Thanh Hải Vô Thượng Sư kể, Florida, Hoa Kỳ,
ngày 6 tháng 10, 1999 (nguyên văn tiếng Anh)

Âm thanh: tiếng Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Ðào Nha,

Có lần, một bệnh nhân đang nằm trên giường của nhà thương, cảm thấy bồn chồn vì bác sĩ của anh ta dường như không biết mình đang làm gì. Ông bác sĩ đang thảo luận với những vị bác sĩ khác về vấn đề của bệnh nhân và không một vị bác sĩ nào đồng ý với ông cả. Vì thế bệnh nhân trở nên lo lắng và hỏi: "Trường hợp của tôi chắc có rất nhiều nghi vấn phải không thưa bác sĩ"? Ông bác sĩ trả lời: "Sao anh nói thế? Ðâu có gì. Anh từ đâu mà nghĩ vậy"? Bệnh nhân đáp: "Thấy dường như là các bác sĩ khác không đồng ý với ông". Rồi ông bác sĩ nói: "Vâng, có thể là có chút bất đồng ý kiến. Họ không đồng ý trên một số quan điểm, nhưng trong một trường hợp tương tự vào tuần trước thì họ tìm thấy là tôi nói đúng sau khi chúng tôi khám nghiệm thi thể của bệnh nhân đã qua đời".


 

 

 

Thanh Hải Vô Thượng Sư kể, Florida, Hoa Kỳ,
ngày 6 tháng 10, 1999 (nguyên văn tiếng Anh)

Âm thanh: tiếng Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Ðào Nha,

Có hai bác sĩ tâm thần gặp nhau trên đường. Một ông cứ lấy tay phủi áo của mình. Ông kia thấy vậy hỏi: "Chuyện gì vậy"? Ông thứ nhất nói: "Ðâu có gì. Chỉ là gần đây có mấy con côn trùng vô hình cứ bò lên người tôi". Và ông thứ nhì đáp: "Vậy đừng có phủi chúng lên người tôi đấy nhé".

 


 

Thanh Hải Vô Thượng Sư kể, Florida, Hoa Kỳ, ngày 6 tháng 10, 1999 (nguyên văn tiếng Anh)

Âm thanh: tiếng Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Ðào Nha,

Một bác sĩ tâm thần hỏi bệnh nhân: "Bệnh nhân, tôi nghe nói anh có một vấn đề. Vấn đề của anh là anh hay nói ngược lại những gì người ta nói hoặc làm, có phải vậy không"? Bệnh nhân đáp: "Không, điều này không đúng". Thế nên bác sĩ nói: "À, vậy thì tôi lầm rồi phải không, hả"? Và bệnh nhân đáp: "Không, không có. Ông không có lầm". Và bác sĩ nói: "ồ, tôi biết rồi. Tôi biết rồi. Anh đang nói ngược lại những gì tôi nói đây". Và bệnh nhân trả lời: "Ðâu có, ông nói gì kỳ vậy! Ông điên rồi"! Rồi bác sĩ nói tiếp: "Tôi hiểu rồi. Thế là ông hoàn toàn tỉnh táo chứ gì? Ông không điên khùng gì cả phải không"? Và bệnh nhân đáp: "Không, không, tôi là một thằng điên thứ thiệt". Rồi bác sĩ nói: "À, bây giờ thì chúng ta có chút tiến bộ rồi đó"!