Tường trình từ Costa Rica

Tình thương Sư Phụ hàn gắn khó khăn về đường xá, cầu cống của một cộng đồng bên lề

 

Ban báo chí Costa Rica tường thuật
(nguyên văn tiếng Tây Ban Nha)

Trong tháng 2 năm 2004, anh em đồng tu Costa Rica đến thăm khu vực mang tên Xóm Bần Tibás-Zurquí nằm về cuối phố San Jose để chia xẻ bánh kẹo và giáo lý của Sư Phụ đến những người sinh sống tại đây (xin xem chi tiết trong Bản Tin #150). Trong lúc thăm viếng vùng này, các đồng tu nhận thấy môi trường sống trong cộng đồng rất nghèo khổ, tồi tàn; lối đi và cầu cho khách bộ hành băng ngang không được an toàn, rất nguy hiểm, có thể bị sập, và dưới cầu nước chảy rất dơ. Khi biết được tình trạng này, Thanh Hải Vô Thượng Sư lập tức tặng một ngân quỹ để sửa chữa cầu cống, do đó đã giải quyết được một vấn đề quan trọng cho dân chúng tại đây.

Vào cuối tháng 4, qua chỉ thị của Sư Phụ, các đồng tu đến tham quan địa điểm và quyết định thực hiện ba dự án để cải tiến tình trạng hiểm nghèo của cầu và lối đi. Cộng đồng dân chúng ủng hộ dự án một cách mau lẹ và bày tỏ nỗi vui mừng qua nụ cười và lòng nhiệt tâm xin cùng nhau giúp đỡ.

Hai dự án giải quyết vấn đề nước bẩn chứa vi trùng bệnh chảy dọc theo những lối đi bằng cách dùng thùng làm ống cống cho nước dơ chảy ở trong. Dự án thứ ba là xây một cái cầu xi măng kiên cố thay thế cho cầu gỗ mục nát.

Một tuần sau khi xem xét địa điểm, phụ nữ, trẻ em, thanh thiếu niên và người già bắt tay vào công cuộc sửa chữa, (đàn ông vì phải đi làm nên không thể giúp ban ngày mà chỉ giúp ban đêm). Người địa phương kêu gọi nhau tổ chức thành từng nhóm, mỗi dự án khoảng 30 người.

Trong thời gian xây cất, dân chúng mỗi ngày mỗi biết ơn Sư Phụ hơn nữa, vì công việc này đã đem lại cho những người sống tại đây sự tiện nghi và môi trường sạch sẽ, vệ sinh. Thay mặt cho cộng đồng Xóm Bần Tibás-Zurquí, các đồng tu Costa Rica vô cùng cảm ơn ân điển của Sư Phụ trong việc cải tiến đời sống của người dân trong nước họ.

Trước khi tu sửa:Ðường băng ngang lối đi trước khi được sửa sang, không có cầu. Dân địa phương phải đi trên các lỗ, khe đầy nước dơ bẩn. Trong mùa đông, lối đi ngập nước.

Giải pháp:Xây ống nước dài 40 mét cho nước chảy qua, dựng lên những thùng để lọc nước dơ, và dùng cát, đá lát trên mặt và xây lối đi an toàn cho khách bộ hành.

 

Trước khi tu sửa: Cầu đi bộ dân chúng thường dùng để sang khu hàng xóm, đường đi tồi tàn nguy hiểm. Dưới cầu là những lỗ hổng đọng đầy nước dơ.

Giải pháp: Xây cầu kiên cố bằng kim loại, đá và xi măng.

 

 

Costa Rica