Tuyến đầu

do Ban Báo Chí Tân Gia Ba
(nguyên văn tiếng tiếng Anh,)

Hội Chợ Sách Thế giới diễn ra từ ngày 29 tháng 5 đến ngày 6 tháng 6, 2004, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Quốc Tế Suntec Tân Gia Ba, quy tụ hơn 150 nhà xuất bản từ khắp nơi trên thế giới đến trưng bày sách mới, tài liệu giáo dục và những ấn bản định kỳ của họ, và có khoảng 700.000 người tham dự.

Hội Chợ Sách Thế giới diễn ra từ ngày 29 tháng 5 đến ngày 6 tháng 6, 2004, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Quốc Tế Suntec Tân Gia Ba, quy tụ hơn 150 nhà xuất bản từ khắp nơi trên thế giới đến trưng bày sách mới, tài liệu giáo dục và những ấn bản định kỳ của họ, và có khoảng 700.000 người tham dự.

Năm nay ban tổ chức dành riêng một khu vực cho Tôn giáo và Triết lý, trung tâm Tân Gia Ba được cấp một gian hàng ở góc trong cùng phía bên phải. Lúc đầu địa điểm này thấy dường như không mấy thuận lợi lắm, tuy nhiên khu hành lang rộng rãi phía ngoài khu vực lại trở thành lý tưởng cho số đông khách đứng xem băng thuyết pháp và những tác phẩm nghệ thuật của Sư Phụ.

Mặc dầu Hội chợ diễn ra hàng năm ở Tân Gia Ba, nhưng năm nay mang một ý nghĩa đặc biệt đối với đồng tu địa phương, vì đây là lần đầu tiên họ tổ chức sinh hoạt chia sẻ Chân Lý từ khi Sư Phụ thông báo 2004 là Năm Hoàng Kim Ðệ Nhất. Gian hàng trưng bày của Sư Phụ thật rạng rỡ và thanh nhã, nổi bật hơn tất cả những gian hàng khác. Người thiết kế gian hàng (một đồng tu) đã xử dụng khái niệm phóng khoáng, nghĩa là không dùng vách ngăn hay vây quanh gì cả, mà lấy trung điểm là một bức chân dung lớn của Sư Phụ đang tọa thiền trên đóa sen vàng. Phía trước tấm hình, một hòn non bộ phun nước liên tục, bao quanh là những chiếc Ðèn Vạn Thọ. Bên phải là những bức tranh của Sư Phụ và cạnh đó một máy truyền hình mặt phẳng liên tiếp chiếu nhiều hình Sư Phụ. Thu hút bởi hình dáng Sư Phụ thay đổi liên tục, nhiều người đã đến hỏi về giáo lý của Ngài. Băng thâu hình thuyết pháp của Sư Phụ được trình chiếu không ngừng ở khu vực chiếu phim bên trái. Trong số đó có bài thuyết pháp của Sư Phụ năm 1995 ở Tân Gia Ba là thu hút số lượng người xem đông nhất.

Tâm thức nhân loại trên địa cầu được nâng cao gần đây đã phản ảnh rõ ràng qua sự hưởng ứng có tính cách khai ngộ của quan khách và tấm lòng sẵn sàng đón nhận giáo lý Sư Phụ. Ví dụ, một người đàn ông trung niên ngồi nơi chiếu phim xem hai băng thâu hình liền một lúc, trong suốt thời gian xem, ông thích thú cười, vui vẻ thưởng thức những lời khai thị của Sư Phụ. Diễn tả quan điểm về những bài thuyết pháp, ông nói: "Sư Phụ không có thành kiến, không móc méo mà nói một cách thành thật, thẳng từ trong tâm. Những gì Ngài nói rất là hợp lý. Ngài đưa ra những sự chọn lựa khác nhau trong cuộc sống để tự chúng ta chọn lấy".

Ðáng chú ý hơn nữa là một người đàn ông Ấn Ðộ, 75 tuổi, đã nhiều năm qua đi tìm Chân Lý. Ông nói mười năm trước ông được quyển sách biếu của Sư Phụ và từ đó thường cầu nguyện với Sư Phụ và ước muốn được học hỏi thêm giáo lý của Ngài. Thậm chí ông còn bảo con trai ông khi đi viếng Formosa thì thỉnh sách của Sư Phụ về cho ông. Mới đây ông đến Tân Gia Ba để thăm con, tình cờ thấy thông báo của Trung tâm về việc tham gia Hội chợ Sách và do đó đã đến gian hàng triển lãm Quán Âm. Giờ đây ông càng tin chắc hơn rằng khi một người thành tâm thì Chân Sư sẽ xuất hiện. Ông còn nói: "Sau khi về Ấn Ðộ, tôi sẽ đến thăm Trung tâm địa phương của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư để học thiền Phương Tiện".

Có hai chị em đến Hội chợ đặc biệt là để tìm Sư Phụ. Một trong hai người đã đọc qua sách biếu của Sư Phụ bốn, năm năm về trước; cô tìm cách gọi điện thoại cho Trung tâm Tân Gia Ba nhưng không gặp được ai. Sau đó cô đến địa điểm cũ của Trung tâm để rồi được biết họ đã dời đi nơi khác. Cuối cùng, ngày 29 tháng 5, tình cờ cô biết được thông báo về Hội chợ Sách, liền thuyết phục người em cùng đến Hội chợ, hy vọng được gặp Sư Phụ. Cô nhận thấy giáo lý Sư Phụ vô cùng thực tế và dễ theo. Sau khi thỉnh nhiều ấn bản của Sư Phụ, cô nói: "Ðối với tôi, chuyển qua ăn chay không có gì khó. Tôi sẽ đến thăm Trung tâm Tân Gia Ba một ngày gần đây".

Còn hai người phụ nữ khác, tình cờ đi ngang qua gian hàng của Trung tâm và nói chuyện hồi lâu với một nữ đồng tu, chẳng bao lâu họ nhận thấy giáo lý của Sư Phụ hoàn toàn thích hợp với sự suy nghĩ của chính họ, vì vậy họ đã thỉnh cuốn "Ta xuống tìm Em dưới cõi Trần" và "Lời Pháp Cam Lồ" đem về đọc. Một trong hai người rất thích bức tranh "Sơn Ðộng" của Sư Phụ, cho rằng bức tranh đã cho cô "một cảm giác tuyệt vời".

Ðây không phải là người duy nhất thích họa phẩm "Sơn Ðộng". Một người đàn ông khác dừng lại trước bức tranh, dường như hoàn toàn đắm chìm trong họa phẩm. Sau đó ông tiết lộ: "Tôi cảm nhận được một luồng chấn động đến với tôi, rất mạnh, mà tôi chưa từng biết đến. Tôi thấy như bị say, một cảm giác rất là huyền bí. Tôi cảm nhận được rõ ràng sức chấn động trong khu vực gian hàng đến độ tôi hơi choáng váng".

Sự kết thúc hoàn hảo tại Hội chợ Sách Thế giới 2004 khiến anh em đồng tu Tân Gia Ba càng tin tưởng hơn rằng thế giới đã bước vào Thời đại Hoàng Kim. Trong khi tham gia công tác, họ cảm nhận được rằng tình thương thiêng liêng đang vận hành trên thế giới, vì thế càng vững niềm tin vào Thượng đế và Sư Phụ. Mọi người cảm thấy phước báu vô cùng vì đã được cơ hội làm việc tại Hội chợ. Một sư huynh trong ban làm việc tóm tắt cảm tưởng của đồng tu như sau: "Ðây không phải là công việc mà là một đặc ân, một vinh dự, một niềm vui"!