Tin Formosa



Thiên đàng tại thế nở rộ cho những tiểu đồng tu

Ban báo chí Ðài Bắc tường trình

[Ðài Bắc] Tại Formosa, từ lâu Ngày Nhi Ðồng đã được ăn mừng vào ngày 4 tháng 4. Tuy nhiên, vài năm gần đây, chính phủ nghĩ rằng thiếu nhi nên ăn mừng ngày lễ này với cha mẹ của chúng, nên quyết định mừng ngày lễ phụ nữ cùng một ngày và do đó đã đổi thành "Ngày Phụ nữ và Nhi đồng".

Năm nay, Trung tâm Ðài Bắc tổ chức chương trình mừng Ngày Phụ nữ và Nhi đồng trước buổi cộng tu cho các tiểu đồng tu và cha mẹ mà thường thì bận công việc nay có dịp để cùng các con vui hưởng ngày đặc biệt này với nhau. Cha mẹ các em hoạch định những trò chơi vui nhộn và hào hứng cho ngày lễ có tên là "Cao lớn", "Nhớ Bỉ Ngạn", "Kho tàng của Vua Solomon", "Pháp hỷ Thiên Ðàng", "Căn nhà trên Thiên Quốc", và "Ngọc Mâu Ni bỏ túi". Khác với những trò chơi đặt ra chỉ với mục đích vui đùa, những sinh hoạt này đều mang một ý nghĩa tâm linh, cho các em cảm nhận được tình thương và lực gia trì vô hạn của Sư Phụ từ mẫu khi tham gia vào các cuộc chơi.

Những trò chơi này đã dấy lên những tiếng vỗ tay reo hò từ trẻ em mà trong lúc vui đùa thỏa thích cũng đạt được những phần thưởng tâm linh phong phú. Do đó, đối với các tiểu Bồ Tát thì giống như là ở trên Thiên Ðàng vậy!

 

Mừng Ngày Lễ Mẹ rực rỡ trong thời Hoàng Kim

Ban Báo Chí Ðài Bắc tường trình

Trên 200 bức tranh được trưng bày trước cổng chính của Trung Tâm Tây Hồ.

[Tây Hồ] Vào tháng 5, khi hoa cẩm chướng nở rộ và tỏa mùi thơm nhẹ nhàng trong không gian, dân chúng trên toàn thế giới một lần nữa tưởng nhớ đến tình thương sâu đậm và dịu dàng của mẹ. Do đó, vào ngày 9 tháng 5 năm 2004, đồng tu Formosa cùng gia đình và bạn hữu đã tề tựu tại Trung tâm Tây Hồ để đặc biệt mừng Ngày của Mẹ đầu tiên trong Thời đại Hoàng Kim.

Chương trình bắt đầu bằng cuộc thi hội họa với đề tài "Tây Hồ qua màu sắc". Trong sinh hoạt này, nhiều đồng tu lòng hân hoan trong sự biết ơn, đã dùng những đường nét sống động họa lên thiền đường xinh đẹp mà Sư Phụ từ mẫu đã tạo ra cho con cái của Ngài trong gia đình Quán Âm. Sau buổi ăn trưa, chương trình liên hoan chính đã diễn ra tại đại điện Rừng Cây của trung tâm, gồm phần trình chiếu băng thâu hình thuật lại những nỗ lực không quản gian lao của Sư Phụ để tạo nên gia đình Quán Âm, màn trình diễn thời trang với các loạt Thiên Y S.M. cho mùa xuân và mùa hè, những nhạc phẩm nói lên lòng biết ơn tình thương của mẹ, và những màn kịch dựa trên những câu chuyện do Sư Phụ kể. Sau cùng, đại diện toàn thể đồng tu Formosa, ban hợp ca Ðài Bắc đã dâng tấm thiệp mừng Ngày của Mẹ bằng âm nhạc để chúc Sư Phụ từ mẫu và tất cả những bà mẹ trên thế giới được an khang và hạnh phúc!

