Tường trình từ Á Căn Ðình

Âm vang nồng ấm từ nạn nhân lũ lụt Santa Fe


Vào cuối tháng 4 năm 2003, khi thành phố Santa Fe đang bị hoành hành bởi một trận lũ lụt hiếm thấy, Thanh Hải Vô Thượng Sư lập tức gửi một ngân khoảng cho đồng tu địa phương cung cấp chăn mền và các nhu yếu phẩm cho nạn nhân thiếu thốn. Sau đó, khi được biết nhiều em nhỏ trong vùng không đủ giầy dép hoặc phải đi chân không trên đất bùn lầy, ướt lạnh do cơn lụt để lại, Vô Thượng Sư gửi một món tài trợ thứ hai để cung cấp giầy dép cho các em, và đã được đồng tu giao tặng vào tháng 11 năm 2003.

Paula G Graciela từ Santa Fe tường thuật (nguyên văn tiếng Tây Ban Nha)

Trẻ em và giáo viên thuộc trường mẫu giáo và giữ trẻ của thành phố Santa Fe vẫy tay chụp hình trong sân chơi của trường để tỏ lòng biết ơn và sung sướng.

Năm sau, tình trạng thành phố khả quan hơn vì nhiều nơi đã được sửa sang xây cất. Hiệu trưởng trường giữ trẻ và mẫu giáo thành phố Santa Fe, là bà Daniela Ferreyra, đã gửi Sư Phụ một lá thư cảm tạ để tỏ lòng biết ơn trước tình thương mà Ngài đã ban cho nạn nhân lũ lụt. Thêm vào đó, để tri ơn sự đóng góp bất vụ lợi của các đồng tu Quán Âm, bà Ferreyra tới thăm Trung tâm Santa Fe và lại một lần nữa được tặng thêm một số quần áo do đồng tu và họ hàng thâu thập được.

Trong buổi viếng thăm, bà Ferreyra nói với đồng tu rằng một trong những tấm hình của Sư Phụ được treo trong nhà của một gia đình nạn nhân nhận quà. Khi chủ nhà muốn lấy hình xuống thì con cái bà ta phản đối, nói rằng: "Không, mẹ ơi. Ðây là người đã cứu chúng ta, Thượng Ðế ở trong hình của người này". Thêm vào đó, một người ở xa thành phố gọi điện thoại đến nói đồng tu xin được nghe những lời vàng ngọc của Sư Phụ và xin lập một nhóm thiền.

Những thể nghiệm trên đã khiến cho các đồng tu vui khôn tả vì thấy rằng không phải họ chỉ đem đến cho anh chị em thiếu thốn những trợ cấp về vật chất mà họ còn mang ánh sáng và niềm hy vọng đến cho những người đã mất đi tất cả. Chúng con xin cám ơn Sư Phụ đã là ánh sáng trên bước đường trần của chúng con!

Ghi chú: Xin xem những bài tường trình liên hệ trên Bản Tin số 144 và 148


Á Căn Ðình