiền lớn trước kia của Trung Tâm đã được dùng tạm cho những cuộc bế quan quốc tế trong quá khứ không tiện cho những buổi cộng tu vào những tháng mùa đông. Do đó, để thỏa mãn ước vọng từ lâu của các đồng tu Ðại Hàn, tháng 12 vừa qua, một phòng thiền mới đã được xây cất với sức chứa lên tới 450 người ngồi cộng tu và một màn ảnh chiếu băng Sư Phụ lớn 4 mét x 5,5 mét.

Tuy nhiên, một việc nữa cần phải thực hiện đó là làm đẹp khung cảnh thiên nhiên chung quanh phòng thiền. Cho nên, vào ngày hội trồng cây mùa xuân, các đồng tu đã đến trồng cây và bông hoa. Các sư huynh thì khiêng những cây to trồng xuống đất trong khi các sư tỷ dọn dẹp khu vực chung quanh thung lũng và nhặt những thảo mộc mùa xuân từ mảnh đất vùng núi non của thánh địa.

Khi vị sư huynh thường trú đảm trách việc làm đẹp Trung tâm đi mua cây ở một tiệm địa phương, người chủ tiệm trông thấy sư huynh mặc quần áo cà sa nhà Phật tưởng những cây này là cho chùa, nên ông rất sốt sắng, thậm chí còn tặng anh một số cây không tính tiền. Sau đó, khi nói chuyện thêm với các đồng tu, được biết đến giáo lý tối cao của Sư Phụ, ông thậm chí còn học thiền Phương Tiện nữa.

Công việc vườn tược một tháng nữa sẽ hoàn thành. Cho nên vào tháng năm, khu vực chung quanh phòng thiền mới tại Trung tâm Vĩnh Ðồng sẽ tràn đầy nhựa sống trong khung cảnh bồng lai mỹ miều với rất nhiều cây cối rợp bóng và một hồ nước mát êm dịu do đồng tu kiến thiết.

 

Thành phố ánh Sáng càng rạng ngời
sau khi nghe những lời của Sư Phụ

 

Ban báo chí Hán Thành tường trình

[Gwangju] Ngày 25 tháng 4 năm 2004, thành phố Gwangju, có nghĩa là "Thành phố Ánh Sáng", được làm địa điểm cho một buổi hội thảo chiếu băng cho công chúng tại Trung tâm Nghệ thuật Namdo. Hai tháng trước đó, khoảng 50 đồng tu Gwangju kêu gọi nhau chuẩn bị làm cho hội thảo ngày hôm ấy trở thành một trong những cuộc hội thảo thành công nhất tại đây.

Trong thời gian quảng bá sinh hoạt này, anh chị em đồng tu nhận thấy những người công dân của Thời đại Hoàng Kim rất lạc quan và có tâm thức cao khi nhiều người đi ngang tỏ vẻ yêu thích những tấm bích chương treo ngoài đường phố. Một cặp vợ chồng già xin một tờ bích chương để đem về nhà treo. Một người khác tìm thấy một bích chương vô tình rơi dưới đất, trong lòng hoan hỷ, cảm động khôn tả, bèn mang về nhà, và sau đó đã đến dự hội thảo và học thiền Phương Tiện.

Ngày hội thảo có khoảng 100 người tham dự, mọi người chăm chú nghe thông điệp của Thanh Hải Vô Thượng Sư. Sau phần trình chiếu, quan khách đặt nhiều câu hỏi thâm thúy về Sư Phụ và pháp môn Quán Âm, họ cũng chăm chú đọc các ấn phẩm của Sư Phụ.

Nhiều tham dự viên đã biết về Sư Phụ trước đó. Một người đã đọc nhiều sách của Ngài, anh tiết lộ rằng: "Trước kia tôi nghĩ Ngài là một bậc đại Minh Sư. Bài thuyết giảng hôm nay cũng trình bày Chân Lý một cách vô cùng giản dị". Một khán giả khác cho biết: "Theo kinh điển thì tôi được biết rằng quán ánh sáng, Âm thanh là cách đạt Chân Lý hiệu nghiệm nhất; sau khi học pháp thiền Phương Tiện ngày hôm nay, tôi xác nhận thêm một phần nào rằng điều này là đúng". Một số quan khách khác cũng được truyền pháp Phương Tiện sau phần hội thảo.

Một người đàn ông cao niên đã tham dự hội thảo nhưng không học thiền Phương Tiện, sau khi về nhà và đọc xong quyển sách biếu của Sư Phụ, ông nhận thấy quãng đời còn lại của mình cần phải sống theo như giáo lý Sư Phụ, nên sau đó đã lái xe đạp rất xa đến Trung tâm Gwangju để học thiền.

Từ khi có hội thảo, nhiều người tầm Ðạo đã tới viếng Trung tâm, chẳng hạn như một người đã nghe qua về Sư Phụ mười năm trước, nhìn thấy bích chương và viếng mạng lưới truyền thông của Ngài, sau đó đến Trung tâm học thiền Phương Tiện. Một anh tài xế tắc-xi đã không đến hội thảo được vì công việc, sau đó tìm đến Trung tâm và cũng học thiền Phương Tiện.

Nhờ sức gia trì vĩ đại của Sư Phụ mà sau ngày hội thảo bằng băng thâu hình tại Trung tâm Nghệ thuật Namdo của thành phố ánh Sáng càng tràn đầy ánh sáng và rạng ngời hơn bao giờ hết!

 

Ðại Hàn

 

 

Lịch Trình Các Hoạt Ðộng

Ðể theo kịp đà thăng hóa tâm linh của địa cầu, các trung tâm địa phương của hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư sẽ tổ chức nhiều buổi hội thảo bằng băng thâu hình và các hoạt động chia sẻ Chân Lý khắp nơi trên thế giới.

Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham dự vào các hoạt động này.
Ðể biết thời khóa biểu của các hoạt động chia sẻ Chân lý, xin viếng mạng lưới sau đây:

http://www.godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm (Anh)
http://www.godsdirectcontact.org.tw/ch/latest_news/events-datebook.htm (Trung Hoa)