Trên 60 trẻ em bệnh tâm thần và tàn tật cùng khoảng 12 giáo viên của Viện Nhi đồng Hòa Bình thuộc Huyện Miêu Lý, đã được mời tham dự buổi tiệc liên hoan. Ngay khi tới nơi, những vị khách danh dự này đã được các thành viên trong ban Linh Hồn Tương Giao của Hội Thanh Hải Vô Thượng Sư tiếp đón nồng hậu. Mặc dù đây là lần gặp gỡ đầu tiên, nhưng các đồng tu thiện nguyện và các em thiếu niên đã trao đổi và trò chuyện thân thiết như là gia đình ruột thịt. Tất cả những giáo sư đã có từ 6 đến 11 năm kinh nghiệm trong ngành giáo dục đặc biệt, cho biết nỗi khổ lớn lao nhất của các em là vấn đề tình cảm vì các em không có khả năng thích ứng với hoàn cảnh và vì lòng khát khao được yêu thương, chăm sóc. Họ nói giải pháp duy nhất là bày tỏ sự quan tâm và tình thương đến với các em nhiều hơn.

Sau khi trình diễn màn vũ sống động, các em của Viện Hòa Bình thuộc Huyện Miêu Lý cảm tạ khán thính giả.

Giám đốc Viện là cô Lin Qin-mei đã cảm động rơi nước mắt khi thấy các đồng tu âu yếm và kiên nhẫn đút thức ăn và chăm sóc các em. Khi lên khán đài để trao thư cảm tạ, cô Lin đã phát biểu hết sức cảm động như sau: "Yêu thương con cái ruột thịt của chúng ta là điều tự nhiên và bổn phận, nhưng không dễ gì thương yêu con em của người khác. Biết bao nhiêu Ngày của Mẹ đã qua đi, chúng tôi có một nhóm trẻ em sẽ không bao giờ phát triển. Hôm nay, tôi thật sự cảm động trước lòng từ bi của Ngài Thanh Hải Vô Thượng Sư. Xin cám ơn quý vị rất nhiều, đã sửa soạn những chương trình tuyệt diệu để giúp vui cho nhóm trẻ em kém may mắn. Trong xã hội, chúng ta có rất nhiều trẻ em tật nguyền đang vô cùng khát khao tình thương vô vị kỷ như vầy".

Ðồng tu hướng dẫn các em thiếu nhi và giáo sư của Viện Hòa Bình vui vẻ đi thăm Vườn Cầu Vồng trong Trung tâm Tây Hồ.

Kế tiếp, các trẻ em của Viện Hòa Bình đã trình diễn một vũ khúc sống động mà các em đã tập dượt chăm chỉ trong nhiều ngày qua, và đã được khán giả tặng cho những tràng pháo tay tán thưởng nồng nhiệt. Chương trình lên đến cao điểm khi một vị đại diện của Viện Hòa Bình thay mặt cho các em thiếu nhi lên bày tỏ lòng biết ơn chân thành và chúc lành cho toàn thể khán thính giả.

Ngoài ra, trong nắng ấm của tháng 5, trên 200 tấm ảnh chụp những phong cảnh đẹp của Trung tâm Tây Hồ đã làm say mê cả quan khách lẫn đồng tu. Sau đó mọi người thưởng thức bánh ngọt chay trước khi lưu luyến chia tay.

Những họa phẩm thi vẽ "Tây Hồ qua màu sắc" trong Ngày của Mẹ có thể được thưởng lãm trên những mạng lưới Quán Âm dưới đây:
http://www.godsdirectcontact.org.tw/eng/special_report/2004MotherDay/index.htm (Formosa)
http://www.godsdirectcontact.net/eng/special_report/2004MotherDay/index.htm (Hoa Kỳ)
http://godsdirectcontact.us/com/motherday/2004/index.htm (Hoa Kỳ)

 

Formosa

 

 

Lịch Trình Các Hoạt Ðộng

Ðể theo kịp đà thăng hóa tâm linh của địa cầu, các trung tâm địa phương của hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư sẽ tổ chức nhiều buổi hội thảo bằng băng thâu hình và các hoạt động chia sẻ Chân Lý khắp nơi trên thế giới.

Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham dự vào các hoạt động này.
Ðể biết thời khóa biểu của các hoạt động chia sẻ Chân lý, xin viếng mạng lưới sau đây:

http://www.godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm (Anh)
http://www.godsdirectcontact.org.tw/ch/latest_news/events-datebook.htm (Trung Hoa)